Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

7 điều có thể khiến cho trầm cảm nặng hơn

Không có một nguyên nhân rõ ràng của bệnh trầm cảm. Đối với hầu hết người bệnh, nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, chẳng hạn như các nguyên nhân xã hội, môi trường và di truyền. Nhưng có một điều chắc chắn rằng có thể có các yếu tố làm cho bệnh trầm cảm tồi tệ hơn. Vậy những yếu tố đó là gì?
7 yếu tố khiến bệnh trầm cảm nặng hơn
1. Thiếu ngủ
Hầu hết chúng ta cảm thấy thoải mái sau một giấc ngủ ngon. Một số nghiên cứu cho rằng những người bị mất ngủ có nguy cơ bị trầm cảm cao hơn 10 lần so với những người không mất ngủ. Đặc biệt với một người đang bị trầm cảm thì mất ngủ sẽ làm bệnh diễn tiến tối tệ hơn bởi chính sự mệt mỏi khi ngủ không đủ. Tập thể dục mỗi ngày, giữ một lịch ngủ cố định thường xuyên, hạn chế rượu và caffeine có thể giúp bạn ngủ tốt hơn.
2. Căng thẳng
Căng thẳng có thể xuất hiện sau một vấn đề từ gia đình, công việc hoặc trách nhiệm khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu một người bị trầm cảm gặp căng thẳng thì sức chống đỡ của họ không những kém hơn bình thường mà còn góp phần làm tệ hơn tình trạng trầm cảm. Bạn cũng có thể tự làm giảm căng thẳng bằng cách học các kỹ thuật giảm stress, tập thể dục thường xuyên, và dành thời gian cho những điều mình thích.
3. Lười vận động
Khi bạn cảm thấy chán nản, tập thể dục có thể loại bỏ nó khỏi tâm trí của bạn. Nếu chỉ nằm ì một chỗ, chính bạn đã tạo điều kiện cho các triệu chứng buồn chán, vô vọng dễ xuất hiện hơn mà thôi. Khi bạn tập thể dục, cơ thể bạn sẽ giải phóng endorphins – được gọi là hoormone hạnh phúc có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Chỉ cần tập thể dục 30 phút mỗi ngày cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Lười vận động là yếu tố khiến bệnh trầm cảm nặng hơn
4. Rượu
Các chuyên gia đồng ý rằng sẽ là khó khăn hơn để điều trị trầm cảm nếu bạn uống rượu. Rượu gây mệt mỏi. Rượu có thể tăng cường tác dụng phụ là buồn ngủ gây ra bởi thuốc chống trầm cảm của bạn. Rượu cũng có thể ảnh hương tới các loại thuốc cụ thể cho bệnh trầm cảm, đặc biệt là các thuốc ức chế MAO. Những tác động này cho thấy rượu là nguyên nhân làm nặng thêm chứng trầm cảm.
5. Tập trung vào các suy nghĩ tiêu cực
Những người trầm cảm thường dành rất nhiều thời gian nói chuyện với bạn bè về những cảm xúc tiêu cực của họ. Cảm xúc tiêu cực là một phần của trầm cảm, khi chúng ta nghĩ đến nó càng nhiều thì vô tình đã giúp những suy nghĩ tiêu cực đó chiếm trọn suy nghĩ của mình và càng không thể thoát khỏi nó được. Thay vì chỉ tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực, hãy cố gắng nói về cảm xúc tích cực để cải thiện suy nghĩ của bản thân.
6. Hormone
Phụ nữ có nhiều khả năng bị trầm cảm hơn nam giới. Một trong những lý do có thể là sự thay đổi tiết hoóc môn theo thời gian. Đây có thể là lý do giải thích cho trầm cảm sau sinh. Phụ nữ cũng có thể dễ bị trầm cảm nặng hơn khi rụng trứng và vào thời kỳ mãn kinh.
7. Không được điều trị
Trầm cảm có thể được điều trị, nhưng rào cản lớn nhất để điều trị là sự từ chối từ phía người bệnh. Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy chán nản, hãy gặp bác sỹ và yêu cầu giúp đỡ. Không nhận được sự điều trị, bệnh trầm cảm có thể tồi tệ kéo dài hơn. Việc được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ giúp bạn chóng thoát khỏi chứng bệnh này.
Biện pháp kiểm soát trầm cảm
Bệnh trầm cảm là bệnh có thể chữa được nhưng nếu không được phát hiện và có biện pháp điều trị thì sẽ gây ra hậu quả khó lường về sức khỏe và thể chất nhưng nếu được phát hiện sớm thì việc chữa trị lại rất đơn giản. Người bệnh nên tập yoga, ngồi thiền, tập thở và tránh xa các nguyên nhân gây stress. Nếu không tự kiểm soát được tình trạng, bạn cần đến gặp các bác sĩ tâm thần để được tư vấn điều trị kịp thời.
Một trong những biện pháp mới để hỗ trợ làm giảm triệu chứng trầm cảm hiện nay được nhiều các chuyên gia áp dụng đó là dùng thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, hiệu quả bền vững. Trong đó, thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được đánh giá khá cao về tính an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ cải thiện tâm trạng của người bệnh. Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS  Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
Năm 2015 vừa qua, Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do "Hội Khoa học Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam" trao tặng.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Để biết thêm thông tin về sản phẩm cũng như các vấn đề liên quan đến chứng rối loạn lo âu, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Kim Chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét