Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Sử dụng thiết bị điện tử trong điều trị trầm cảm

Hiện nay, nhiều phương pháp điều trị trầm cảm đang được sử dụng như dùng thuốc, liệu pháp tâm lý kết hợp với lối sống lành mạnh. Những phương pháp điều trị trên có thể không cải thiện được nhiều tình trạng bệnh ở một số bệnh nhân, vì vậy đã có những nghiên cứu về các liệu pháp mới thay thế các liệu pháp thường dùng. Dưới đây, là các liệu pháp dùng thiết bị điện tử đã và đang được sử dụng, nghiên cứu trong điều trị trầm cảm.

Liệu pháp ánh sáng - hộp đèn điều trị trầm cảm

Liệu pháp ánh sáng có thể là một lựa chọn điều trị tốt cho bạn nếu bị trầm cảm theo mùa (các triệu chứng trầm cảm xảy ra trong những tháng mùa thu và mùa đông), trầm cảm nhẹ.
Tiến sĩ Susan Heitler, tác giả cuốn “Depression: A Disorder of Power”, một chuyên gia trong lĩnh vực trầm cảm, cho biết: "Hộp ánh sáng (hộp đèn) sẽ kích thích việc sản xuất các hóa chất hạnh phúc trong não, chẳng hạn như endorphin, dopamine, serotonin". Các chất hóa học này giúp cải thiện tình trạng trầm cảm.
Ngồi ở phía trước của hộp đèn vào mỗi buổi sáng, bạn có thể bắt đầu cảm thấy tốt hơn trong thời gian sớm nhất là hai ngày, nhưng nó cũng có thể mất vài tuần thực hiện để các triệu chứng thuyên giảm. Những hộp đèn này được gọi là "hộp ánh sáng" hay "hộp đèn chiếu", có thể được tìm thấy trong các cửa hàng hoặc tại các nhà bán lẻ trực tuyến. Bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi chọn mua một hộp đèn, đặc biệt trong trường hợp bạn dùng thuốc làm cho làn da của bạn nhạy cảm với ánh sáng, có tiền sử ung thư da, hoặc có bệnh về mắt.


Liệu pháp ánh sáng - hộp đèn điều trị trầm cảm

 Liệu pháp kích thích não trong điều trị trầm cảm

Liệu pháp kích thích não bộ có thể là tốt cho bạn nếu bạn bị trầm cảm nặng, rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD), và các rối loạn tâm thần khác khi điều trị các biện pháp thông thường không có hiệu quả. Liệu pháp này sẽ được quản lý bởi bác sĩ của bạn. Một số cách để thực hiện liệu pháp này như lặp đi lặp lại kích thích từ xuyên sọ (TMS), kích thích dây thần kinh phế vị và kích thích não sâu.

Thiết bị kích thích điện giúp điều trị trầm cảm

Thiết bị kích thích điện có thể là một lựa chọn điều trị tốt cho bạn nếu bạn có các triệu chứng trầm cảm nhẹ và muốn điều trị tại nhà. Các thiết bị này kích thích các bộ phận của não sản xuất nhiều hơn những hóa chất hạnh phúc, tiến sĩ Susan Heitler nói. Mới nhất thiết bị được FDA phê chuẩn là Fisher Wallace Stimulator, một thiết bị mà bạn có thể sử dụng tại nhà trong vòng 20 phút, hai lần một ngày, để giảm hoặc loại bỏ các triệu chứng của bệnh trầm cảm trong khoảng hai tuần. Thiết bị cầm tay này trông giống như một chiếc điều khiển từ xa, nhẹ nhàng và tiện dùng.

Mũ bảo hiểm trị liệu – phương pháp mới điều trị trầm cảm

Liệu pháp mũ bảo hiểm là một liệu pháp điều trị vẫn còn trong các thử nghiệm lâm sàng và đang được thử nghiệm trên bệnh nhân bị trầm cảm kháng trị. Mũ bảo hiểm này phát xung điện từ để kích thích não bộ, nhiều bệnh nhân cho biết các triệu chứng trầm cảm của họ được cải thiện hoặc đã biến mất trong vòng một tuần. Trong một đoạn video trên BBC, giáo sư Steen dissing, từ Đại học Copenhagen (Đan Mạch), nói với kênh tin tức rằng mũ bảo hiểm kích hoạt não với các xung điện mà ảnh hưởng đến các mạch máu nhỏ trong não. Nhiều nghiên cứu và thử nghiệm vẫn là cần thiết trước khi thiết bị này có thể đến với thị trường, công nghệ này có thể là phương pháp điều trị mới cho bệnh trầm cảm.
Sử dụng các thiết bị điện tử trong điều trị trầm cảm là một hướng điều trị hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tốt cho bệnh nhân trầm cảm. Không những thế phương pháp này không gây ra tác dụng phụ như việc sử dụng thuốc mà vẫn có kết quả tốt. Tuy nhiên vẫn cần nhiều nghiên cứu và đánh giá lâm sàng một số thiết bị trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi.
Một phương pháp khác không gây tác dụng phụ và cũng là một xu hướng mới trong hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm hiện nay là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên có thành phần hợp hoan bì. Vị thuốc hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lý. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Vì vậy, Kim Thần Khang có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:

Năm 2015 vừa qua, Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do "Hội Khoa học Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam" trao tặng.
 
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về bệnh trầm cảm, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Minh Thảo.

2 nhận xét:

  1. Bài viết chia sẻ thông tin rất hữu ích cho việc chăm sóc sức khoẻ. Cám ơn bạn đã chia sẻ!!!
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bài viết rất hay!
    Cùng tìm hiểu cách làm đẹp hiệu quả của bác sĩ huệ - Với nhiều hướng dẫn làm đẹp
    bác sĩ huệ - trị mụn - làm da đẹp - chống lão hóa

    Trả lờiXóa