Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Bệnh tăng huyết áp có gây ra tình trạng mất ngủ?

Tăng huyết áp là cụm từ khá quen thuộc hiện nay bởi nó xuất hiện ở rất nhiều người, đặc biệt là ở người trung tuổi và người già. Hơn nữa nó còn gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh và là yếu tố nguy cơ dẫn đến các bệnh lý khác. Mất ngủ, khó ngủ cũng là một hậu quả mà tăng huyết áp gây ra cho người bệnh. Vậy tăng huyết áp gây khó ngủ, mất ngủ ra sao? Bài viết sau sẽ giúp chúng ta hiểu thêm vấn đề này.
Tăng huyết áp khiến người bệnh khó ngủ, mất ngủ
Tăng huyết áp là một trong những bệnh về tim mạch thường gặp nhất ở người trung tuổi và người già. Những người mắc bệnh này thường xuyên gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ, biểu hiện chủ yếu là: Mất ngủ; Ngủ không sâu, dễ bị tỉnh giấc giữa đêm; Buổi sáng thường thức dậy sớm, ban ngày hay buồn ngủ, ngủ gà. Nếu buổi tối ngủ không ngon thì huyết áp của người có thể tăng cao hơn. Ngược lại, nếu ngủ ngon giấc thì tình trạng tăng huyết áp lại có thể được cải thiện. Khó ngủ, mất ngủ và bệnh tăng huyết áp có ảnh hưởng lẫn nhau. Đây là vấn đề mà người mắc tăng huyết áp cần chú ý để tạo cho mình một lịch trình ngủ đều đặn.
Tăng huyết áp khiến người bệnh khó ngủ, mất ngủ
Những triệu chứng của người bệnh tăng huyết áp không rõ rệt trong thời kỳ đầu nên mọi người không thực sự chú ý và quan tâm đúng mức. Đến khi các triệu chứng của bệnh trở nên rõ rệt thì việc chữa trị sẽ gặp khó khăn. Những triệu chứng tăng huyết áp thường gặp đó là: Đau nhức đầu, chóng mặt, hoa mắt, khả năng tập trung bị giảm, cảm giác chùng đầu gối, ù tai, chân tay tê mỏi, hay cáu gắt… Ngoài ra, những thay đổi không tốt về mặt tâm sinh lý của người bệnh do bệnh tăng huyết áp gây ra có thể ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, dẫn đến ngủ không ngon vào buổi tối. Ban ngày, cơ thể vẫn chưa được nghỉ ngơi đầy đủ nên vẫn rất mệt mỏi và gây ảnh hưởng đến sự ổn định của huyết áp.
Bệnh tăng huyết áp rất nguy hiểm đối với cơ thể. Nếu như không cố gắng chữa trị thì không chỉ khiến bạn khó ngủ hay mất ngủ mà có thể gây ra bệnh tim, đột quỵ, tê liệt ngực,… những bệnh này đều có thể gây tử vong. Vì vậy, chúng ta cần phải chú ý đến bệnh tăng huyết áp để tìm ra phương pháp phòng tránh và điều trị thích hợp.
Cải thiện mất ngủ cho người tăng huyết áp
Trong trường hợp này, để cải thiện tình trạng mất ngủ thì trước tiên chúng ta phải điều trị nguyên nhân gây mất ngủ đó chính là điều trị tăng huyết áp. Đối với những người bị tăng huyết áp giai đoạn đầu, các triệu chứng biểu hiện còn chưa rõ rệt nên nhiều người không mấy chú ý. Chúng ta không được bỏ qua bất kỳ một giai đoạn nào của bệnh. Mặc dù bệnh rất nhẹ, chưa đủ để gây hại gì cho cơ thể nhưng chúng ta cũng vẫn phải thực sự chú ý tranh thủ khống chế bệnh khi còn trong giai đoạn nhẹ, tránh để cho bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng nếu không chúng ta sẽ để lỡ mất cơ hội chữa trị bệnh tốt nhất. Nếu phát hiện ra bị bệnh tăng huyết áp thì cần phải được được điều trị và người bệnh cần chú ý tuân thủ điều trị từ bác sỹ chuyên khoa. Cũng không nên quá hấp tấp, lo lắng, suy nghĩ nhiều làm cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng hơn. Nhiều khi, nếu đã mắc chứng khó ngủ, mất ngủ cần phải tích cực chữa trị điều chỉnh, tránh làm bệnh tăng huyết áp trở nên nghiêm trọng hơn do ngủ không đủ giấc Những người trung tuổi và người già phải chú ý tạo cho mình một nếp sống tốt, tuyệt đối không nên ăn nhiều thịt mỡ hoặc những thức ăn có chứa nhiều dầu. Tránh xa các nguyên nhân gây stress, không làm việc trước máy vi tính quá lâu, không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê. Một số thói quen tốt như tập thể dục thể thao thật nhẹ nhàng mỗi ngày, đọc sách và nghe nhạc trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện giấc ngủ sâu hơn.Nếu khó đi vào giấc ngủ thì không nên sử dụng các thuốc an thần gây ngủ mạnh mà nên uống các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho giấc ngủ như hợp hoan bì, táo nhân, hồng táo, viễn chí,… Các thành phần này được bào chế dưới dạng viên nén có trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, giúp người mất ngủ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và bảo quản. Sản phẩm rất an toàn, không gây tác dụng phụ nào kể cả với người mắc tăng huyết áp. Ngoài ra sản phẩm còn giúp cải thiện lo âu, trầm cảm. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thu Lan.
Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét