Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

6 tuyệt chiêu chữa mất ngủ không dùng thuốc bạn nên thử ngay


Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, đó chính là thời gian để hệ thần kinh của bạn hồi phục sau một ngày dài làm việc căng thẳng. Vậy bạn phải làm gì khi đột nhiên bị mất ngủ trong vài ngày hoặc vài tuần? Đừng mất hy vọng, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách chữa mất ngủ không dùng thuốc qua bài viết dưới đây.
Tại sao bạn bị mất ngủ?
Mất ngủ có thể xảy ra do nhiều lý do, dưới đây là những lý do gây mất ngủ phổ biến nhất mà bạn cần biết:
- Căng thẳng, stress tạm thời hoặc kéo dài do những áp lực công việc, gia đình, các mối quan hệ, cái chết của người thân, hoặc khi chuyển đến một nơi mới.
- Không gian ngủ không thoải mái, nhiều tiếng ồn, nhiệt độ cao hoặc thấp, nhiều ánh sáng.
- Đau thể chất do các bệnh mạn tính hoặc cảm giác đau đớn về tinh thần do vấn đề về tình cảm. 
- Bệnh lý tâm thần như rối loạn lo âu, trầm cảm
- Sử dụng các chất hoặc tham gia các hoạt động có tính kích thích trước khi đi ngủ như cà phê, trà, hút thuốc,… Rượu có thể giúp bạn ngủ, nhưng nó ngăn cản bạn bước vào giấc ngủ sâu và thường đánh thức bạn dậy vào nửa đêm
- Tác dụng phụ của thuốc: một số thuốc điều trị bệnh mạn tính, thuốc giảm đau, giảm cân cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.
- Các bệnh như hen suyễn, ung thư, tiểu đường, tuyến giáp, đau mãn tính có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.
Mất ngủ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống
Mất ngủ ảnh hưởng đến cuộc sống như thế nào?
Mất  ngủ chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Nhưng đâu chỉ có vậy, mất ngủ còn có thể gây ra hàng loạt các vấn đề khác ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn:
- Mất ngủ có thể làm giảm năng suất của bạn tại nơi làm việc và ảnh hưởng đến sự thành công trong công việc của bạn. Khi chúng ta không ngủ ngon, chúng ta sẽ khó tập trung về tinh thần và nó sẽ làm trầm trọng hơn những căng thẳng và gây thiệt hại cho hệ thần kinh của bạn.
- Tăng nguy cơ bị tai nạn. Mất ngủ làm suy yếu phản xạ, giảm tập trung, giảm khả năng tỉnh táo của chúng ta. Vì vậy, khi bạn phải một vấn đề nào đó cần sự tỉnh táo hoặc phản xạ nhanh như tránh một tình huống nguy hiểm trên đường, việc không tỉnh táo hoặc phản ứng chậm sẽ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ bị tai nạn đe dọa đến cuộc sống của bạn.  
- Mất ngủ kéo dài cũng có thể dẫn đến rối loạn sức khỏe tâm thần như lo âu quá mức hoặc trầm cảm. Ngủ là điều cần thiết để sản sinh các hormone điều chỉnh tâm trạng của bạn suốt cả ngày. Không ngủ, sẽ dẫn đến sự thiếu hụt các hormone này và chúng ta dễ bị kích động, tức giận, buồn bã, và thờ ơ với mọi việc, tình trạng này kéo dài có thể sẽ dẫn tới trầm cảm.
- Mất ngủ có thể làm trầm trọng thêm các bệnh khác như cao huyết áp và bệnh tim. - Giấc ngủ là một phần không thể thiếu trong hệ miễn dịch của bạn. Cơ thể của bạn sử dụng giấc ngủ để phục hồi các tế bào não và đào thải các độc tố khỏi cơ thể. Nếu không có thời gian để cơ thể phục hồi sức khỏe, bạn có nhiều khả năng bị bệnh và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khác mà bạn có thể mắc phải.
Có nên dùng thuốc ngủ để chữa mất ngủ không?
Để trả lời cho câu hỏi có nên dùng thuốc ngủ để chữa mất ngủ hay không thì cần phải căn cứ vào nguyên nhân, mức độ mất ngủ, thể trạng của người bệnh từ đó mới đưa ra kết luận chính xác. Với các trường hợp mất ngủ cấp tính thường là do chế độ sinh hoạt, căng thẳng tạm thời, điều chỉnh lối sống, chế độ sinh hoạt tình trạng này cũng sớm được cải thiện. Đối với trường hợp mất ngủ mãn tính, bệnh kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí hàng năm và đa số không xác định nguyên nhân thì buộc phải sử dụng thuốc tây y để điều trị mất ngủ nhưng dưới sự giám sát của bác sĩ trực tiếp khám cho bạn. Hiện nay, có 2 nhóm thuốc chính trong điều trị mất ngủ:
- Nhóm thuốc chữa mất ngủ theo toa benzodiazepines:
Nhóm thuốc benzodiazepines là nhóm thuốc an thần thường được dùng để giúp người bệnh dễ dàng đi vào giấc ngủ, giảm âu lo chữa trị chứng giãn cơ và chống co giật. Ưu điểm của thuốc là cho tác dụng nhanh chóng, giá cả phù hợp, dùng đúng thuốc đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cao, bệnh được khắc phục.
- Nhóm thuốc chữa mất ngủ nonbenzodiazepin như zolpidem,… chữa mất ngủ nhanh, dễ mua, tiện sử dụng.
Tác dụng phụ của thuốc điều trị mất ngủ
- Nhóm thuốc chữa mất ngủ theo toa benzodiazepines: Nếu dùng trong thời gian dài hoặc lạm dụng các loại thuốc này thường xuyên có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Nghiện thuốc, gây dị ứng, buồn ngủ quá mức, lo lắng suy nghĩ nhiều, bị kích động và mất cân bằng,…
- Nhóm thuốc chữa mất ngủ nonbenzodiazepin: nếu dùng lâu dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như ảnh hưởng đến hệ thần kinh, trí nhớ, xương khớp…
6 biện pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc
Nếu bạn bị mất ngủ, đừng lo lắng. Hãy áp dụng 6 biện pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc sau đây để giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc hơn và cải thiện chất lượng cuộc sống.
Thư giãn trước khi ngủ
Thư giãn trước khi ngủ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, ngủ sâu và ngon giấc hơn. Bạn có thể áp dụng những biện pháp giúp thư giãn trước khi ngủ như hít thở sâu, tắm nước nóng, tập một vài động tác yoga nhẹ nhàng, nghe những bản nhạc nhẹ, du dương,…
Tạo không gian yên tĩnh
Làm sạch chăn gối, ga trải giường, nên kéo rèm cửa để hạn chế ánh sáng bên ngoài chiếu vào, không gian ấm cúng, sạch sẽ, ít ánh sáng, sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nên chọn mặc trang phục thoải mái, tránh mặc quần áo quá chật hoặc bó.
Sử dụng tinh dầu
Mùi hương dễ chịu của tinh dầu giúp làm dịu cảm xúc, thư giãn cả cơ thể và tâm trí cũng góp phần giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng một số loại tinh dầu như tinh dầu hoa oải hương, sả chanh, hoàng đàn, cúc la mã trắng,…
Tập hít thở
Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ, hãy nhắm mắt lại và thở vào thật sâu bằng mũi, đồng thời đếm đến năm. Sau đó thở ra thật chậm bằng đường miệng, và tiếp tục đếm đến năm. Lặp lại trong vài phút cho đến khi nhịp tim chậm lại và cơ bắp được thư giãn, chỉ tập trung vào hơi thở và tạm thời gạt bỏ mọi lo âu sang một bên. Thực hiện điều này hàng ngày sẽ trở thành thói quen, phát tín hiệu cho cơ thể rằng đã đến lúc chuẩn bị vào giường.
Thay đổi chế độ ăn uống
Chế độ ăn uống lành mạnh, điều độ, tránh các loại cà phê, rượu, thuốc lá… trước khi đi ngủ khoảng 3-5 giờ là điều cần thiết nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon. Bởi các chất này sẽ sản sinh ra chất ngủ tự nhiên cho não bộ, làm khó ngủ và mất ngủ thường xuyên.
Sử dụng thảo dược chữa mất ngủ
Thảo dược tự nhiên đã được sử dụng nhiều năm nay để chữa mất ngủ với những ưu điểm như hiệu quả, tuy chậm hơn thuốc tây nhưng an toàn, không có tác dụng phụ khi dùng kéo dài. Một số loại thảo dược trong dân gian thường dùng như: Gừng tươi, cây trinh nữ, hợp hoan bì, hoa tam thất, uất kim, lá vông, lạc tiên, tâm sen, củ bình vôi… đều là những loại thảo dược tự nhiên có chứa chất an thần giúp người bệnh cải thiện giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong các thảo dược quý này đó chính là vị thuốc mang tên hợp hoan bì. Thảo dược này đã được nghiên cứu tại khoa dược các trường Đại học Dược, Đại học Kyung Hee, Đại học Quốc gia Pukyong và cho kết quả tích cực trong việc cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, stress, giải trầm uất, làm dịu thần kinh, tăng chức năng cho tế bào thần kinh. Các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và kết hợp với các loại thuốc quý khác như uất kim, viễn chí, toan táo nhân, ngũ vị tử, hồng táo, vitamin PP, soy lecithin bào chế thành thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang để nâng cao hiệu quả chữa mất ngủ. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang giúp làm cải thiện giấc ngủ, giúp người bệnh đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn, giấc ngủ sâu và êm ái hơn.
 
Kim Thần Khang cải thiện bệnh mất ngủ
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết cách chữa mất ngủ không dùng thuốc một cách hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ!
Thu Hà
THÔNG TIN HỮU ÍCH CHO NGƯỜI BỊ MẤT NGỦ
Chia sẻ kinh nghiệm chữa mất ngủ thành công của người bệnh
Anh Hoàng Văn Hòa ở thành phố Hồ Chí Minh rơi vào tình trạng mất ngủ kéo dài gần chục năm nay, hãy lắng nghe kinh nghiêm thoát khỏi mất ngủ kéo dài chỉ sau 3 tháng qua video sau:
https://www.youtube.com/watch?time_continue=1&v=GtzRf4Y-10Y
Bên cạnh đó, sản phẩm còn nhận được rất nhiều phản hồi từ người bệnh:
Anh Duân bị mất ngủ đã nhiều năm và đã cải thiện tình trạng mất ngủ của mình sau khi sử dụng Kim Thần Khang:
Chị Hằng cải thiện tình trạng mất ngủ suốt 20 năm nhờ Kim Thần Khang


Lời khuyên của TTƯT.BSCKI Nguyễn Hồng Hải – Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện Đông y Hòa Bình về cách phòng tránh suy nhược thần kinh, mất ngủ:
https://www.youtube.com/watch?v=pGO45eFrOvs
Quý độc giả có thắc mắc về bệnh mất ngủ cũng như là sản phẩm Kim Thần Khang, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/Hotline (Zalo/Viber): 0902207739 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét