Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Những thực phẩm không tốt cho người bị rối loạn lo âu

Rối loạn lo âu là chứng bệnh có thể điều trị được. Để việc điều trị đạt hiệu quả tốt thì cần sự hợp tác giữa bác sỹ và bệnh nhân. Bởi không chỉ dùng thuốc điều trị, bản thân người bệnh cũng cần tự chăm sóc cho sức khỏe bản thân. Một chế độ ăn uống cân bằng, đủ chất sẽ giúp cải thiện triệu chứng bệnh. Tuy nhiên bạn cũng cần biết và tránh sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho người bị rối loạn lo âu sẽ rất cần thiết khi đang điều trị. Vậy những loại thực phẩm nào bạn cần biết để tránh.
5 thực phẩm bạn nên tránh khi bị rối loạn lo âu
Cám lúa mì
Cám lúa mì là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên các chuyên gia thần kinh lại cho biết nó là loại thực phẩm gây tiêu cực cho chứng rối loạn lo âu. Trong thành phần của cám lúa mì có lượng acid phytic khá cao, acid này có thể liên kết với kẽm khiến cơ thể không hấp thu được lượng kẽm cần thiết. Kẽm là khoáng chất đặc biệt quan trọng đối với người mắc chứng rối loạn lo âu và trầm cảm.
Cà phê
Cà phê là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều caffeine nhất. Đã có nghiên cứu cho thấy rằng những người bị rối loạn lo âu đặc biệt nhạy cảm với tác dụng phụ trên thần kinh chỉ với một lượng nhỏ các chất kích thích.
Cà phê không tốt cho người bị rối loạn lo âu
 Caffeine cũng có thể làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ thần kinh như vitamin D và các vitamin B. Bạn có thể dùng các loại trà, đặc biệt là trà hoa cúc, để thay thế cà phê.
Bánh mì
Gluten là một loại protein có trong lúa mì giúp tạo nên tính đàn hồi đặc trưng của bột. Nghiên cứu cho thấy những người bị dị ứng với gluten có thể tăng triệu chứng trầm cảm và lo âu chỉ sau ba ngày hấp thu một lượng gluten có trong ba lát bánh mì. Hạn chế ăn bánh mì nếu bạn đang gặp vấn đề như trầm cảm hay lo âu.
Nước táo
Nước ép táo chủ yếu chứa Carbohydrate và nước, vì vậy rất giàu các loại đường như: fructose, sucrose, glucose… Kết quả sau khi uống nước táo là làm tăng lượng đường trong máu và kích thích sự hoạt động của hormone adrenalin, biểu hiện bởi các triệu chứng rất giống một cuộc tấn công hoảng loạn. Trong thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy fructose có liên quan đến sự phản ứng của não ở một mức độ nào đó vì vậy có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, làm rối loạn lo âu nặng hơn.
Rượu bia
Một ly rượu có thể tạm thời giúp làm dịu tâm trí lo lắng. Tuy nhiên hậu quả mà nó mang tới lại làm sự lo lắng của bạn nặng hơn. Rượu có ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấc ngủ, có thể làm bạn thức dậy giữa đêm. Với một bệnh nhân rối loạn lo âu thì việc đảm bảo để có một giấc ngủ đúng nghĩa sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh. Vậy nên hãy tránh xa rượu bia nếu bạn đang mắc rối loạn lo âu.
Sử dụng sản phẩm thảo dược trong hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu
Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa hợp hoan bì có thể giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu mà lại rất an toàn cho người bệnh. Vị thuốc hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lí. Hợp hoan bì cũng đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định về độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thu Hồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét