Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Làm gì để dễ ngủ vào ban đêm


Công việc nhiều khó khăn, cuộc sống biến đổi không ngừng khiến bạn bị “thao thức” hàng đêm và không thể nào ngủ được. Những câu hỏi như “Tại sao tôi không ngủ được”,  “Làm gì để dễ ngủ”, “Tại sao không ngủ được lại mệt thế này”… đối với bạn luôn là những câu hỏi để ngỏ.

Đừng lo bởi những bí quyết đơn giản sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Nghe nhạc giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ

1.Đảm bảo không khí thoải mái trong phòng ngủ giúp bạn dễ ngủ hơn. Hãy để phòng ngủ của bạn thông thoáng, dễ chịu bằng cách bật quạt, mở cửa phòng cho không khí lưu thông. Bạn cũng sẽ không bị mệt mỏi mỗi khi thức dậy.

2. Sử dụng gối có độ cứng vừa phải tránh mất ngủ. Các loại gối luôn là công cụ hỗ trợ tốt nhất cho giấc ngủ êm ái của bạn, nhưng nếu chọn không đúng loại gối phù hợp, chúng lại phản tác dụng và đôi khi chính là nguyên nhân cho việc mất ngủ của bạn.

3. Mặc quần áo thoải mái khi ngủ. Nếu cả ngày dài bạn bị gò bó trong những bộ đồ công sở cứng nhắc thì thời gian đi ngủ chính là lúc cơ thể bạn được tự do. Hãy lựa chọn quần áo ngủ rộng, có chất liệu mềm mại để cơ thể như được “vỗ về”, như thế thì ai mà không díp mắt vào cơ chứ?

4. Dẹp công việc qua một bên. Thả lỏng tâm trí bằng một cuốn sách hay hoặc đơn giản là ngồi thiền, hít thở sâu, để những luồng không khí trong lành chảy tràn trong cơ thể. Rời xa áp lực công việc là cách tạo điều kiện “tiếp cận” với giấc ngủ ngon.

5. Tivi và chức năng ít ngờ đến. Hãy bật chương trình mà bạn ít khi quan tâm, cảm thấy nhàm chán hay là một chương trình có MC giọng thật êm ái và bật chế độ hẹn giờ. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng vì giấc ngủ tìm đến với bạn còn nhanh hơn cả mức độ bạn hi vọng. Nhớ là đừng xem những chương trình bạn có hứng thú.

6. Xoa dịu thần kinh bằng những bản nhạc du dương. Ngày còn bé được mẹ ru trên nôi sao mà dễ ngủ thế. Bây giờ không còn được như thế nữa thì bạn hãy tự tìm những bản nhạc yêu thích để tự ru mình mà, phải không?

7. Uống thuốc nếu cần. Đừng nên uống thuốc ngủ nếu không được sự chỉ định của bác sĩ, thay vào đó, hãy uống các loại thảo dược thiên nhiên như tâm sen, hồng táo, táo nhân, viễn chí,…

Những biện pháp trên thật dễ thực hiện và bạn sẽ không cần phải băn khoăn với câu hỏi "Làm gì để dễ ngủ" phải không nào? Thực hiện mỗi ngày, những giấc ngủ sẽ đến tự nhiên, hãy tin rằng khi đó, công việc của bạn sẽ trôi chảy hơn bạn nghĩ đấy.
Minh Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét