Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Đối phó khi bạn có các triệu chứng bệnh trầm cảm

Trầm cảm lấy đi năng lượng, những mơ ước và niềm hi vọng của bạn, khiến bạn cảm thấy rất khó khăn để làm một việc gì đó. Nếu bạn có những triệu chứng bệnh trầm cảm như bi quan, buồn bã, chán nản, tuyệt vọng, lo lắng, tự ti, ám ảnh về cái chết…; hãy tìm cách kiểm soát nó để trở lại cuộc sống bình thường. Quá trình đó có thể kéo dài và không phải ai cũng làm được nhưng cần luôn tin rằng: bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ nếu chọn lựa sự tích cực ngay từ ngày hôm nay!

Đối phó khi bạn có các triệu chứng bệnh trầm cảm

Để loại trừ các triệu chứng bệnh trầm cảm đòi hỏi bạn phải hành động, nhưng hành động khi đang chán nản thật sự là một thử thách lớn. Chìa khóa cho vấn đề này là bắt đầu với một vài mục tiêu nhỏ và tăng nó lên một cách từ từ.

Các bước cần làm khi có triệu chứng bệnh trầm cảm

Bước 1: Tìm sự giúp đỡ, sẻ chia của người xung quanh
Khi bạn tự cô lập bản thân khỏi gia đình, bạn bè chính là lúc bạn vô tình kích hoạt trầm cảm hoặc làm tăng thêm mức độ của bệnh. Việc duy trì tình cảm và có những mối quan hệ gần gũi với người nào đó chính là giải pháp hữu hiệu để khắc phục điều này.
Tìm kiếm sự giúp đỡ của người khác không có nghĩa là bạn yếu đuối và trở thành gánh nặng cho họ. Hãy nhớ rằng, những người thân yêu của bạn luôn quan tâm và rất muốn giúp đỡ bạn, chỉ là bạn chưa thực sự mở lòng ra với họ mà thôi; việc xây dựng một mối quan hệ thân thiết không bao giờ là quá muộn.
Một biện pháp khác là tham gia vào nhóm những người cùng mắc bệnh trầm cảm, bạn không còn cảm thấy bị cô lập hay cô đơn. Mọi người có thể khuyến khích lẫn nhau, cùng chia sẻ và nhận lời khuyên về cách đối phó với các triệu chứng bệnh trầm cảm.
Bước 2: Hãy vận động
Khi bạn chán nản thì việc ra khỏi giường ngủ sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn. Tuy nhiên, vận động lại là một trong những biện pháp mạnh mẽ nhất để giảm trầm cảm và xóa đi cảm giác mệt mỏi. Với những người bình thường, tập thể dục nhiều hơn 30 phút mỗi ngày sẽ đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe, nhưng người trầm cảm có thể bắt đầu với thời gian ngắn hơn. Chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày cho các bài tập bạn thích rồi tăng dần lên. Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì những tác động tích cực đối với tâm trạng mà chúng đem lại.
Bước 3: Làm những việc bạn cảm thấy vui vẻ
Để vượt qua trầm cảm, bạn phải làm những thứ giúp thư giãn và làm bạn cảm thấy như được tiếp sinh lực. Một số các hoạt động có thể là gợi ý cho người trầm cảm như: dạo công viên; chăm sóc thú cưng; thưởng thức cà phê ngoài vườn; đi bộ, ngồi thiền, tập yoga ngoài trời… Những hoạt động trên sẽ giúp bạn có thời gian tiếp xúc với ánh sáng ngoài trời. Các nhà khoa học cho rằng thiếu ánh sáng mặt trời có thể làm cho bệnh trầm cảm phát triển tồi tệ hơn, bởi thế hãy cố gắng dành ra ít nhất 15 phút mỗi ngày tiếp xúc với ánh nắng để cải thiện tâm trạng. Cũng đừng quên lập một kế hoạch chi tiết cho các hoạt động vui chơi, học tập và thời gian ngủ trong ngày để kiểm soát tốt tâm lí, tránh gặp căng thẳng, stress.
Bước 4: Đối mặt với những suy nghĩ tiêu cực
Người trầm cảm rất hay có những suy nghĩ tiêu cực về bản thân, cuộc sống, những điều ám ảnh trong quá khứ, suy nghĩ về tương lai,… và không thể thoát ra khỏi chúng. Hãy cải thiện điều này bằng cách: không đặt quá nhiều kì vọng vào bản thân, chấp nhận sự không hoàn hảo của bản thân mình, ghi lại những ý nghĩ tiêu cực vào nhật kí để xem lại khi tâm trạng tốt hơn, điều đó giúp bạn rút kinh nghiệm để điều chỉnh thái độ của mình trong những trường hợp tương tự.
Bước 5: Cải thiện chế độ ăn uống lành mạnh
Những gì bạn ăn tác động rất lớn đến cách bạn cảm nhận cuộc sống. Một chế độ ăn uống lành mạnh cho người trầm cảm là chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc… và ăn ít các loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến tâm trạng như cà phê, rượu, chất béo bão hòa, thực phẩm chứa nhiều chất bảo quản,…
Ngoài ra, một trong những biện pháp mới để đối phó với trầm cảm hiện nay được nhiều các chuyên gia áp dụng đó là dùng thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, hiệu quả bền vững. Trong đó, thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được đánh giá khá cao về tính an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ cải thiện tâm trạng của người bệnh trầm cảm. Kim Thần Khang có thành phần chính là hợp hoan bì phối hợp cùng các dược liệu quý khác giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm.
Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào của trầm cảm hay suy nhược thần kinh, hãy điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Hà Phong



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét