Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Bạn sẽ phải bất ngờ: Động vật giúp điều trị trầm cảm

Việc có một con thú cưng đang là xu hướng “nở rộ” những năm gần đây. Nhưng người ta thường chỉ biết đến với ý nghĩa là bạn đồng hành, thể hiện sở thích hoặc sự bắt kịp xu thế của bản thân mà không biết rằng những con thú cưng này còn có thể giúp điều trị trầm cảm rất tốt.

Thú cưng giúp điều trị trầm cảm như thế nào?

Thú cưng có thể là mọi con vật mà bạn yêu thích, tuy nhiên phổ biến nhất là chó, mèo, thỏ, chim,… Một trong những lý do được nhắc đến nhiều nhất về việc thú cưng có thể giúp điều trị trầm cảm đó là do chúng đáp ứng yêu cầu cơ bản của con người, nhu cầu được gần gũi. Từ đó giúp bạn cảm thấy không còn cô đơn, bạn có thể an tâm nói lên mọi suy nghĩ của mình mà không sợ bị phán xét đúng sai.
 trầm cảm mùa thi cử
Thú cưng giúp giảm triệu chứng của trầm cảm
Nghiên cứu đã chứng minh những lợi ích thực sự khi nói đến việc nuôi một loại động vật nào đó sẽ giúp bạn giảm lo lắng, căng thẳng một cách đáng kể. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc tương tác với vật nuôi hàng ngày đã giúp những người mắc bệnh trầm cảm giảm căng thẳng, lo lắng, làm tăng sự bình tĩnh và tăng cường sự tương tác với xã hội. Một nghiên cứu khác cho thấy việc có một con chó đồng hành làm giảm lo lắng của người cao tuổi trong một cơ sở chăm sóc dài hạn, và một số người đã chứng minh rằng họ ít có phản ứng căng thẳng đối với những công việc nhất định khi có một con chó đồng hành.
Sự thay đổi lối sống lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, căng thẳng, rối loạn lưỡng cực và lo lắng. Chăm sóc cho một con vật cưng có thể giúp bạn có những thay đổi trong lối sống theo chiều hướng tích cực bằng cách:
- Tăng cường tập thể dục: Việc luyện tập sẽ trở nên cuốn hút và vui vẻ hơn nếu bạn đi cùng thú cưng của mình. Dắt chó đi dạo, cưỡi ngựa hay thậm chí là đuổi theo một con mèo chạy vòng quanh là những hoạt động thú vị giúp bạn rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Các nghiên cứu chỉ ra rằng chủ nhân của những con chó sẽ đáp ứng với yêu cầu luyện tập theo lịch tốt hơn những người không nuôi chó.
- Giảm sự cô đơn: Thú cưng sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy giúp người mắc trầm cảm tránh được cảm giác bị cô lập, làm giảm triệu chứng của bệnh trầm cảm. Chăm sóc thú cưng giúp bạn xác định rõ ràng cảm giác cần và muốn, làm bạn tập trung nhiều hơn vào vấn đề của mình nhất là khi bạn sống một mình. Rất nhiều người lựa chọn cách tâm sự với thú cưng để giải tỏa căng thẳng trong công việc và cuộc sống. 
- Tăng sự tương tác với xã hội: Chủ của những thú cưng thường dừng lại nói chuyện với nhau khi dắt chó đi dạo hay ở công viên. Họ thường chia sẻ với nhau những cách chăm sóc, cách luyện tập và chơi với chúng. Đó chính là chất xúc tác tuyệt với cho các mối quan hệ cá nhân của chủ. Một số người thường bị lo lắng quá mức về giao tiếp xã hội, việc đứng cạnh thú cưng đôi khi khiến họ tăng sự thoải mái và giảm sự lo lắng của họ, từ đó giúp họ tự tin giao tiếp hơn.
- Thú cưng sẽ giúp bạn làm việc theo thời gian biểu: Nhiều loài thú cưng đặc biệt là chó đòi hỏi phải được cho ăn thường xuyên và luyện tập theo thời gian biểu. Vì vậy, dù cho tâm trạng của bạn tồi tệ và bạn mệt mỏi như thế nào đi nữa bạn vẫn phải rời khỏi giường để cho chúng ăn và tập luyện, chăm sóc thú cưng của mình.
- Xoa dịu cảm giác căng thẳng: Tiếp xúc và chuyển động là hai cách nhanh nhất để kiểm soát căng thẳng và làm giảm các triệu chứng của trầm cảm. Bởi vậy, việc chăm sóc cho thú cưng, đi dạo và vuốt ve chúng cũng giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.

Tin vui cho người bị trầm cảm: Sử dụng thảo dược Kim Thần Khang thường xuyên sẽ giúp “đánh bay” triệu chứng của trầm cảm

Điều trị trầm cảm và các bệnh về tâm lý nói chung là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh và gia đình. Do vậy, bên cạnh việc thay đổi lối sống, lựa chọn cho mình một con thú cưng yêu thích thì một biện pháp cũng đang được nhiều chuyên gia tâm lý đánh giá cao về hiệu quả điều trị đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang. Sản phẩm được bào chế dựa trên những bài thuốc quý được các thầy thuốc đúc kết kinh nghiệm qua hàng ngàn năm điều trị, cùng với công nghệ sản xuất hiện đại. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu, cải thiện hiệu quả chứng rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ, suy nhược thần kinh.... Kim Thần Khang có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
trầm cảm mùa thi cử
Sản phẩm Kim Thần Khang
Hãy lắng nghe chia sẻ của một số bệnh nhân đã sử dụng Kim Thần Khang
Chị Trần Thị Quyết (trú tại 97/1  ấp 1A, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) kể về hành trình vượt qua trầm cảm, rối loạn lo âu mất ngủ sau những tháng ngày như bị “ma ám”:


Dưới đây là phản hồi khác của các bệnh nhân sử dụng hiệu quả Kim Thần Khang mà chúng tôi ghi nhận được:
 phan hoi
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:

Nuôi một con thú cưng là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn giảm cảm giác căng thẳng, cải thiện triệu chứng trầm cảm, đặc biệt là những người đang ở một mình. Đồng thời, hãy sử dụng Kim Thần Khang hàng ngày để có thể phòng ngừa, kiểm soát tốt căn bệnh trầm cảm, giúp bạn luôn vui vẻ tận hưởng cuộc sống.
 Quý độc giả có thắc mắc về bệnh, vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006105/DĐ: 0902207739 (Zalo/Viber) để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.
Hà An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét