Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Các bác sĩ chẩn đoán rối loạn lo âu như thế nào?

Một số bệnh rất đơn giản để có thể xác định được khi khám. Còn với chứng rối loạn lo âu thì việc xác định được nó là khó khăn hơn. Vậy bác sỹ sẽ dựa vào những gì để có thể kết luận chính xác được tình trạng bệnh cho bạn? Bài viết sau có thể sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc thăm khám, chẩn đoán rối loạn lo âu và để chính bạn sẽ là người giúp bác sỹ chẩn đoán chính xác nếu đang nghi ngờ mình mắc rối loạn lo âu.
Bác sỹ chẩn đoán rối loạn lo âu dựa vào những gì?
·          Triệu chứng của bạn: bao gồm cả hành vi, suy nghĩ và cảm xúc
·          Các triệu chứng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn như thế nào
·          Khi nào các triệu chứng xảy ra
·          Các triệu chứng đã xuất hiện bao lâu rồi và tần số xuất hiện như thế nào
Nếu bạn nghĩ rằng mình có thể bị rối loạn lo âu thì hãy gặp bác sĩ. Hầu hết các trường hợp được chẩn đoán rối loạn lo âu thì các triệu chứng của họ được cải thiện sau khi nhận sự điều trị.
Bác sỹ chẩn đoán rối loạn lo âu dựa vào những gì?
Các triệu chứng của rối loạn lo âu
Bác sĩ sẽ hỏi bạn những câu hỏi về các triệu chứng mà bạn đang cảm nhận được. Hãy mô tả chân thật nhất có thể với bác sĩ ngay cả khi đó là những điều khó khăn. Điều này sẽ giúp bạn có được một chẩn đoán chính xác từ bác sỹ.
Các loại rối loạn lo âu khác nhau sẽ có các triệu chứng khác nhau. Những người bị rối loạn hoảng sợ sẽ có các cuộc tấn công bất ngờ của sự sợ hãi gọi là các cuộc tấn công hoảng loạn. Những người bị rối loạn lo âu xã hội sẽ luôn cảm thấy sợ hãi những người xung quanh hay run sợ trước đám đông.
Mức độ ảnh hưởng của sự lo lắng đến cuộc sống
Lo lắng là một phần của cuộc sống hàng ngày và trong một số trường hợp nó có thể là một động lực mạnh mẽ để bạn giải quyết  các vấn đề đang diễn ra. Nhưng một sự lo lắng quá mức gây trở ngại cho cuộc sống hàng ngày của bạn thì đó là nguy cơ của rối loạn lo âu. Ví dụ, những người bị rối loạn lo âu xã hội có thể không muốn tiếp xúc với những nơi đông người như trường học hay cơ quan làm việc. Những người bị rối loạn hoảng loạn có thể tránh xa những tình huống gây ra các cuộc tấn công hoảng loạn.
Khi nào các triệu chứng xảy ra
Triệu chứng lo âu đôi khi chúng xuất hiện bởi các vấn đề vật lý, tâm lý. Môi trường nhỏ hẹp, ngột ngạt, những liên tưởng, suy nghĩ về những sự việc nguy hiểm, buồn đau cũng có thể khiến các triệu chứng xuất hiện. Và đôi khi nó xuất hiện không báo trước. Một số điều kiện sức khỏe khác cũng có thể là nguồn gốc của rối loạn lo âu như các rối loạn tâm thần khác, chẳng hạn như trầm cảm, suy nhược thần kinh. Một số người bị rối loạn lo âu có thể do lạm dụng ma túy hoặc rượu. Những điều kiện này có thể làm trầm trọng thêm hoặc trở thành mặt nạ cho triệu chứng lo âu.
Các triệu chứng đã xuất hiện bao lâu rồi và tần số xuất hiện như thế nào
Việc xác định thời gian các triệu chứng xuất hiện, tần số xuất hiện có thể giúp bác sỹ xác định mức độ bệnh để có thể tìm ra hướng điều trị phù hợp nhất cho người bệnh. Nếu có một chẩn đoán đúng, bạn và bác sĩ của bạn có thể cùng nhau tìm ra hướng điều trị phù hợp để làm giảm bớt lo âu dù ở mức độ nào.
Điều trị rối loạn lo âu
Nếu người bệnh được điều trị, cho dù là thuốc hay liệu pháp tâm lý thì rối loạn lo âu có thể được kiểm soát. Thường sẽ cần ít nhất 12-16 tuần điều trị để có được những cải thiện ban đầu, và có thể điều trị kéo dài trong nhiều năm. Bản thân người bệnh cũng cần một lối sống lành mạnh, điều độ để hỗ trợ việc điều trị đạt hiệu quả. Ngoài ra sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa hợp hoan bì có thể giúp hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu mà lại rất an toàn cho người bệnh. Vị thuốc hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lí. Hợp hoan bì cũng đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định về độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, stress, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Xuân Thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét