Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Rối loạn lo âu lan tỏa cần được hiểu thế nào?

Thuật ngữ “rối loạn lo âu” đã khá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên lại có rất ít người hiểu được bệnh “rối loạn lo âu lan tỏa” là gì, nó khác gì so với chứng rối loạn lo âu mà chúng ta thường nhắc tới? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin để hiểu hơn về vấn đề đó.

Người mắc rối loạn lo âu lan tỏa thường xuyên lo lắng về mọi vấn đề

Rối loạn lo âu lan tỏa chỉ là một dạng của chứng rối loạn lo âu

Theo phân loại quốc tế về bệnh tật ICD - 10 của Tổ chức y tế thế giới WHO, rối loạn lo âu bao gồm rất nhiều dạng khác nhau, trong đó rối loạn lo âu lan tỏa chỉ là một dạng nằm trong nhóm rối loạn lo âu (gồm rối loạn lo âu lan tỏa, ám ảnh sợ hãi, ám ảnh cưỡng chế, cơn kinh hoảng kịch phát, chứng sợ khoảng rộng,…)
Rối loạn lo âu lan tỏa là dạng lo âu có tính chất lan tỏa, dai dẳng, không có giới hạn và không nổi bật trong bất cứ tình huống đặc biệt nào. Người bệnh cảm thấy lo lắng từ ngày này qua ngày khác về tất cả các vấn đề và mọi lĩnh vực (sức khỏe, tiền bạc, công việc,…), thậm chí cả những vấn đề xảy ra đều đặn hàng ngày dù không biết nguyên nhân từ đâu và họ rất khó kiểm soát được bản thân.
Bên cạnh các vấn đề tâm lý, người bệnh cũng gặp các vấn đề thể chất như: mệt mỏi, run rẩy, đau nhức, căng cơ, chóng mặt, hồi hộp, đánh trống ngực, khó chịu đường tiêu hóa, buồn nôn, cáu kỉnh, tức giận, mất ngủ,…

Phân biệt rối loạn lo âu lan tỏa với các dạng rối loạn lo âu khác 

Các dạng trong nhóm rối loạn lo âu thường có một số điểm chung, rất dễ gây nhầm lẫn nhưng vẫn có thể dễ dàng phân biệt được.
Ám ảnh sợ xã hội, ám ảnh cưỡng chế, chứng sợ khoảng rộng,… đều xuất phát từ một nguyên nhân như hoàn cảnh, đối tượng cụ thể. Ví dụ: người mắc rối loạn ám ảnh cưỡng chế không làm chủ được các ý nghĩ lặp đi lặp lại một cách vô lý và để giảm bớt độ thôi thúc gây khó chịu cho bản thân họ buộc phải thực hiện hành vi cưỡng chế. Đó có thể là một hành vi cụ thể trong số các hành vi như là rửa tay liên tục, nhìn đồng hồ thường xuyên, ngăn nắp quá mức, luôn muốn tìm kiếm sự cân đối,...
Trong khi đó, rối loạn lo âu lan tỏa lại có nguyên nhân không khu trú mà trải rộng hơn, đó chính là nguồn gốc của cái tên “lan tỏa”. Bởi lí do đó, ngày này qua ngày khác, người bệnh luôn trong tình trạng lo lắng và căng thẳng quá mức. Mỗi khi nghĩ về điều gì đó, họ luôn dự đoán những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra đối với mình và người thân trong gia đình, điều này có thể làm họ gặp rất nhiều khó khăn trong các hoạt động sinh hoạt hàng ngày.
Một trong những đặc điểm đáng chú ý khác đó là rối loạn lo âu lan tỏa ít khi đơn độc, duy nhất mà nó thường đi kèm với các bệnh tâm lí khác như bệnh trầm cảm, suy nhược thần kinh,… và người bệnh thường giải tỏa bằng việc lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
Giải pháp từ thiên nhiên cho người mắc rối loạn lo âu lan tỏa
Một trong những xu hướng đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn để phòng, hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu lan tỏa và các dạng của bệnh rối loạn lo âu đó là sử dụng các loại thực phẩm chức năng có thành phần là các thảo dược thiên nhiên như hợp hoan bì, táo nhân, hồng táo, viễn chí, ngũ vị tử,… Một trong những sản phẩm mang lại hiệu quả và niềm tin cho những bệnh nhân mắc rối loạn lo âu đó là TPCN Kim Thần Khang, sản phẩm có tác dụng  giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng, phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh,...
Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn sử dụng Kim Thần Khang để hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu và có kết quả rất tốt, trong đó có anh Phạm Hồng Vinh (SN 1978, Tổ 1, Tân Phong, Tân Biên, Tây Ninh). Anh Vinh chia sẻ: “ Duy trì dùng Kim Thần Khang, tôi không còn tình trạng kém tập trung, đã kiểm soát được suy nghĩ, tinh thần ổn định”.
Thêm vào đó, năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “ Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bệnh rối loạn lo âu và TPCN Kim Thần Khang qua video sau:

Để biết thêm thông tin hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được hỗ trợ tư vấn.

Hải Phong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét