Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Đi tìm thủ phạm gây nên chứng mất ngủ đêm

Mất ngủ đêm là tình trạng giấc ngủ không đủ về thời gian cũng như về chất lượng vào ban đêm, đó có thể là khó đi vào giấc ngủ, tỉnh dậy nhiều lần trong đêm, thức dậy sớm mà không ngủ lại được, ngủ ít hơn 7-8 tiếng/ngày… Nếu như người bình thường sau khi ngủ dậy cảm thấy sảng khoái về tinh thần lẫn thể chất thì ngược lại, người mất ngủ về cả  thể chất và tinh thần đều không thoải mái, luôn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, kiệt sức và vẫn muốn ngủ tiếp. Để khắc phục tận gốc vấn đề này, việc tìm ra chính xác nguyên nhân gây mất ngủ là vô cùng quan trọng.


Mất ngủ đêm có thể do rất nhiều nguyên nhân

Các dạng mất ngủ thường gặp và nguyên nhân

Mất ngủ tạm thời:
Đây là tình trạng mất ngủ hay gặp ở người bình thường, chỉ xuất hiện trong vài đêm hoặc vài tuần. Các nguyên nhân chủ yếu gồm:
-         Những biến cố trong gia đình, cuộc sống: mất người thân, mất của, thất nghiệp, sang chấn tình cảm,…
-         Lối sống không điều độ: sử dụng nhiều chất kích thích, ngủ trưa nhiều, thức khuya để học tập, làm việc,…
-         Bệnh lý cấp tính: cảm, ho, sốt, dị ứng…
-         Do thuốc: sử dụng các thuốc như theophylline, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần gây ngủ trong thời gian dài,…
-         Môi trường xung quanh: ô nhiễm tiếng ồn, phòng ngủ ẩm ướt, không thông thoáng hoặc quá nhiều ánh sáng, thiếu oxy,…
Mất ngủ thứ phát do các bệnh lý thực thể hay bệnh tâm thần
Các bệnh lý thực thể mạn tính đều có nguy cơ gây nên tình trạng mất ngủ, đặc biệt là những bệnh lý như: đau do viêm khớp, đau dạ dày, khó tiểu, tiểu gắt, tiểu buốt, bệnh nội tiết như tiểu đường, cường giáp, bệnh tim mạch, bệnh đường hô hấp (viêm phế quản, hen suyễn,…), bệnh về thần kinh (Parkinson, Alzheimer, đột quỵ,…)...
Các rối loạn tâm thần cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên mất ngủ, chiếm tỉ lệ từ 30-60% trong tổng số các nguyên nhân. Các dạng bệnh tâm thần thường gặp như: rối loạn lo âu, trầm cảm, hưng cảm, hoang tưởng, tâm thần phân liệt,… Các rối loạn này làm đảo lộn chu kì thức ngủ và làm bệnh nhân ở trong trạng thái kích động vào ban đêm.
 Mất ngủ mạn tính:
Mất ngủ mạn tính là tập hợp các trường hợp không có nguyên nhân cụ thể về bệnh lý thực thể hay tâm thần. Có thể có các dạng như:
• Mất ngủ từ tuổi ấu thơ do những sự kiện nghiêm trọng mà trẻ chứng kiến được, làm trẻ sợ hãi mỗi khi ngủ.
• Mất ngủ do tâm lý sợ giấc ngủ, có thể do ác mộng hoặc ảo giác. Người bệnh né tránh giấc ngủ và lâu dần sinh ra trạng thái không ngủ được.

Phương pháp chữa mất ngủ hiệu quả

Đối với những người bị mất ngủ cũng như mắc các hội chứng suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu hay mất ngủ lâu năm thì bên cạnh việc áp dụng các phương pháp trên, nên sử dụng thêm các loại thảo dược thiên nhiên rất tốt cho những tình trạng này như hợp hoan bì, hồng táo, viễn chí, uất kim,… Đây là các loại thảo dược hay được dân gian sử dụng để dưỡng tâm, an thần, giải trầm uất, giảm mất ngủ, lo âu, căng thẳng, suy nhược thần kinh. Để tiện dụng và giúp tăng hiệu quả chữa bệnh, ngày nay các nhà khoa học đã nghiên cứu kết hợp các thảo dược trên bào chế thành dạng viên nén Kim Thần Khang rất tiện sử dụng. Kim Thần Khang giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, mệt mỏi, mất ngủ, bồn chồn…

Năm 2015, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do “Hội khoa học và công nghệ lương thực, thực phẩm Việt Nam” trao tặng.


Các bạn có thể tìm hiểu thêm về các dạng mất ngủ qua video sau:


Ngoài ra, để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến bệnh mất ngủ, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét