Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Cách trị chứng mất ngủ bằng thực phẩm hàng ngày

Người xưa từng nói “Ăn được ngủ được là tiên” để nói lên rằng giấc ngủ đóng vai trò như tiên đan đối với cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, chất lượng giấc ngủ ngày nay không được đảm bảo bởi nhiều lí do. Nếu bạn đang gặp tình trạng không thể nào chợp mắt khi màn đêm buông xuống, hãy thử cách trị chứng mất ngủ bằng các món ăn dân dã, đơn giản mà dễ làm sau đây nhé.

Chữa mất ngủ bằng rau rút

Một bát canh với nguyên liệu là rau rút, củ súng, khoai sọ, lá vông nem nấu với tôm hoặc thịt lợn sẽ giúp bạn vừa ngon miệng lại vừa có một giấc ngủ với đạt chuẩn 5 sao.
Cách làm: Rau rút nhặt sạch, cắt khúc ngắn. Củ súng ngâm nước, cắt lát mỏng, khoai sọ cắt miếng rồi cho củ súng vào cùng nấu nhừ với nước vừa đủ. Cho tôm hoặc thịt vào nồi rồi nêm gia vị. Cuối cùng cho rau rút và lá vông non vào đun vừa chín tới.
Dùng nhiều rau rút và lá vông sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, chỉ ăn lá vông trong thời gian đầu.



Canh rau rút chữa mất ngủ

Hầm tim lợn với đương quy chữa mất ngủ

Chuẩn bị 1 quả tim lợn 1 quả và 60g đương quy. Bổ đôi tim lợn sau đó nhồi đương quy vào giữa. Cho vào nồi áp suất, đổ nước vừa đủ, nêm gia vị rồi đun khoảng 1 giờ. Khi hầm xong, bỏ đương quy ra rồi ăn.
Đây là món ăn rất bổ dưỡng, ngoài tác dụng chữa mất ngủ còn có tác dụng âm, dưỡng huyết, an thần. Dùng tốt cho những người suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh,…
Thịt lợn nấu với hàu biển
Chuẩn bị 150g thịt lợn nạc và 150h thịt hàu tươi, muối vừa đủ. Rửa sạch thịt lợn rồi thái miếng sau đó cho hàu vào, đổ nước vừa đủ rồi đun chín, cuối cùng nêm gia vị vào là được. Món ăn có thể ăn được cả vào bữa trưa và bữa tối. Có tác dụng chữa mất ngủ, loạn nhịp tim, hồi hộp.
Canh hạt sen, khiếm thực nấu với thịt
Chuẩn bị 50g hạt sen, 50g khiếm thực và 200g thịt lợn. Để nguyên cả miếng thịt cho vào nồi nước hầm cùng hạt sen, khiếm thực, cùng hạt sen, khiếm thực, nước vừa đủ, nấu canh, cho gia vị. Món ăn này như một vị thuốc quý có tác dụng như chữa mất ngủ, an thần, giảm stress, đi tiểu nhiều về đêm.
Hạt sen nấu với long nhãn
Cho hạt sen và long nhãn, nấu với nước, cho muối và đường vừa ăn. Dùng trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng sẽ có tác dụng tốt nhất.
Canh táo tàu nấu hành
Chuẩn bị 7 cây hành củt và 20 quả táo tàu. Đem rửa táo rồi ngâm cho nở ra. Cho táo vào nồi đun trước, được 20 phút thì cho thêm hành đun khoảng 10 phút. Món canh hành táo có tác dụng chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ, duy giảm trí nhớ,…
Hồng Anh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét