Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Cách trị chứng mất ngủ bằng một số mẹo vặt

Bạn bị mất ngủ nghiêm trọng và đang cố gắng xoay sở để tìm ra các cách trị chứng mất ngủ an toàn, hiệu quả nhất? Đừng lo lắng quá về điều đó, bài viết sau đây sẽ đưa ra một số mẹo vặt giúp bạn có những giấc ngủ ngon lành.

Tuyệt kỹ giúp bạn tạm biệt chứng mất ngủ

Đếm cừu
Tự lặp đi lặp lại một suy nghĩ đơn giản trong đầu như việc đếm cừu sẽ đánh lạc hướng não bộ và giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Tất nhiên, ngoài đếm cừu, bạn có thể thử đếm những thứ khác.

Đếm cừu là một cách trị chứng mất ngủ hiệu quả
Ăn vặt
Ăn một chút bánh nhạt, hoa quả hoặc uống một ly sữa ấm trước khi lên giường khoảng 2 tiếng sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Nhưng nhớ là đừng ăn quá ngọt, thức ăn khó tiêu hoặc uống quá nhiều nước nhé!
Làm cơ thể mệt
Giấc ngủ là liệu pháp để lấy lại sự cân bằng cho cơ thể. Nếu bạn có một ngày mệt mỏi rã rời bởi sự hoạt động không ngừng nghỉ của tay chân thì giấc ngủ sẽ đến với bạn rất nhanh. Còn đối với những người không phải lao động mệt nhọc thì biện pháp đi bộ hay đạp xe quanh phố vào buổi chiều muộn sẽ là một gợi ý rất hữu ích. Tuy nhiên, cần phải cân đối việc vận động trước khi đi ngủ, vì cơ thể quá mệt mỏi cũng dẫn đến tình trạng khó ngủ.
Điều hòa nhiệt độ cơ thể
Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy bệnh mất ngủ của mình thường xảy ra vào những ngày trái gió trở trời, điều đó gây ra bởi nhiệt độ tác động rất lớn tới giấc ngủ. Theo các chuyên gia nghiên cứu về thân nhiệt, khi ngủ, thân nhiệt cơ thể thường hạ xuống thấp hơn bình thường. Bởi vậy, như một phản ứng tự nhiên, mọi người thường thấy buồn ngủ khi thân nhiệt bắt đầu có xu hướng hạ xuống. Và kinh nghiệm rút ra từ đó là chúng ta nên mặc quần áo mỏng hoặc uống một cốc nước mát trước khi đi ngủ. 
Nghe hoặc xem những thứ nhàm chán
Giấc ngủ ngoài có chức năng giúp cơ thể tái tạo lại năng lượng còn là một cách chống lại những điều mà cơ thể không thích chịu đựng. Đa phần mọi người sẽ gục ngay sau khi nghe radio với giọng đều đều, khi xem một chương trình tivi quá tệ hoặc đọc một cuốn sách chuyên sâu hay một cuốn sách quá dở… Hãy áp dụng điều này để đối phó với cơn mất ngủ của bạn, chúng sẽ có tác dụng cực kì tuyệt vời!

Cách trị chứng mất ngủ bằng thảo dược

Ngoài các kĩ thuật đơn giản như trên, để có một giấc ngủ sâu bạn có thể sử dụng thêm các thảo dược thiên nhiên có tác dụng chữa mất ngủ. Các loại thảo dược thường được các thầy thuốc đông y sử dụng gồm hợp hoan bì, hồng táo, táo nhân, viễn chí,… (trong đó có hợp hoan bì đã được dùng làm thuốc an thần, gây ngủ, giảm trầm uất từ 2000 năm trước). Hiện nay, các loại thảo dược trên được kết hợp và bào chế dưới dạng viên nén có trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh. Sử dụng Kim Thần Khang chữa mất ngủ là biện pháp vừa hiệu quả, tiện dụng lại còn rất an toàn.
Năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến chứng mất ngủ, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Thanh Trà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét