Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Điều trị rối loạn tâm lý bằng những phương pháp nào?

Rối loạn tâm lý, hay còn gọi là rối loạn tâm thần là chứng bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Việc điều trị cũng gặp khó khăn bởi người bệnh ngại đi khám bác sỹ. Vì vậy nếu bạn đang có những biểu hiện của rối loạn tâm lý, hãy đi khám để có được sự hỗ trợ kịp thời. Bạn cũng đừng quá lo lắng bởi hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị rối loạn tâm lý, bác sỹ sẽ lựa chọn cho bạn một phương pháp phù hợp để có được kết quả điều trị tốt nhất. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho các bạn biết các phương pháp điều trị rối loạn tâm lý hiện nay.Các phương pháp điều trị phổ biến cho chứng rối loạn tâm lý
Lưu ý trong sinh hoạt để cải thiện chứng rối loạn tâm lý
Để điều trị rối loạn tâm lý, bác sỹ hay chuyên gia thần kinh thường sử dụng các phương pháp điều trị phổ biến sau:
Dùng thuốc chuyên khoa:
·       Thuốc chống lo âu
·       Thuốc chống trầm cảm để cải thiện tâm trạng
·       Thuốc chống loạn thần để điều trị rối loạn suy nghĩ và nhận thức
Liệu pháp tâm lý
·       Liệu pháp hành vi, nhận thức để điều chỉnh hành vi và nhận thức sai lệch
·       Trị liệu gia đình để hỗ trợ sự học hiểu, do người thân trợ giúp
·       Liệu pháp nhóm: giúp bệnh nhân biết cách chia sẻ với cộng đồng
·       Trị liệu tâm lý cá nhân: tìm hiểu nội tâm bệnh nhân, do bác sỹ trực tiếp thực hiện.
·       Liệu pháp phân tâm: để khám phá và hiểu những vấn đề quá khứ và mối quan hệ của bệnh nhân gây ra hành vi hiện tại.
Liệu pháp tâm lý trong điều trị rối loạn lo âu
Phương pháp hỗ trợ khác
·       Xác định và điều trị các bệnh đi kèm
·       Lao động liệu pháp: bệnh nhân được tham gia lao động và tự tạo ra các sản phẩm thủ công, từ đó giúp họ nhận biết được giá trị của bản thân.
·       Âm nhạc liệu pháp: Bệnh nhân tham gia các hoạt động âm nhạc. Liệu pháp này giúp bệnh nhân thể hiện cảm xúc cũng như giao lưu với cộng đồng tốt hơn.
·       Khí công dưỡng sinh, thư giãn: nhịp thở nhẹ nhàng, đều đặn kết hợp thư giãn tâm trí sẽ giúp bệnh nhân kiểm soát được cảm xúc, hành vi.
·       Thiền: liệu pháp giúp người bệnh tập trung tinh thần, suy nghĩ
Ngoài việc tìm kiếm và tiếp nhận các liệu pháp điều trị, bạn có thể cải thiện các triệu chứng của mình cũng như giảm nguy cơ tái phát bằng cách:
·       Tránh uống rượu hoặc sử dụng ma túy bất hợp pháp
·       Tránh chất caffeine hoặc các chất kích thích khác
·       Ăn theo một chế độ đầy đủ dinh dưỡng
·       Tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên, ngủ đủ giấc
·       Tuân thủ điều trị
Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên trong hỗ trợ điều trị triệu chứng của rối loạn tâm lý
Một xu hướng mới trong điều trị một số triệu chứng của rối loạn tâm lý hiện nay là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên có thành phần hợp hoan bì. Vị thuốc hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lí. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Vì vậy, Kim Thần Khang có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:

Năm 2015 vừa qua, Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do "Hội Khoa học Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam" trao tặng.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về bệnh trầm cảm, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Thanh Thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét