Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Bạn đã hiểu đúng về chứng rối loạn lo âu chưa?

Mặc dù sự hiểu biết về các bệnh tâm thần đã có tiến triển trong xã hội hiện nay, tuy nhiên một số lượng không ít người vẫn có những cái nhìn tiêu cực về chứng bệnh này. Rối loạn lo âu là một chứng bệnh thuộc các bệnh về tâm thần kinh. Nghe đến rối loạn lo âu chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sự lo lắng và sợ hãi, vậy suy nghĩ đó đúng hay sai và còn điều gì mà chúng ta chưa hiểu hết về chứng bệnh này? Bài viết sẽ cung cấp thêm thông tin về rối loạn lo âu.
Những điều cần biết về rối loạn lo âu
Rối loạn lo âu thường bị nhầm lẫn với cảm giác sợ hãi hay lo lắng mà bất cứ ai cũng có thể trải qua trong cuộc sống khi đối mặt với một tình huống gây căng thẳng. Trong thực tế, khi nỗi sợ hãi và lo lắng diễn ra lâu dài kèm theo sự mất kiểm soát về hành vi gây ra những suy nghĩ tiêu cực và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày thì khi đó bạn đã bị rối loạn lo âu.
Sợ hãi là cảm xúc về một mối đe dọa sắp xảy ra mà bạn không thể chống đỡ được gây cho bạn nỗi ám ảnh sợ sệt, trong khi lo lắng là sự suy nghĩ về các mối đe dọa trong tương lai, bạn sẽ có sự phân vân rằng không biết bạn có thể đối mặt với nó được hay không. Nếu chỉ là lo lắng hay sợ hãi thông thường thì có thể là dấu hiệu tích cực bởi chính nó có thể thúc đẩy bạn hành động để vượt qua nỗi sợ đó. Ví dụ như bạn lo lắng khi kỳ thi sắp tới hay sắp chốt hạn hoàn thành công việc, sự lo lắng sẽ thúc đẩy bạn học tập và làm việc để hoàn thành có kết quả tốt. Nhưng khi bị rối loạn lo âu, bạn luôn cảm thấy sợ hãi, lo lắng quá mức, và người mắc chứng bệnh này khó có thể vượt qua được nếu không được điều trị. Ngoài ra lo lắng, sợ hãi trong rối loạn lo âu sẽ xảy ra liên tục, không có điểm dừng như những lo lắng hay sợ hãi đơn thuần và có liên quan tới trầm cảm.
Những điều cần biết về rối loạn lo âu
Rối loạn lo âu là một bệnh tâm thần nghiêm trọng và không nên xem thường nó. Nó bao gồm GAD (rối loạn lo âu lan tỏa), rối loạn hoảng sợ, rối loạn lo âu xã hội, và rối loạn ám ảnh.
Mỗi rối loạn đặc trưng bởi các triệu chứng riêng của mình, nhưng đều có một số triệu chứng chung và phổ biến như cảm giác hoảng loạn và sợ hãi, chóng mặt, buồn nôn, tim đập nhanh, không thể ngồi yên và bình tĩnh, khó thở, khó ngủ, bàn tay và bàn chân ra nhiều mồ hôi, tê hoặc ngứa ran ở bàn chân và cánh tay, miệng khô và căng cơ.
Những người bị rối loạn lo âu có thể nhận thức được suy nghĩ và hành vi của họ, nhưng họ không thể kiểm soát hoặc ngăn chặn được chúng. Họ luôn sống chung với sự lo lắng và mệt mỏi với chính mình. Sự lo lắng trong rối loạn lo âu có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người bệnh bởi khi làm bất cứ việc gì cũng sẽ kèm theo sự lo lắng, sợ hãi dẫn đến không thể tiếp tục thực hiện công việc đó cũng chỉ bởi họ không chịu đựng được khi nghĩ tới rủi ro mà họ gặp phải. Đôi khi, những người bị rối loạn lo âu có thể nhận thức được rằng sự lo lắng của họ không có lý do rõ ràng, nhưng họ vẫn không thể ngăn chặn nó.
Điều cần thiết ở một người rối loạn lo âu cần ở công đồng là sự quan tâm, thấu hiểu. Đừng nên trách mắng một người bị rối loạn lo âu vì điều đó có thể làm cho người bệnh bi quan với cuộc sống hơn bởi đôi khi họ không làm chủ được hoàn toàn suy nghĩ cũng như hành vi của bản thân. Hãy bình tĩnh, cân nhắc lời nói thay vì sự nổi nóng của bạn trước một người đang vướng trong vòng luẩn quẩn của sự lo lắng và sợ hãi.
Sử dụng thảo dược có thể giúp giảm triệu chứng của rối loạn lo âu
Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, được biết đến về tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu đó là thực phẩm chức năng Kim Thần khang. Đi vào tìm hiểu thành phần và công dụng của sản phẩm, chúng ta có thể thấy được điểm nổi bật đó là thành phần chính của Kim Thần Khang là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan). Hợp hoan bì là một vị thuốc đã được sử dụng từ lâu đời để cải thiện tình trạng rối loạn lo âu, căng thẳng, mất ngủ, mệt mỏi, suy nhược thần kinh. Chính bởi tác dụng tốt trong dân gian nên hợp hoan bì đã được các chuyên gia ngành y học trên thế giới nghiên cứu và cũng đã được chứng minh hiệu quả. Kết hợp với một số dược liệu quý như táo nhân, hồng táo, ngũ vị tử, uất kim… có tác dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu mất ngủ, căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm; nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, phòng ngừa suy nhược thần kinh. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ hay ảnh hưởng đến các sản phẩm dùng cùng khác, thích hợp cho việc duy trì sử dụng lâu dài.
Anh Vinh đã bị rối loạn lo âu từ lâu. Hãy nghe chia sẻ của anh về bí quyết vượt qua chứng bệnh này bằng việc sử dụng Kim Thần Khang.
Năm 2015 vừa qua, KimThần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do "Hội Khoa học Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam" trao tặng.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Đình Quyết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét