Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Cách trị chứng mất ngủ cho người hiện đại

Trong xã hội của chúng ta, khi mà mỗi người luôn bị gò bó trong giới hạn 24/7 thì giấc ngủ thực sự là một thứ xa xỉ hơn là một điều cần thiết. Chúng ta đặt thời gian cho công việc và những hoạt động khác lên trên cả việc nghỉ ngơi, khiến cơ thể và tinh thần luôn ở trong tình trạng “lên dây cót” vì bệnh mất ngủ. Đã đến lúc bạn cần nhìn vào vấn đề này để tìm cách trị chứng mất ngủ, cứu vãn lấy sức khỏe và tinh thần của mình rồi đấy.

Cách trị chứng mất ngủ cho người hiện đại

Mất ngủ không phải là vấn đề của riêng ai

Trong tất cả những bệnh lí về thần kinh hiện nay, mất ngủ là căn bệnh bị than phiền phổ biến nhất ở Mỹ. Theo Hiệp hội giấc ngủ quốc tế (National Sleep Foundation), 30% - 40% người lớn nói rằng họ thường xuyên bị mất ngủ. Và 10% - 15% người Mỹ cho rằng họ khó ngủ ở tất cả thời gian.
Ngoài ra, một khảo sát gần đây của Trường Y khoa, Đại học Warwick ở Anh Quốc tiến hành trên 150 triệu người trưởng thành tại các nước đang phát triển về bệnh mất ngủ đã đưa ra kết quả: Bangladesh, Nam Phi và Việt Nam là những nước có mức độ mất ngủ cực cao trong đó tỉ lệ mất ngủ của nữ giới thường cao hơn nam giới.
Như vậy, có thể thấy, mất ngủ là tình trạng có thể gặp ở hầu hết các nước đang phát triển cũng như các nước đã phát triển. Việc tìm ra giải pháp chữa mất ngủ là một việc rất cần thiết và cần được sự quan tâm của tất cả mọi người.

Cách trị chứng mất ngủ hiệu quả cho người bận rộn

"Mất ngủ là một triệu chứng được gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân phức tạp”, Qanta Ahmed - một chuyên gia về giấc ngủ cho biết, "Giải quyết những yếu tố này thường đòi hỏi chúng ta phải thay đổi lối sống và môi trường sống”.
Chuyên gia cũng cho biết đây là biện pháp lâu dài và không phải ai cũng có thể thực hiện thay đổi triệt để, ngay lập tức. Một trong số các giải pháp tức thời được nhiều người hiện đại lựa chọn để chữa mất ngủ là sử dụng thuốc ngủ kê toa. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo, khi tình trạng mất ngủ của bạn chưa thực sự nghiêm trọng, hãy áp dụng các biện pháp để có được giấc ngủ tự nhiên hơn. Các biện pháp đó bao gồm: thay đổi lối sống, sử dụng thức ăn, thảo dược và thực phẩm chức năng.
-          Thay đổi lối sống bao gồm: đi ngủ đúng giờ, không ngủ nướng, tập thể dục thể thao hàng ngày, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử,…
-          Thức ăn ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ, những món ăn đơn giản giúp cải thiện chứng mất ngủ như: 1 ly sữa nóng vào buổi tối, chè hạt sen, long nhãn, canh bí đỏ, rau nhút,…
-          Thảo dược từ xưa đến nay được y học cổ truyền phát triển và sử dụng rất hiệu quả; có đặc tính khá an toàn, không tác dụng phụ và đem đến giấc ngủ một cách tự nhiên theo chu kì sinh học của cơ thể. Các loại thảo dược hay được sử dụng để chữa mất ngủ gồm: hợp hoan bì, táo nhân, hồng táo, tâm sen,…
Ngày nay, khi mà cuộc sống tất bật với nhiều nỗi lo về cơm áo gạo tiền, người ta thường không có đủ thời gian để tìm kiếm các loại thảo dược cũng như không có thời gian để sắc thuốc. Giải pháp thông minh được nhiều người hiện đại lựa chọn là sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần là thảo dược thiên nhiên, bào chế sẵn dưới dạng thuốc viên tiện dụng. Một trong số đó là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Kim Thần Khang chứa hợp hoan bì, ngũ vị tử, viễn chí, táo nhân, hồng táo,… có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện các rối loạn về giấc ngủ như: mất ngủ, ngủ không sâu, ngủ hay tỉnh giấc, khó ngủ trở lại,…
Nếu bạn gặp vấn đề liên quan đến giấc ngủ, hãy điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Hạnh Nguyên





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét