Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Triệu chứng bệnh lao lực là gì?

Tôi năm nay 32 tuổi, là giám đốc của một công ty xây dựng, gần đây công việc rất nhiều nên tôi cảm thấy không được minh mẫn nữa, cơ thể thì sụt cân, không muốn ăn, không muốn ngủ, uể oải, mệt mỏi, suy sụp tinh thần, khó thở, đau ngực, ho khan lâu ngày, người rất khó chịu. Tôi nghe mọi người nói là tôi bị bệnh lao lực. Bác sĩ cho tôi hỏi đấy có phải là triệu chứng bệnh lao lực không? Bệnh này có mức độ nguy hiểm như thế nào và phải điều trị ở đâu thưa bác sĩ?
Trả lời:
Chào bạn,
Lao lực là một từ phổ biến trong dân gian. Một người khi làm việc quá sức sẽ dấn đến 1 giai đoạn kiệt sức, xuất hiện triệu chứng như ăn không vào, mất ngủ, sụt cân,… Dân gian gọi đó là các triệu chứng bệnh lao lực. Thực tế, lao lực chỉ là 1 vấn đề sức khỏe chứ chưa hẳn là một căn bệnh. Những người bị lao lực thường có trạng thái mất cân bằng nhịp sinh học cơ thể, suy giảm sức đề kháng, gây bùng phát các bệnh khác nhau như rối loạn giấc ngủ, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, nhiễm trùng,… Đến giai đoạn nào đó, người bệnh không ngủ được vào buổi tối nhưng lại ngủ gật thường xuyên vào ban ngày, mất thăng bằng, giảm khả năng tư duy, lâu dần cảm thấy mất hứng thú công việc và trong cuộc sống,… Thường gặp ở độ tuổi 20-50 tuổi, thường gặp ở những người làm việc theo ca, làm những công việc tốn nhiều thời gian,….
Nguyên nhân dẫn đến lao lực có rất nhiều, phổ biến nhất là do:
- Học hành căng thẳng, làm việc quá sức, nhịp độ làm việc cao, áp lực tiến độ công việc,…
- Sử dụng chất kích thích như trà, cà phê, thuốc lá ban đầu có làm việc tốt hơn nhưng sau đó lại phát bệnh làm não bộ hưng phấn không có thời gian nghỉ ngơi.
- Tập thể dục thể thao vào buổi tối. Nếu bạn chỉ vận động nhẹ nhàng thì tốt cho sức khỏe, ngược lại, nếu tập các môn dùng nhiều sức như bóng đá, tennis thì lại bắt cơ thể làm vào giờ nghỉ ngơi, dễ gây bệnh.
- Đôi khi tham gia vào các cuộc vui chơi quá độ như nghiện chơi game, xem phim trong thời gian dài cũng có thể gây ra tình trạng lao lực.
Có thể điều trị các triệu chứng bệnh lao lực giai đoạn sớm tại nhà bằng cách tự điều chỉnh cơ thể về nhịp sinh học bình thường, không ngủ ngày, sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, thay đổi môi trường bằng cách đi du lịch để thư giãn đầu óc. Nếu bạn chuyển sang giai đoạn xuất hiện các biến chứng như da xanh xao, khó thở, ho thì có thể do bị nhiễm trùng phổi, bạn cần đến gặp bác sĩ làm xét nghiệm để giúp chẩn đoán nguyên nhân chính xác. Các bác sĩ sẽ kê thuốc điều trị các triệu chứng bạn gặp phải. Bên cạnh đó, bạn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng bằng cách ăn nhiều trứng, sữa, thịt, rau xanh, hoa quả tươi,… Sử dụng sản phẩm Kim Thần Khang cũng là 1 biện pháp tốt để nâng đỡ tinh thần, giảm stress, mệt mỏi.
Chúc bạn sức khỏe!
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về triệu chứng bệnh lao lực, hãy điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Chuyên gia thần kinh.

3 nhận xét: