Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Lo âu, sợ hãi đột ngột là biểu hiện bệnh gì?

Lo âu và sợ hãi là điều quá bình thường trong cuộc sống mỗi người. Tuy nhiên trong một số trường hợp, sự lo âu, sợ hãi trở nên nghiêm trọng, gây ám ảnh mạnh mẽ, thậm chí kèm theo các biểu hiện thể chất khác thì chúng ta phải nghiêm túc nhìn lại bởi đó là biểu hiện của tình trạng bệnh lý, đó là rối loạn lo âu.
 
Lo âu, sợ hãi đột ngột là biểu hiện bệnh gì?

Lo âu, sợ hãi đột ngột - cơn hoảng loạn trong chứng rối loạn lo âu

Đôi lúc bạn cảm thấy sợ hãi vô cùng, có kèm tim đập nhanh và mạnh, cảm giác ngột thở, run tay chân, toát mồ hôi, sợ đủ thứ và cảm giác như mình sắp chết. Thì đó chính là biểu hiện của một cơn hoảng loạn trong chứng rối loạn lo âu. Rối loạn lo âu là sự lo sợ quá mức trước một tình huống xảy ra, có tính chất vô lý, lặp lại và kéo dài gây ảnh hưởng tới cuộc sống.
Một cuộc tấn công hoảng loạn của chứng rối loạn lo âu có thể được mô tả như một cơn ác mộng về cảm xúc. Nó có thể xảy ra một cách đột ngột hoặc khi căng thẳng quá mức hay trong một điều kiện sống tiêu cực. Cơn hoảng loạn cũng có thể được hiểu nhầm với biểu hiện của cơn đau tim bởi những triệu chứng hồi hộp, nhịp tim nhanh bất thường, khó thở, đánh trống ngực. Một số người khác lại cảm thấy bị mất kiểm soát bản thân và có thể có những hành động kỳ lạ.
Triệu chứng thường gặp của một cuộc tấn công hoảng loạn bao gồm:
-   Sợ hãi, lo lắng, bất an
-   Nhịp tim nhanh, đau ngực hoặc đánh trống ngực
-   Chóng mặt và choáng váng
-   Khó thở, cảm thấy ngột ngạt
-   Nóng bừng hoặc ớn lạnh
-   Ngứa ran ở bàn tay, bàn chân, chân, cánh tay
-    Run rẩy, co giật cơ bắp
-    Toát mồ hôi
-    Có thể mất kiểm soát
Một cuộc tấn công hoảng loạn thường kéo dài vài phút và nó mang đến sự sợ hãi, đau buồn cho người bệnh sau đó. Triệu chứng bệnh là nặng hơn nếu các cơn kéo dài và xuất hiện nhiều hơn. Nỗi sợ hãi lớn nhất cho người bệnh là sự lo sợ các cuộc tấn công hoảng loạn sẽ trở lại một lần nữa rồi một lần nữa. Bệnh nhân sau đó sẽ có những biểu hiện thay đổi về mặt cảm xúc, có lúc dễ cáu gắt, tức giận nhưng lại cảm thấy buồn bã, chán nản. Ngoài ra mất ngủ, đau đầu, kém tập trung, giảm trí nhớ cũng thường thấy ở những người bị rối loạn lo âu.

Làm sao để thoát khỏi rối loạn lo âu

Khi có các biểu hiện của một cơn hoảng loạn thì người bệnh cần bình tĩnh, hít thở sâu, tĩnh tâm để các triệu chứng giảm dần. Sau đó cần đi khám ở khoa tâm thần kinh ở các bệnh viện để có những chẩn đoán chính xác về mức độ bệnh. Bác sỹ sẽ giúp tìm một phương pháp điều trị phù hợp. Điều trị rối loạn lo âu thì các cuộc tấn công hoảng loạn cũng dần biến mất. Lựa chọn điều trị bao gồm điều trị bằng thuốc, điều trị tâm lý hoặc kết hợp cả hai. Việc điều trị có thể mất nhiều thời gian nên bạn cần kiên trì. Thành công phụ thuộc vào sự quyết tâm của người bệnh khi điều trị, và nó có thể trở nên phức tạp hơn nếu bạn bị trầm cảm, lạm dụng thuốc, hoặc một chứng rối loạn lo âu khác. Nhưng điều quan trọng là cần phát hiện ra bệnh để điều trị càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu từ đó giảm được các cuộc tấn công hoảng loạn. Một trong những vị thuốc nổi bật cho tác dụng này là hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan). Đây là một vị thuốc đã được sử dụng từ lâu đời để cải thiện tình trạng rối loạn lo âu, căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Hợp hoan bì là thành phần chính của thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, kết hợp với một số dược liệu quý như táo nhân, hồng táo, ngũ vị tử, uất kim… có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm; nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, phòng ngừa suy nhược thần kinh. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến các sản phẩm dùng cùng khác, thích hợp cho việc duy trì sử dụng lâu dài. Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Anh Vinh đã bị rối loạn lo âu từ lâu. Hãy nghe chia sẻ của anh về bí quyết vượt qua chứng bệnh này bằng việc sử dụng Kim Thần Khang.


Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởngKim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Đức Hùng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét