Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Món ăn và vị thuốc bổ dưỡng cho người suy nhược thần kinh

Suy nhược thần kinh (hay còn gọi là rối loạn thần kinh thực vật) làm người bệnh thường xuyên mệt mỏi, căng thẳng, uể oải, kiệt sức,… Để cải thiện tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ đưa cho bạn một số lời khuyên trong chế độ ăn uống để hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Suy nhược thần kinh nên ăn gì?

Các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hệ thần kinh mà người bệnh suy nhược thần kinh nên ăn thường xuyên gồm:
Chuối sứ
Ăn 2 trái chuối sứ chín đều đặn vào mỗi buổi sáng sẽ giúp não hoạt động tốt hơn. Thành phần của chuối chứa nhiều kali, giúp bạn tỉnh táo tối đa trong học tập và công việc. Trong chuối cũng chứa nhiều vitamin B6 - vitamin giúp tăng cường chuyển hóa chất đạm, chất béo, carbohydrat; tổng hợp hemoglobin, duy trì đường huyết, tăng cường miễn dịch và giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh, duy trì chức năng hoạt động của não bộ… Thực hiện thói quen ăn chuối hàng ngày sẽ giúp bạn có tinh thần lạc quan, thoải mái, giảm hẳn căng thẳng, lo âu,…

Chuối sứ - một món ăn bổ dưỡng cho người suy nhược thần kinh
Bí đỏ
Bí đỏ được rất nhiều chuyên gia khuyên nên dùng cho người suy nhược thần kinh hay trẻ em chậm phát triển bởi nó vô cùng tốt cho não bộ. Thành phần của bí đỏ chứa hàm lượng cao acid glutamic, có tác dụng xúc tác cho các phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh, giúp tăng khả năng học hỏi, tập trung và trí nhớ của não bộ. Ngoài acid glutamic còn có tryptophan, giúp tăng tổng hợp serotonin - hormon làm tăng hưng cảm, phấn chấn, rất thích hợp cho các học sinh đang trong thời gian ôn thi, căng thẳng, mệt mỏi, dễ cáu gắt, giảm trí nhớ và khó tập trung.
Hạt sen
Hạt sen thường được sử dụng trong đông y có tác dụng thanh tâm, an thần, chữa mất ngủ, bồi bổ cơ thể, tốt cho người suy nhược thần kinh. Có rất nhiều cách chế biến hạt sen như nấu chè, làm mứt, làm bánh, nấu cháo… Để giúp tăng cường tác dụng bồi bổ sức khỏe, giảm suy nhược thần kinh, người ta thường nấu cháo sen với táo tàu và thịt nạc,…
Nấm linh chi
Nấm linh chi là một vị thuốc quý được sử dụng từ xa xưa, được sử dụng chữa suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh hiệu quả. Acid amin trong nấm linh chi giúp cơ thể thoải mái, cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, tăng cảm giác thèm ăn, giúp bồi bổ người suy nhược cơ thể và suy nhược thần kinh, giúp hồi phục và tăng sự minh mẫn, trí nhớ, cho người sử dụng có một tinh thần thư giãn, thoải mái.
Hợp hoan bì
Hợp hoan bì thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung hoa từ 2000 năm trước, có tác dụng giúp an thần kinh, giảm trầm uất, gây ngủ, tăng cường lưu thông máu. Hợp hoan bì là vị thuốc đầu tay, được dùng chuyên biệt để giúp giảm các triệu chứng cho người bệnh suy nhược thần kinh.
Ngày nay, các nhà khoa học đã sử dụng hợp hoan bì làm thành phần chính, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, toan táo nhân trong sản phẩm Kim Thần Khang, giúp phòng và hỗ trợ điều trị tình trạng mất ngủ, khó ngủ, trầm cảm, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh.

Nhiều bệnh nhân đã sử dụng Kim Thần Khang để hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh và có kết quả rất tốt. Anh Trần Văn Hùng (SN 1974, xóm 5, Nam Anh, Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, anh được bác sĩ chẩn đoán suy nhược thần kinh vào tháng 8/2012. Năm 2014, anh biết đến Kim Thần Khang qua tivi và đã mua sử dụng. “Sau khi uống Kim Thần Khang được 2 tháng, thấy bệnh tiến triển rất khả quan. Đến nay, tôi đã dùng Kim Thần Khang hơn 5 tháng. Trước kia, mỗi khi làm việc hoặc tiếp xúc với người khác, tôi thấy trong người mệt mỏi, tim đập nhanh; đau đầu, giấc ngủ chập chờn, thậm chí mất ngủ triền miên thì nay, nhờ Kim Thần Khang, tôi cảm thấy nhịp tim ổn định, không còn hồi hộp; giấc ngủ sâu hơn, tinh thần minh mẫn, đỡ cáu bẳn” – anh Hùng cho biết.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến bệnh suy nhược thần kinh, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được hỗ trợ tư vấn. 

Thảo Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét