Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Lời khuyên hữu ích cho người trầm cảm

Trầm cảm làm bạn mất kiểm soát suy nghĩ, ảnh hưởng tới sức khỏe và tác động đến thói quen của bạn. Hãy theo dõi bài viết sau, hi vọng nó có thể giúp bạn có thêm nghị lực đi vượt bóng tối của trầm cảm.
        

Trầm cảm là một căn bệnh tâm lý nguy hiểm

Tại sao phải vượt qua trầm cảm?

Trầm cảm có đặc trưng là nỗi cô đơn, buồn chán, bi quan, tuyệt vọng, tự ti về bản thân. Người trầm cảm không còn niềm vui, sự nhiệt tình đối với các hoạt động bình thường và các mối quan hệ xã hội. Họ luôn cảm thấy mất năng lượng, mệt mỏi kéo dài, ngủ quá nhiều hoặc mất ngủ.
Danh sách các ảnh hưởng của trầm cảm đối với cơ thể luôn được phát triển và kéo dài không giới hạn. Các triệu chứng khác có thể gặp là chán ăn hay ăn quá nhiều, sụt cân hoặc tăng cân đột ngột, cảm thấy bản thân vô dụng, lo lắng thái quá, giảm năng suất lao động, kém tập trung, luôn có ý nghĩ muốn tự sát.
Theo điều tra dân số năm 2004 ở Mỹ, trầm cảm ảnh hưởng đến khoảng 18,8 triệu người Mỹ trưởng thành, chiếm khoảng 9,5% dân số Hoa Kỳ. Trầm cảm là một trong những căn bệnh tâm thần tồi tệ nhất đối với con người. Nó len lỏi vào cuộc sống của các gia đình và được mệnh danh như một “sát thủ thầm lặng”.

Bí quyết giúp bạn vượt qua trầm cảm hiệu quả nhất                      

Có rất nhiều cách giúp bạn vượt qua trầm cảm hiệu quả. Cùng với sự nỗ lực không ngừng, bạn có thể thay đổi thói quen suy nghĩ và cảm giác của mình bằng các biện pháp như:
-         Nói chuyện, nói chuyện và nói chuyện. Hãy chia sẻ vấn đề bạn đang gặp phải với bất cứ người thân nào của bạn. Giữ những vấn đề và cảm xúc bên trong bản thân mình sẽ chỉ làm chúng phát triển và tồi tệ hơn theo thời gian. Bạn bè và gia đình luôn ở cạnh và sẵn sàng giúp đỡ bạn.
-         Hít thở không khí trong lành, lắng nghe những âm thanh của các loài chim, tiếng xào xạc của lá cây, điều đó sẽ giúp bạn tạo ra những cảm giác tươi đẹp về cuộc sống. Vẻ đẹp tự nhiên luôn làm cho con người cảm thấy nhẹ nhõm, thư thái, bình yên và yêu đời hơn.
-         Vận động cơ thể một cách thường xuyên để làm cơ thể dẻo dai, tăng sức miễn dịch và tăng nồng độ các hormon gây hưng phấn.
-         Cố gắng kiểm soát suy nghĩ của bản thân. Trầm cảm thường làm cho người ta “rơi tự do” vào những suy nghĩ tiêu cực. Hãy luôn cố gắng nghĩ về những suy nghĩ tích cực và tự khẳng định về chúng. Điều này sẽ đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực đi xa.
-         Phơi nắng. Ánh sáng mặt trời có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tâm trạng, đặc biệt trong mùa đông đối với những người mắc chứng trầm cảm theo mùa.
-         Kết bạn. Đây là một việc không hề khó nếu bạn thực sự muốn. Bắt đầu bằng cách lắng nghe, trân trọng và yêu thương, bạn sẽ có rất nhiều người bạn tốt, sẵn sàng cùng bạn đối phó với căn bệnh trầm cảm này.
-         Đọc sách. Người ta thường nói “sách là người bạn tốt nhất”. Vì vậy, hãy tạm rời khỏi những suy nghĩ luẩn quẩn và dành thời gian vùi đầu vào một cuốn sách yêu thích của bạn. Rất nhiều người đã trải qua những gì bạn đang trải qua và họ cũng đã áp dụng phương pháp này thành công.

Vượt qua trầm cảm luôn cần đến sự hỗ trợ của thuốc

   Trầm cảm là một bệnh tâm lý rất khó để khỏi triệt để nếu không sử dụng thuốc. Bởi vậy, khi có dấu hiệu trầm cảm, hãy đến bệnh viện thăm khám ngay lập tức để được bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc điều trị.
    Bên cạnh đó, ngoài việc sử dụng thuốc điều trị, nên kết hợp thêm sử dụng các thực phẩm chức năng có thành phần từ thảo dược thiên nhiên như hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… Đây là các thảo dược đã được dân gian sử dụng hàng nghìn năm nay, giúp giảm căng thẳng, lo âu, chữa mất ngủ,…; có tác dụng rất tốt trong việc phòng và hỗ trợ các bệnh tâm lí như trầm cảm, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh,… Tiêu biểu trong dòng sản phẩm loại này không thể không kể đến Kim Thần Khang – một sản phẩm đang nhận được sự tin tưởng và mang lại rất nhiều hi vọng cho các bệnh nhân trầm cảm. Đặc biệt hơn nữa, vào cuối năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “ Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về TPCN Kim Thần Khang qua phóng sự sau:

Ngoài ra, nếu bạn muốn biết thêm thông tin sản phẩm cũng như về bệnh trầm cảm, Bạn hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Diễm Quỳnh


1 nhận xét:

  1. Lời khuyên bạn chia sẻ rất hữu ích và cần thiết cho người bệnh trầm cảm. Cám ơn bạn nhiều!
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    Trả lờiXóa