Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Thú nuôi có giúp ích trong điều trị rối loạn lo âu?

Thú nuôi có thể mang đến sự thoải mái khi con người gặp tình trạng rối loạn cảm xúc, bao gồm cả chứng rối loạn lo âu. Bạn có thể gặp một chú chó, mèo hay một thú nuôi nào đó khá dễ dàng, và cảm xúc của bạn sẽ thay đổi chốc lát khi nhìn thấy chúng. Và điều này đặt ra một số câu hỏi: Những loại thú nuôi này liệu có thể cải thiện cảm xúc buồn chán hay lo lắng của bạn và chúng có được xem là một phương pháp điều trị hợp lý không? Nếu bạn đang muốn tìm một thú nuôi để giảm bớt sự lo lắng của mình thì cần đọc bài viết sau.
Thú nuôi có giúp ích trong điều trị rối loạn lo âu?
Lựa chọn thú nuôi hợp lý khi bị rối loạn lo âu
Khi bạn được chẩn đoán mắc rối loạn lo âu thì điều bạn cần vẫn là sự điều trị từ bác sỹ, dùng thuốc hay một liệu pháp nào đó dưới sự hướng dẫn của bác sỹ. Hãy hỏi bác sỹ về con vật mà bạn có thể nuôi để cải thiện tâm trạng. Bác sỹ có thể dựa vào nguồn gốc sự lo lắng hay sợ hãi của bạn để giúp bạn chọn thú nuôi phù hợp nhất. Bởi một điều dễ hiểu rằng không phải ai cũng thích thú nuôi, một thú nuôi phù hợp với bạn có thể là con thú mà bạn thích nhưng cũng có thể là con thú mà bạn sợ. Với thú nuôi mà bạn đã yêu mến thì nó sẽ giúp bạn có cảm giác an toàn khi ở bên, còn lợi ích khi nuôi một thú nuôi mà bạn cảm thấy sợ chính là phương pháp giúp bạn đối mặt với nỗi sợ hãi của mình. Không ít người mắc chứng sợ hãi,lo âu do sợ động vật, vì vậy việc lựa chọn và chăm sóc vật nuôi sẽ góp phần cải thiện tâm trạng lo lắng sợ hãi của người bệnh. Chó, mèo, thỏ, chim, chuột là những thú nuôi thường nằm trong lựa chọn của chúng ta. Yêu cầu duy nhất là khi ở nơi công cộng, vật nuôi của bạn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của người khác.
Thú nuôi giúp giảm sự lo lắng như thế nào?
Bạn có biết, một con thú nuôi sẽ làm gì để giúp bạn giảm lo lắng, sợ hãi? Thật bất ngờ là công việc của chúng chỉ là ở bên bạn, nhận sự chăm sóc của bạn và trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Sự hiện diện của chúng sẽ làm bạn cảm thấy an toàn hơn, tạo cảm giác như luôn có một người ở bên bạn và làm nguôi đi cảm giác lo lắng, và đôi khi, nghe được tiếng kêu của chúng bạn đã có thể kiểm soát được cảm xúc của mình rồi. Đã có nghiên cứu chứng minh lợi ích thực sự khi nói đến vật nuôi và việc kiểm soát sự lo lắng của người bệnh. Những vật nuôi đã được chứng minh là giúp người bệnh bình tĩnh, làm giảm lo lắng, giao tiếp xã hội tốt hơn. Một nghiên cứu khác về chứng rối loạn lo âu ở người cao tuổi cũng cho thấy việc làm bạn với một thú nuôi đã cải thiện đáng kể cảm xúc của người bệnh.
Sử dụng sản phẩm thảo dược trong hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu
Tuy đã có nghiên cứu chứng minh được lợi ích của thú nuôi trong việc giảm lo lắng sợ hãi ở người bệnh rối loạn lo âu nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để có thể áp dụng nó như một phương pháp bổ trợ điều trị chứng bệnh này. Một xu hướng khác trong hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu hiện nay là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa hợp hoan bì. Vị thuốc hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lí. Hợp hoan bì cũng đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định về độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về bệnh trầm cảm, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Ngọc Hà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét