Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Trầm cảm có mối liên hệ với bệnh Parkinson như thế nào?

Trầm cảm là một chứng bệnh tâm lý đặc trưng bởi trạng thái buồn chán, cảm giác tự ti, xem bản thân không quan trọng, có xu hướng tìm đến cái chết. Những triệu chứng này thường kéo dài và ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống người bệnh. Tuy nhiên điều đáng chú ý là theo kết luận của các nhà khoa học, trầm cảm không chỉ là một dạng của rối loạn tâm thần mà còn có thể là yếu tố cảnh báo của bệnh Parkinson.
Trầm cảm và mối liên hệ với bệnh Parkinson
Trầm cảm có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh Parkinson
Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra gần như các bệnh nhân Parkinson thường xuyên hay thỉnh thoảng có các triệu chứng của trầm cảm. Trong khi đó, các nhà nghiên cứu cũng đã tìm ra bằng chứng cho thấy những người bị Parkinson có xuất hiện triệu chứng trầm cảm gặp nhiều rắc rối hơn với các hoạt động hàng ngày và có nhiều khả năng sẽ phải dùng thuốc vì rối loạn vận động sớm hơn so với những người không có biểu hiện trầm cảm. Trầm cảm làm giảm chất lượng cuộc sống và làm cho việc vận động của người bệnh trở nên khó khăn hơn. Các chuyên gia về bệnh Parkinson cho biết các triệu chứng của trầm cảm cũng quan trọng tương đương các vấn đề rối loạn vận động do Parkinson gây ra. Chính vì vậy cùng với việc điều trị chính là giúp giảm triệu chứng bệnh Parkinson, thì việc điều trị trầm cảm cũng là một phần quan trọng giúp cuộc sống người bệnh chất lượng hơn.
Trong thực tế, nghiên cứu đã cho thấy bản thân bệnh Parkinson gây ra các thay đổi hóa học trong não có thể dẫn đến trầm cảm. Cụ thể là Parkinson gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận của não giữ vai trò quan trọng trong việc kiểm soát tâm trạng – điển hình trong số đó là khu vực sản xuất serotonin, một chất trung gian hóa học liên quan trực tiếp đến chứng bệnh trầm cảm.
Bệnh Parkinson thường xuất hiện ở những người trên 60 tuổi (cũng có một số trường hợp trẻ hơn, khoảng trên 40 tuổi). Đây là một bệnh tương đối phổ biến với tỷ lệ mắc là 90-100/100.000 dân và tỷ lệ mới mắc là 20/100.000 dân/năm. Bản thân việc chẩn đoán bệnh và thái độ của những người xung quanh cũng gây một số thay đổi xấu về tâm lý ở bệnh nhân. Người bệnh Parkinson thường rất mệt mỏi hoặc có thể bị trầm uất nên sự động viên tình cảm của người thân và những người xung quanh là rất cần thiết.
Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị trầm cảm
Phương pháp điều trị trầm cảm thường dùng hiện nay vẫn là điều trị nội khoa. Bên cạnh những loại thuốc điều trị, điều trị bằng tâm lý trị liệu là một phần quan trọng để giải thoát người bệnh khỏi trầm cảm. Bên cạnh việc dùng thuốc bệnh nhân nên có một chế độ tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, luyện tập các môn thể thao nhẹ nhàng vừa giúp tăng cường sức khỏe vừa giúp thư thái tâm trí như đi bộ, yoga, thiền. Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị chuyên khoa cũng như các lưu ý về lối sống đã nêu trên thì người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa chứng trầm cảm. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người bệnh bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Cùng nghe chia sẻ của chị Hà về cách kiểm soát trầm cảm
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thanh Nhàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét