Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

Tuyệt chiêu đơn giản giúp giải tỏa căng thẳng, stress

Cuộc sống bận rộn với nhiều căng thẳng là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề như suy giảm trí nhớ, giảm tập trung, tinh thần suy sụp, lo âu, sợ hãi, trầm cảm,… Những tuyệt chiêu cực kì đơn giản sau đây sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần để sẵn sàng chiến đấu với những áp lực, biến cố có thể sẽ xảy ra trong cuộc sống.

Căng thẳng có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe

Giải tỏa căng thẳng, stress bằng các món ăn

-         Gạo lứt
Gạo lứt chứa nhiều vitamin nhóm B giúp tăng cường miễn dịch, tăng chuyển hóa, cải thiện tâm trạng. Ăn gạo lứt đều đặn có thể giúp bạn giảm hẳn căng thẳng, stress.
-         Rau bina
Rau bina rất giàu các vitamin A, C, vitamin nhóm B và các khoáng chất như kali, canxi,…, giúp giảm tổng hợp các hoạt chất gây căng thẳng trong cơ thể từ đó làm bạn cảm thấy thoải mái hơn. Rau bina có thể chế biến bằng cách làm salad, sinh tố, ăn kèm trứng chiên, bánh mì,…
-         Cá hồi 
Không thể phủ nhận rằng cá hồi là một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng. Trong cá hồi có nhiều axit béo như omega-3, một trong những hoạt chất có tác dụng làm tăng serotonin (hormon tăng hưng phấn) và giúp điều chỉnh adrenaline và cortisol (hormon gây ức chế thần kinh), giúp tăng cường chức năng hoạt động của não. Bên cạnh cá hồi, các loại cá khác như cá mòi, cá thu, cá ngừ,… cũng có hiệu quả tương tự.
-         Quả bơ 
Bơ chứa nhiều protein, vitamin E, vitamin C, kali, chất xơ và chất béo tốt cho cơ thể. Ăn bơ hàng ngày có thể giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh, giảm mức độ căng thẳng một cách đáng kể. Không chỉ có vậy, quả bơ còn giúp lượng cholesterol trong máu hạ thấp, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh tim, xơ vữa động mạch,.... 
-         Cam 
Vitamin C, vitamin A có nhiều trong cam có khả năng giúp chống lại các gốc tự do – một trong những tác nhân phổ biến gây căng thẳng, đẩy nhanh tốc độ lão hóa, tăng nguy cơ mất trí nhớ và bệnh tim mạch. Hãy thử một ly nước cam mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy hiệu quả rất rõ rệt. 
-         Sô cô la đen 
Magne là một khoáng chất có tác dụng chống mệt mỏi, căng thẳng, giảm các triệu chứng trầm cảm,… Và đặc biệt, magne có rất nhiều trong sô cô la đen. Bởi vậy, ăn một lượng sô cô la đen vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế stress một cách đáng kể.
-         Sữa ít chất béo và sữa tách kem
Sữa là nguồn dinh dưỡng có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết như canxi, vitamin A, D, chất chống oxy hóa, protein,… giúp chống lại căng thẳng. Điều này được chỉ ra qua rất nhiều nghiên cứu khoa học trên toàn thế giới. Nếu bạn đang chịu sự đeo bám của chứng mất ngủ, hãy thử một ly sữa ấm mỗi ngày trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ sâu hơn.
-         Kẹo cao su
Hoạt động của cơ mặt sẽ giúp đẩy máu lên não, giúp chúng ta tỉnh táo, vui vẻ hơn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, nhai kẹo cao su sẽ giúp tăng khả năng tập trung, giảm lo lắng và góp phần làm giảm nồng độ cortisol.

Lựa chọn sử dụng hàng ngày thực phẩm chức năng giúp giảm căng thẳng, lo âu

Bên cạnh phương pháp ăn các món ăn có lợi cho việc cải thiện tâm trạng, cũng cần kết hợp các phương pháp mạnh mẽ hơn, trong số đó có một phương pháp đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn đó là sử dụng thực phẩm chức năng giúp giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi. Trong số đó, không thể không kể tới sản phẩm đang được “săn đón” nhiều nhất trên thị trường hiện nay, đó là sản phẩm Kim Thần Khang. Sản phẩm chứa các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên như hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân,…  có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu,  giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi kéo dài, giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh.
Năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “ Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.
 
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Ý kiến GS.TS Nguyễn Văn Chương về tác dụng của hợp hoan bì - thành phần chính trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang:

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về biện pháp giúp giảm căng thẳng, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Khánh Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét