Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Nhận biết triệu chứng bệnh trầm cảm che giấu

Chắc hẳn trong cuộc sống có đôi lần bạn từng được nghe nói đến khái niệm bệnh trầm cảm và các dấu hiệu nhận biết điển hình. Những dấu hiệu đó thể hiện qua cảm giác chán nản, vô vọng, thờ ơ với mọi việc,… Và bạn nghĩ rằng: bệnh luôn có thể nhận ra một cách đơn giản như vậy? Tuy nhiên, điều đó là một sai lầm!
Hãy nhớ rằng, có nhiều dạng trầm cảm phức tạp hơn những gì chúng ta biết. Một trong số đó là trầm cảm che giấu (masked depression). Bệnh còn có các tên gọi khác như: trầm cảm ẩn, trầm cảm che đậy, trầm cảm dạng cơ thể, trầm cảm mong manh, trầm cảm thực vật, trầm cảm không trầm cảm,…


Triệu chứng bệnh trầm cảm che giấu rất khó nhận biết

Trầm cảm che giấu là gì?

Trầm cảm che giấu rất đặc biệt, được các nhà khoa học mô tả với các đặc điểm như: rối loạn cảm xúc và thay đổi sắc thái nhẹ không điển hình, khuynh hướng biểu lộ qua các bệnh lí trên cơ thể. Những rối loạn cảm xúc của bệnh nhân thường bị che đậy, thay vào đó, người ngoài chỉ thấy bệnh nhân than vãn về những bệnh lí, cơn đau kéo dài trên cơ thể.
Theo kết quả tổng hợp từ nhiều nước khác nhau của các nhà khoa học, tỉ lệ mắc trầm cảm che giấu chiếm đến 10% số người trầm cảm. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng khác nhau về lứa tuổi, giới tính,… tuy nhiên, tỉ lệ mắc ở nữ nhiều hơn nam.
Vì trầm cảm che giấu bị ẩn sau các triệu chứng dạng cơ thể nên có đến 90% bệnh nhân trầm cảm đến khám tại các chuyên khoa khác trước khi được chỉ định đến khoa tâm thần.

Các triệu chứng bệnh trầm cảm che giấu

Triệu chứng của trầm cảm che giấu thường thường được ghi nhận chủ yếu qua các bệnh lí ở hệ thần kinh, tim mạch và tiêu hoá gồm:
-         Cảm giác đau, nhức một cách mơ hồ.
-         Đau đầu, căng cơ.
-         Đau lưng, nhức xương.
-         Rối loạn tiêu hoá: khó chịu ở vùng bụng, một số người thường xuyên táo bón.
-        Bệnh lí tim mạch: tức ngực, cảm thấy khó chịu vùng ngực.
-        Rối loạn hô hấp: cảm thấy khó thở, thở gấp.
Chúng ta có thể nhận biết bệnh khi bệnh nhân ít nhiều có kèm theo các triệu chứng của trầm cảm điển hình như: rối loạn giấc ngủ, ám ảnh cưỡng chế, lo lắng, sợ hãi, chán ăn hoặc ăn quá nhiều, lạm dụng rượu bia và các chất kích thích khác, lười vận động hoặc vận động quá mức.
Ngoài ra,chúng ta có thể nhận biết trầm cảm che giấu một cách chính xác thông qua các gợi ý như:
* Đi thăm khám, làm đầy đủ xét nghiệm nhưng không phát hiện ra bệnh lí thực thể.
* Đôi khi kèm theo rối loạn cảm xúc.
* Tiền sử gia đình có người mắc trầm cảm.
* Các cơn đau diễn tiến từng cơn, dùng thuốc giảm đau không đỡ.
* Đáp ứng điều trị với thuốc chống trầm cảm (chỉ khỏi đau khi dùng thuốc chống trầm cảm).
Như vậy có thể thấy, để chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời cho bệnh nhân trầm cảm che giấu là một điều vô cùng khó khăn, đặc biệt trong trường hợp bệnh nhân không nhận ra hay không muốn thừa nhận điều đó. Muốn khắc phục điều này, mỗi người trong chúng ta nên tìm hiểu kĩ về bệnh cũng như các phương pháp điều trị sao cho an toàn, hiệu quả để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình.

Dự phòng và hỗ trợ điều trị trầm cảm che giấu bằng thảo dược thiên nhiên


Khi nhận thấy mình hoặc người thân có những dấu hiệu như trên, đừng ngại ngần mà hãy nhanh chóng đến chuyên khoa tâm thần để được thăm khám và điều trị kịp thời. Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và hướng dẫn người bệnh các liệu pháp tâm lí, vật lí giúp người bệnh giảm dần các triệu chứng trầm cảm.
Ngoài các thuốc chống trầm cảm được kê theo đơn của bác sĩ, người bệnh cũng nên sử dụng kết hợp với các thảo dược thiên nhiên giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị trầm cảm như: hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân,… Để thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng và bảo quản, các loại thảo dược quý đó đã được kết hợp và bào chế dưới dạng viên nén trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Bạn có thể sử dụng Kim Thần Khang để dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu, giúp phòng ngừa, làm giảm triệu chứng và hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, suy nhược thần kinh.
Năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “ Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.


Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Tìm hiểu về TPCN Kim Thần Khang qua video sau:

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin sản phẩm cũng như về bệnh trầm cảm, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Thiên Duyên

1 nhận xét:


  1. I am sure this paragraph has touched all the internet users, its really really good post on building up new webpage. paypal login my account

    Trả lờiXóa