Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Chụp ảnh tự sướng làm tăng nguy cơ bệnh tâm thần

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Thái Lan đã cảnh báo rằng: thói quen chụp ảnh tự sướng của giới trẻ có thể tác động tiêu cực đến tâm lý, cuộc sống và ảnh hưởng lớn đến công việc. Thói quen này nếu không được kiểm soát, có thể là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề sức khỏe thần kinh – tâm thần trong tương lai.

Chụp ảnh tự sướng quá nhiều có thể dẫn đến bệnh tâm thần

Văn hóa chụp ảnh tự sướng và nguy cơ dẫn đến bệnh tâm thần

Chụp ảnh tự sướng hay được giới trẻ gọi là “selfie”, dùng để chỉ thói quen tự chụp ảnh rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội: Facebook, Twitter, Blog, Instagram,… nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Thói quen này thường phổ biến ở giới trẻ như học sinh, sinh viên.
Mặc dù đây là hành vi phổ biến được giới trẻ ưa thích, nhưng nó lại là nguyên nhân kéo theo các nguy cơ về sức khỏe tâm thần trong tương lai”, theo Phó giám đốc Panpimol Wipulakorn của Viện Sức khỏe Tâm thần Thái Lan cho biết.
Nếu chỉ đơn thuần là chụp và chia sẻ ảnh để ghi lại những khoảnh khắc vui vẻ đáng nhớ thì sẽ không xảy ra vấn đề gì. Vấn đề xuất hiện khi selfie trở thành thói quen và nút “like” trở thành tiêu chí đánh giá cho mức độ đẹp của một con người. Càng nhiều like, người ta cảm thấy mình càng đạt được thành tựu, càng muốn selfie nhiều hơn. Họ kiểm tra số lượng người thích và bình luận với tần suất 24/24 và vô thức bị cuốn vào một cái gọi là “hội chứng cuồng like”. Ngược lại, nếu số lượng người thích ít, bức ảnh đó không thu hút được sự chú ý như mong đợi, người ta sẽ nghĩ rằng bạn bè không quan tâm, mình đang bị bỏ rơi, dần dần họ trở nên mất tự tin hơn trong cuộc sống, có suy nghĩ, thái độ tiêu cực với người xung quanh, tỏ ra không hài lòng và luôn cảm thấy bản thân vô dụng. Đây cũng chính là lí do giải thích tại sao thói quen chụp ảnh tự sướng lại tác động đến sức khỏe thần kinh - tâm thần của con người. Và mức độ ảnh hưởng này nhiều hay ít lại phụ thuộc vào từng cá nhân.
Một bác sĩ chuyên khoa tâm thần tại Mỹ cho biết, chụp ảnh tự sướng chính là một trong những nguyên nhân khiến con người mất dần lòng tự trọng và sự tự tin. Sự tự tin là yếu tố cần thiết để con người cảm thấy hạnh phúc, hài lòng với bản thân, không cần tìm kiếm sự chú ý và lòng thương hại từ người xung quanh. Người mất tự tin thì ngược lại, họ luôn cảm thấy căng thẳng, lo lắng, bất an, không chấp nhận cuộc sống hiện tại. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn tâm thần, thường xuyên gặp cảm xúc tiêu cực như ghen tị, hoang tưởng, là nguyên nhân khởi nguồn cho các bệnh tâm thần như rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,…
Một cảnh báo khác có liên quan đến vấn đề này, các chuyên gia người Anh cho rằng nghiện Facebook hay Twitter như là một loạn bệnh về tâm lí và theo thống kê, có khoảng hơn 100 bệnh nhân phải nhập viện mỗi năm vì tình trạng này.

Hạn chế chụp ảnh tự sướng - phòng tránh nguy cơ bệnh tâm thần

Không như nhiều người vẫn nghĩ, những người thường xuyên chụp ảnh tự sướng là những người rất tự tin về vẻ bề ngoài của mình. Ngược lại, họ có nhiều nguy cơ gặp phải các vấn đề về bệnh tâm thần trong tương lai hơn là những người khác, điển hình là có thể gặp phải dấu hiệu của rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,… Và biện pháp đầu tiên để ngăn tình trạng này xảy ra là người bệnh cần dừng ngay thói quen chụp ảnh tự sướng lại. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ áp dụng được với những người chưa vướng sâu vào và chưa phải hứng chịu các hệ lụy của nó gây ra. Còn đối với những người đang gặp phải các vấn đề như căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, stress, trầm cảm, suy nhược thần kinh,… thì cần một giải pháp có tác động mạnh mẽ và hiệu quả hơn.
Một trong những giải pháp được nhiều bác sĩ tin tưởng và khuyến cáo cho những người thường xuyên gặp căng thẳng, stress, lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh là nên sử dụng các sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì (dược liệu có tác dụng dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng, lo âu,…) kết hợp với các thảo dược như viễn chí, hồng táo, táo nhân,… Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Sự kết hợp các dược liệu trong Kim Thần Khang theo một tỉ lệ khoa học giúp tăng cường tác dụng dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng, giúp phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh tâm thần như rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,…
Năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “ Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Để tìm hiểu về TPCN Kim Thần Khang, các bạn có thể theo dõi phóng sự sau:


Nếu bạn muốn biết thêm thông tin sản phẩm cũng như về bệnh trầm cảm, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Kim Liên


3 nhận xét:

  1. Không ngờ chụp ảnh lại nguy hiểm đến như vậy. Mình sẽ hạn chế vấn đề này. Cám ơn lời khuyên của bạn nhé!!!
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    Trả lờiXóa
  2. Cam ơn bạn VIẾT rất hay!
    Xem thêm cách làm đẹp da hiệu quả của Bac si Hue
    Blog bác sĩ Huệ- Với những cách làm đẹp hiệu quả!

    Trả lờiXóa
  3. CẢM ƠN BÀI VIẾT RẤT HAY!
    LÀM ÐẸP DA - CHỐNG LÃO HÓA - ĐIỀU TRỊ MỤN
    tại blog của bác sĩ Kim

    Trả lờiXóa