Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

7 cách trị chứng mất ngủ đáng ngạc nhiên

Ai cũng biết rằng giấc ngủ ban đêm quan trọng đến nhường nào, nhưng hầu hết chúng ta đều nằm đó trằn trọc và tự nhủ với mình: “Đã quá muộn rồi” hoặc “Còn quá sớm mà” sau đó bật tivi hoặc lại cắm mặt vào smart phone.
Hiện nay trên thế giới, một tỉ lệ lớn người đang gặp vấn đề về giấc ngủ mỗi đêm và điều này gây ra rất nhiều vấn đề nan giải trong cuộc sống. Vậy đâu là cách trị chứng mất ngủ hiệu quả? Hãy tham khảo 7 cách chữa mất ngủ sau đây:


7 cách trị chứng mất ngủ hiệu quả đến kinh ngạc

1.      Trị chứng mất ngủ bằng cách: Đặt giấc ngủ thành ưu tiên số 1

Nếu bạn muốn có một giấc ngủ sâu hơn, bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về nó. Hãy thuyết phục mình bằng các mối nguy hại đến sức khỏe bạn có thể gặp phải như: "Thiếu ngủ làm tăng nguy cơ cao huyết áp, trầm cảm và tăng cân; mất ngủ lâu ngày sẽ dẫn đến thay đổi nội tiết tố và làm cho sắc đẹp của bạn bị phai tàn nhanh chóng".
Ngày ngày tự nói với bạn về những nguy cơ này, bạn chắc chắn sẽ có động lực để chấm dứt tình trạng mất ngủ ngay lập tức.
2.      Nói không với cà phê sau buổi trưa
Bạn đã uống một cốc coffee vào buổi sáng và bạn nghe người ta nói rằng caffeine có chu kỳ bán rã khoảng năm giờ, có nghĩa là nếu bạn uống thêm 1 cốc nữa vào buổi trưa thì bạn vẫn có thể đi ngủ như bình thường. Nhưng thật không may, điều đó không hoàn toàn đúng. Sau bảy giờ tối, tùy thuộc vào độ nhạy cảm của bạn với nó, có thể 25% caffein vẫn còn tồn tại trong cơ thể bạn và tiếp tục gây kích thích làm bạn mất ngủ.
3.      Chữa mất ngủ bằng cách: Đổ mồ hôi
Hầu hết các chuyên gia về giấc ngủ thường nói rằng bạn nên tránh tập thể dục vào buổi tối vì tập thể dục có thể tiết adrenaline - hormone gây hưng phấn cơ thể. Nhưng điều đó chưa đúng. Không có bằng chứng nào chứng minh chính xác rằng tập thể dục ban đêm có thể gây mất ngủ. Trong khi đó có rất nhiều nghiên cứu lại chỉ ra rằng tập thể dục giúp cải thiện giấc ngủ. Một nghiên cứu còn chỉ ra những người hay mất ngủ nếu tự rèn luyện một thói quen tập thể dục thường xuyên sẽ ngủ tốt hơn, ít cảm thấy chán nản và có nhiều năng lượng hơn cho ngày hôm sau.
4.      Thư giãn trong nhà
Nếu chọn cách đi bộ trong một cửa hàng hoặc siêu thị có nghĩa là bạn phải đối mặt với một đống hóa đơn và điều đó không làm bạn được thư giãn một cách đúng nghĩa. Buổi tối là khoảng thời gian điều chỉnh lại cuộc sống căng thẳng vào ban ngày của bạn, bởi vậy hãy thư giãn bằng cách pha một cốc trà hoa cúc dịu nhẹ, tắm rửa hoặc có khi chỉ cần ngồi lặng lẽ một mình. Chỉ với 5 phút quý giá làm những việc đó, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon.
5.      Chữa mất ngủ bằng cách ngồi thiền
Mặc dù các khoa học chưa giải thích được rõ ràng nguyên nhân tại sao nhưng ngồi thiền thường xuyên thực sự là một phương pháp đặc biệt tốt cho người hay mất ngủ. "Nó có thể giúp bạn đặt những suy nghĩ ban ngày sang một bên và tập trung cho giấc ngủ", theo tiến sĩ Weil - nhà khoa học Mỹ.
6.      Ngửi nước hoa hồng.
Đây được gọi là liệu pháp hương liệu. Chỉ cần rắc bốn hoặc năm giọt nước hoa hồng trong phòng tắm và giữ nó để hít thở sâu từ 10-15 lần. Nghiên cứu cho thấy nước hoa hồng là một trong các thuốc an thần tốt nhất của thiên nhiên. Và nếu bạn mất ngủ do lo lắng về công việc, tiền bạc, hoặc chỉ đơn giản cảm thấy đau đầu, ngoài nước hoa hồng, có thể sử dụng một số loại tinh dầu khác như tinh dầu oải hương, tinh dầu cam,…
7.      Hãy thử một số tư thế yoga đơn giản
Tập một vài động tác yoga đơn giản khoảng 2 buổi/tuần có thể giúp bạn giải tỏa lo lắng và đánh bại chứng mất ngủ. Các nghiên cứu cho thấy những động tác kéo giãn, co cơ, tập thở của yoga làm giảm mức độ stress và hạn chế được phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy” của hệ thần kinh giao cảm.
Kết hợp với 7 phương pháp độc đáo trên, để có một giấc ngủ ngon, hàng ngày bạn nên sử dụng một số sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên giúp cải thiện chứng mất ngủ. Điển hình trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Sản phẩm có thành phần chính là hợp hoan bì kết hợp với các vị thuốc quý khác có tác dụng dưỡng tâm, an thần, gây ngủ, giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến rối loạn giấc ngủ.

Châu Phong

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ số điện thoại: 04.38461530 hoặc 08.62647169 để được tư vấn hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét