Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Đau nửa đầu liệu có liên quan đến chứng trầm cảm?

Các triệu chứng bao gồm đau nhức, mệt mỏi của chứng đau nửa đầu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn và đặc biệt là sự đi xuống của tâm trạng. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng có một mối liên hệ giữa chứng đau nửa đầu và trầm cảm. Thuốc và một lối sống lành mạnh có thể cải thiện cả hai tình trạng sức khỏe này. Vậy mối liên hệ này là gì và cách để cải thiện đau nửa đầu và trầm cảm là gì?
 
Đau nửa đầu có liên quan đến trầm cảm như thế nào?

Đau nửa đầu có thể gây ra tâm trạng buồn chán

Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ mắc chứng đau nửa đầu có nguy cơ trầm cảm cao hơn 50% so với những người không bị đau nửa đầu. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy rằng có đến 4 trong số 10 người có chứng đau nửa đầu mạn tính phát triển thành tình trạng trầm cảm. Đó là những nghiên cứu cho thấy trầm cảm và đau nửa đầu có liên hệ với nhau.
Đau nhức đầu có thể khiến chúng ta mệt mỏi, cũng khiến cho chúng ta phải đối phó với những áp lực của cuộc sống khó khăn hơn, nó cũng khiến tâm trạng đi xuống. Đau nửa đầu có thể khiến chũng ta phải thay đổi một số thói quen của bản thân, không thực hiện được các thói quen thường ngày của mình. Thêm vào đó sự lo lắng về chứng đau nửa đầu cũng có thể làm cho tâm trạng tồi tệ hơn nữa. Thậm chí có thể khiến bạn hủy các kế hoạch đã có từ trước, vì bạn lo sợ cơn đau đầu sẽ xuất hiện và phá hỏng kế hoạch của mình.

Trầm cảm có thể tăng nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu

Đã có những nghiên cứu cho thấy rằng những người bị trầm cảm có nguy cơ mắc chứng đau nửa đầu cao hơn những người không bị trầm cảm. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục làm sáng tỏ vấn đề này. Đau nửa đầu và trầm cảm có thể liên quan với nhau theo cơ chế sinh học cơ bản. Có thể bao gồm yếu tố di truyền, sự thay đổi nồng độ hormone hoặc chất dẫn truyền thần kinh, áp lực cuộc sống có thể châm ngòi cho sự khởi đầu của cả hai tình trạng sức khỏe này.

Phương pháp giúp giảm đau nửa đầu và trầm cảm

Nếu bạn đang mắc chứng đau nửa đầu mạn tính thì bạn cần đến gặp bác sỹ để được khám và có hướng điều trị phù hợp. Điều trị đau nửa đầu có thể giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn không vướng vào trầm cảm. Thuốc vẫn là phương pháp điều trị cơ bản và có hiệu quả cho cả chứng đau nửa đầu cũng như trầm cảm. Các bác sỹ sẽ kê đơn thuốc phù hợp cho bạn nếu phát hiện đau nửa đầu hoặc trầm cảm hoặc cả hai. Vì vậy việc tuân thủ điều trị từ bác sỹ là rất quan trọng, bạn không nên ngưng thuốc hay thay thuốc mà không có sự chỉ định của bác sỹ.
Một lối sống khoa học bao gồm tập thể dục và có một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cũng có thể tránh khỏi cả đau đầu và trầm cảm. Các kỹ thuật thư giãn có thể giúp bạn đối phó với sự căng thẳng trước khi nó trở thành một vấn đề lớn hơn. Bạn có thể thực hành một số kỹ thuật như hít thở sâu, thiền định hay yoga. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hàng ngày để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa trầm cảm, cải thiện tình trạng đau đầu và sự lo lắng. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người dùng bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu; có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
 
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Thu Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét