Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Đau buồn có thể trở thành trầm cảm không?

Đau buồn sau một mất mát là một phản ứng tự nhiên, nhưng nó cũng là một vấn đề khó khăn để nhiều người có thể vượt qua. Nỗi buồn nếu được kiểm soát thì vấn đề vượt qua nó chỉ cần thời gian, bạn sẽ vui vẻ trở lại. Nhưng nếu nỗi buồn kéo dài, khiến bạn suy sụp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cuộc sống thì có thể nó đã biến thành trầm cảm. Cùng tìm hiểu về nỗi buồn và mối liên quan của nỗi buồn và trầm cảm qua bài viết sau.
Đau buồn có thể trở thành trầm cảm không?
Những giai đoạn của nỗi buồn
Có các giai đoạn của nỗi buồn: phủ nhận, tức giận, trầm cảm và chấp nhận. Tuy là năm giai đoạn cơ bản của nỗi buồn nhưng không có một thứ tự cụ thể cho năm giai đoạn này và cũng không có một khoảng thời gian cụ thể nào cho từng giai đoạn. Một số người sẽ tương đối thuận lợi thông qua năm giai đoạn. Cuối cùng, những cảm xúc bắt đầu giảm, trong vài tuần tuần hoặc vài tháng. Theo nghiên cứu đăng trên Tạp chí Tâm lý học chuyên nghiệp: một số nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều người trở về trạng thái tương đối bình thường sau 18 tháng của sự mất mát hay nỗi đau nào đó. Trong khi đó, có những người sẽ không trải qua các giai đoạn được và khó khăn để đến với giai đoạn chấp nhận bởi khi người ta chấp nhận nỗi đau, họ sẽ bình thường trở lại, còn không sẽ ở mãi giai đoạn trầm cảm, tức giận, phủ nhận.
Khi nỗi đau biến thành trầm cảm
Khoảng một phần năm người đang cảm thấy đau buồn sẽ trở thành trầm cảm. Họ cảm thấy hoàn toàn vô vọng, chán nản. Đau buồn ở họ trở thành bản chất, mạn tính, họ sa lầy hoặc bị mắc kẹt trong nỗi đau của họ, khao khát mãnh liệt ở những điều họ đã mất. Sự đau buồn cũng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe như giảm khả năng hoạt động xã hội, khiến bạn mất ngủ. Các triệu chứng khác của bệnh trầm cảm, không chỉ là nỗi đau bình thường, có thể bao gồm:
-            Không có khả năng để làm công việc hàng ngày
-            Ảo tưởng hoặc ảo giác
-            Phản ứng chậm hơn
-            Giảm hoặc tăng cân
-            Cảm giác vô giá trị
-            Có ý nghĩ tự tử
Nếu bạn hoặc một trong những người thân của bạn gần đây đang trải qua một mất mát lớn và kèm những biểu hiện bất thường về cảm xúc thì một chuyên gia về sức khỏe tâm thần có thể giúp bạn tìm thấy một giải pháp thích hợp để vượt qua nó, ngăn chuyển thành trầm cảm.
Bạn nên làm gì khi có biểu hiện trầm cảm
Nếu bạn nghĩ rằng có thể mình bị trầm cảm, hãy đi gặp bác sĩ. Trầm cảm nếu không được kiểm soát có thể nặng hơn, khiến bạn mất việc hay mất các mối quan hệ, và có thể dẫn đến tự tử. Bệnh trầm cảm có thể chữa trị được bởi có nhiều phương pháp để đáp ứng với nhiều đối tượng khác nhau, bao gồm điều trị bằng thuốc, tâm lý trị liệu, tham dự các nhóm hỗ trợ, và các phương pháp khác. Một phương pháp giúp hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng trầm cảm hiện nay là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Điển hình là sản phẩm thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan), đây là thảo dược quý, đã được sử dụng trong dân gian hàng nghìn năm cũng như đã có các nghiên cứu khoa học về tác dụng giảm lo âu, trầm uất, căng thẳng, cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Ngoài ra trong thành phần của Kim Thần Khang còn có các vị thuốc quý như ngũ vị tử, uất kim, táo nhân, hồng táo…giúp dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Vì vậy, Kim Thần Khang có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ lo âu, trầm cảm, stress. Ngoài tác dụng trên, sử dụng Kim Thần Khang lâu dài rất an toàn bởi không gây tác dụng phụ hay tương tác với thuốc dùng cùng khác. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thiên Quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét