Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

9 bài tập có thể giúp bạn kiểm soát trầm cảm hiệu quả

Trầm cảm là chứng bệnh khá phổ biến hiện nay. Nếu bạn chưa mắc, có nguy cơ mắc hay đang mắc chứng trầm cảm thì bạn cũng cần có một kế hoạch để phòng ngừa, kiểm soát chứng bệnh này. Đã có nghiên cứu cho thấy việc tập luyện thể thao 30 phút mỗi ngày, 4-5 lần một tuần, có thể giúp bạn giảm căng thẳng và lo lắng, cải thiện giấc ngủ và tránh xa hoặc giữ trầmcảm không nặng hơn. Bạn có thể đến các phòng tập hoặc tự tập luyện tại nhà với các bài tập dưới đây.
Những bài tập có thể giúp bạn kiểm soát trầm cảm hiệu quả
Những bài tập giúp bạn đối phó với trầm cảm
Bài tập tư thế thẳng đứng
Các nghiên cứu gần đây cho thấy một tư thế cơ thể rũ xuống có thể kích hoạt những cảm xúc không tích cực của trầm cảm, trong khi tư thế đứng thẳng có thể giúp cải thiện cảm xúc buồn chán. Ngoài ra tư thế đứng thẳng giúp bạn không bị chứng gù vẹo cột sống. Bạn hãy đứng thẳng, duỗi cơ ngực, không để cong lưng, có thể lấy một mặt tường làm thước chuẩn, cử động tay ngang lên xuống dọc theo cơ thể, nhớ phải luôn giữ đầu thẳng, mắt nhìn ngang.
Yoga
Yoga không chỉ giúp bạn linh hoạt và dẻo dai, nó còn có thể giúp bạn thư giãn. Một giả thuyết là yoga làm tăng một loại chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể của bạn được gọi là GABA, mà tác dụng của nó là giúp thư giãn, dịu tâm trạng. Các nghiên cứu cho thấy những người tham gia tập yoga luôn có nồng độ GABA tăng cao hơn bình thường và có giảm đáng kể tâm trạng trầm cảm, giận dữ và lo lắng.
Hít thở sâu
Hít thở sâu giúp bạn lấy đủ lượng oxy cho cơ thể, mỗi lần hít thở sâu bạn sẽ thấy một cảm giác thư thái, thoải mái sau đó bởi khi nhận được đủ oxy, không chỉ các cơ quan khác mà não bộ cũng hoạt động tốt hơn. Hãy tập luyện hít thở sâu mỗi ngày, đặc biệt những khi căng thẳng, mệt mỏi.
Tập thể dục theo nhóm.
Các chuyên gia sức khỏe tâm thần cho rằng tập luyện theo nhóm có thể giúp bạn tìm thấy cảm giác được hòa nhập với mọi người. Tập thể dục theo nhóm yêu cầu bạn tập trung cao hơn để hòa vào bài tập với nhóm, như thế sẽ cải thiện sự tập trung cho bạn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để bạn giao tiếp và kết nối với những người xung quanh.
Chạy bộ
Chạy có thể kích thích cơ thể tiết endorphins, giúp chúng ta có một tâm trạng tốt, Chạy bộ trong 30 phút, 4-5 lần một tuần có thể giúp bạn chống lại cảm xúc chán nản của trầm cảm. Thưởng thức khung cảnh ngoài trời hoặc chạy với một người bạn cũng có thể giúp bạn thoát khỏi những lo lắng, căng thẳng.
Đạp xe đạp
Đạp xe vài vòng không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe thể lực mà còn giúp bạn có tâm trạng thoải mái hơn. Bạn hãy dành 30 phút mỗi ngày để đạp xe, nếu vào những ngày thời tiết xấu thì hãy ở nhà, tập với máy đi bộ hoặc đạp xe tại chỗ, nghe nhạc nhẹ.
Cười
Cười cũng giúp cơ thể sản xuất endorphins, tạo một cảm giác thoải mái. Dành ít phút mỗi ngày để nhìn vào gương, mỉm cười, và bắt đầu cười thoải mái hơn. Bạn cũng hãy cười nhiều hơn với những người xung quanh nhé.
Nhảy dây
Nhảy dây là một thói quen tập thể dục đơn giản và bạn có thể tập ở bất cứ nơi nào. Nhảy 8 đến 10 phút có thể giúp trái tim của bạn bơm máu tốt hơn. Hãy chú ý mang giày thích hợp khi nhảy và tăng dần cường độ tập luyện.
Tập tạ
Tập tạ không chỉ giúp phát triển cơ bắp mà còn giúp cải thiện tâm trạng. Bạn nên tập đều đặn, ít nhất 3 lần 1 tuần. Bạn cần lưu ý khi tập tạ cần đảm bảo chế độ ăn đủ dinh dưỡng, nhiều protein và được nghỉ ngơi đầy đủ. Việc luyện tập cần được hướng dẫn cụ thể bởi giáo viên mới mang lại hiệu quả tốt.
Những bài tập trên có thể giúp bạn có một tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Từ đó giúp phòng ngừa trầm cảm. Mặt khác nếu bạn đang bị trầm cảm thì những thói quen thường ngày này có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng hoặc giữ cho trầm cảm không nặng hơn. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hàng ngày để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa trầm cảm. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người dùng bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Tuấn Lê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét