Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

10 lời khuyên hữu ích đối phó với chứng rối loạn lo âu

1.       Không nên nghĩ chỉ mình bạn bị rối loạn lo âu
Theo thống kê, rối loạn lo âu là bệnh lý tâm thần phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. Hơn 18% người lớn ở Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi chứng bệnh này. Vì vậy, việc điều trị luôn được tìm hiểu và đề ra các liệu pháp mới phù hợp cho từng người bệnh. Hãy mạnh mẽ để chống lại sự lo lắng, sợ hãi trong bạn.
2.       Yêu cầu sự giúp đỡ từ bác sỹ
Khi bạn gặp triệu chứng của rối loạn lo âu, điều cần thiết là hãy đến gặp bác sỹ hay chuyên gia tâm lý để được khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Bác sỹ sẽ là người lựa chọn phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất cho bạn.
3.       Tranh thủ sự hỗ trợ từ người thân
Hãy chia sẻ với người thân của bạn về tình hình sức khỏe của mình. Sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ từ người thân như gia đình, bạn bè, đồng nghiệp là rất cần thiết khi bạn thấy lo lắng, sợ hãi. Nó sẽ giúp người bệnh giảm bớt suy nghĩ tiêu cực.
4.       Thư giãn
Hãy thử học kỹ thuật thiền, yoga hoặc hít thở sâu, sau đó thư giãn các cơ bắp. Thiền hay yoga sẽ giúp bạn điều khiển được cảm xúc cũng như suy nghĩ, giảm sự lo lắng thái quá, thư giãn cơ bắp cũng giúp bạn giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.
Thư giãn giúp đối phó với chứng rối loạn lo âu
5.       Dừng lại và suy nghĩ
Nhắm mắt lại và hãy thử tưởng tượng bản thân bạn đang đứng theo dõi một ai đó giải quyết vấn đề của bạn, hãy suy nghĩ xem người đó sẽ giải quyết thế nào là hợp lý và an toàn nhất. Sau khi thực hiện, bạn sẽ có cho mình giải pháp để thoát ra nỗi sợ hãi đó.
6.       Biết cách thay đổi cảm xúc
 Điều trị tâm lý là liệu pháp khá hiệu quả trong điều trị các bệnh về tâm thần kinh hiện nay. Loại phổ biến nhất là liệu pháp nhận thức hành vi. Bạn sẽ học cách thay đổi những suy nghĩ đã gây ra sự lo lắng của mình và cách bạn phản ứng với những tình huống. Điều này sẽ dần dần thay đổi cảm xúc và suy nghĩ của bạn về nỗi sợ hãi, lo lắng mà bạn đang đối mặt.
7.       Điều chỉnh hành vi của bạn
Stress có thể gây ra sự lo lắng. Nhưng về lâu dài, căng thẳng có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Để đánh bại stress, điều chỉnh hành vi của bạn hãy suy nghĩ tích cực trước khi hành động, hãy nghỉ ngơi và có dự định cho những hoạt động giải trí vui vẻ. Một chế độ ăn uống và hoạt động thể chất khỏe mạnh cũng có thể giúp giảm căng thẳng.
8.       Nói không với chất gây nghiện
Chỉ cần nói không với chất gây nghiện – kể cả các chất gây nghiện hợp pháp thông thường như caffeine, thuốc giảm cân và thuốc thông mũi. Đặc biệt là caffeine gây kích thích hệ thống thần kinh của bạn và có thể làm tăng sự lo lắng, khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
9.       Điều trị triệu chứng
Thuốc sẽ không chữa trị nguyên nhân gây rối loạn lo âu, nhưng chúng có thể kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Thuốc thường dùng bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc chống lo âu như benzodiazepin, và thuốc chẹn beta.
10.  Thay đổi liệu pháp điều trị
Điều trị rối loạn lo âu thường mất khoảng 12 tuần, nhưng nó còn phụ thuộc vào sự đáp ứng của từng người; một số người mất một vài tháng, nhưng có người cần hơn một năm. Nếu sự điều trị của bạn chưa có hiệu quả, đừng chán nản mà hãy đề cập với bác sỹ tìm phương pháp khác. Có người cần phải thử nhiều phương pháp điều trị trước khi họ tìm tìm ra được một phương pháp điều trị phù hợp.
Lời khuyên về sử dụng sản phẩm thảo dược trong hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu
Một xu hướng mới trong điều trị rối loạn lo âu hiện nay là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chứa hợp hoan bì. Vị thuốc hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lí. Hợp hoan bì cũng đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định về độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.


Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về bệnh và sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!
Thu Thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét