Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

6 cách đối phó với sự kỳ thị của xã hội về bệnh trầm cảm

Có nhiều người còn những suy nghĩ tiêu cực về chứng trầm cảm. Chính điều này đã ngăn cản người bệnh chủ động đi khám và điều trị, làm cho bệnh trầm cảm trở nên nặng nề hơn, khó chữa hơn. Nhiều người cho rằng những người bị trầm cảm không giống những người khác, vì vậy họ không nên có con, không sống cuộc sống bình thường như mọi người ngay cả khi đã được điều trị. Vậy nếu bạn đang mắc chứng trầm cảm, để thoát khỏi những kỳ thị của xã hội bạn nên làm gì?
6 cách đối phó với sự kỳ thị của xã hội về bệnh trầm cảm
Những cách đối phó với sự kỳ thị của xã hội về chứng trầm cảm
1.   Hiểu nhiều hơn về chứng trầm cảm
Kiến thức là sức mạnh và với trầm cảm, kiến thức cũng là sức mạnh để bạn vượt qua chứng bệnh này. Bạn cần biết trầm cảm là một chứng bệnh liên quan đến yếu tố sinh học, không phải là thiếu sót cấu tạo cơ thể hay thể hiện sự yếu đuối của bạn.  Nắm bắt những kiến thức về trầm cảm giúp bạn hiểu rõ hơn về những triệu chứng và những hướng điều trị. Khi đó bạn sẽ hiểu rằng nếu bạn bị trầm cảm thì không có gì để xã hội kỳ thị cả.
2.   Kết nối với mọi người
Cảm giác sợ hãi về ánh nhìn hay sự xa lánh của xã hội vì trầm cảm chính là sự biểu hiện của việc kỳ thị trầm cảm ngay ở chính bản thân bạn, nó có thể làm bạn càng có xu hướng sống ẩn mình, cô lập hơn. Sự đơn độc, cô lập là một yếu tố khiến trầm cảm nặng hơn. Để vượt qua sự kỳ thị của xã hội bạn cần vượt qua sự kỳ thị từ chính bản thân mình. Chia sẻ với bạn bè và gia đình những gì bạn đang trải qua là một cách để kết nối với mọi người xung quanh, điều đó cũng sẽ giúp họ hiểu hơn về trầm cảm và chính bạn đã vượt qua sự kỳ thị của bản thân với trầm cảm. Hãy chuẩn bị để trả lời câu hỏi của mọi người về bệnh trầm cảm. Đó là cách tốt nhất để trầm cảm không còn là chứng bệnh bị xã hội kỳ thị.
3.   Hãy chấp nhận bạn bị trầm cảm nếu đã được chẩn đoán
Khi bác sỹ đã có chẩn đoán chứng trầm cảm thì hãy chấp nhận rằng bạn đang  bị trầm cảm chứ không phải chán nản. Khi bạn đã chấp nhận được thực tế, việc bạn tuân thủ điều trị của bác sỹ sẽ dễ dàng hơn. Và hãy chia sẻ với những người xung quanh bạn rằng bạn đang bị trầm cảm. Chính điều đó đã giúp bạn điều trị trầm cảm tốt hơn và những người xung quanh cũng có cái nhìn khác về trầm cảm.
4.  Hãy chia sẻ để được giúp đỡ.
Trầm cảm là một bệnh tâm trạng, trầm cảm được đánh dấu bởi cảm giác dai dẳng của nỗi buồn, trống rỗng, vô vọng và bất lực. Nhiều người bị trầm cảm không còn thực hiện được các hoạt động như họ đã từng làm, thường nghĩ về tự tử, một số người thực hiện hành vi tự tử. Đừng để những quan niệm của xã hội về trầm cảm ngăn cản bạn tìn kiếm sự giúp đỡ từ người thân hay y tế. Bước đầu tiên là bạn phải thừa nhận mình đang có những biểu hiện của trầm cảm. Tiếp đó hãy tìm sự trợ giúp từ bác sỹ. Điều trị bằng thuốc, điều trị tâm lý, hoặc một sự kết hợp của cả hai phương pháp có thể giúp bạn có được cuộc sống vui tươi trở lại.
5.  Tham gia một nhóm hỗ trợ trầm cảm
Việc tham gia nhóm hỗ trợ này sẽ giúp bạn hiểu rằng không phải chỉ có mình bị như vậy mà nhiều người cũng như mình. Sự đồng cảm của con người có thể có ích cho bệnh nhân trầm cảm bởi trầm cảm đặc trưng bởi sự cô đơn, buồn chán, không có hướng đi. Những người đã điều trị trầm cảm có hướng tích cực sẽ giúp những người đang mắc những trải nghiệm với trầm cảm và phương pháp đối phó với nó.
6.  Phổ biến những kiến thức về trầm cảm cho mọi người
Bạn có thể tìm hiểu, tham gia các buổi nói chuyện với chủ đề trầm cảm cho mọi người. Bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm về trầm cảm và điều trị trầm cảm cho những người bị như mình và người thân của họ. Chỉ khi hiểu rõ về chứng bệnh này thì mới không con sự kỳ thì cho nó.
Điều trị trầm cảm để thoát khỏi sự kỳ thị
Việc điều trị trầm cảm thành công có thể giúp bạn có cuộc sống vui tươi trở lại, không còn phải chịu những ánh nhìn kỳ thị của xã hội và cũng là cơ sở để những người bị trầm cảm khác chủ động chấp nhận điều trị. Điều trị trầm cảm hiện cũng là vấn đề được nhiều chuyên gia quan tâm. Thuốc, tâm lý trị liệu là hai phương pháp chủ yếu để điều trị chứng bệnh này. Người bệnh cũng cần lưu ý lối sống cũng như chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Ngoài ra người bệnh trầm cảm có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa trầm cảm tái phát. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho bệnh nhân bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Xuân Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét