Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Người hiện đại và nguy cơ suy nhược cơ thể

Nhiều người cho rằng ở thời nay, khi mà chất lượng cuộc sống tốt hơn thì sẽ không mấy ai mắc suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, điều đó là sai lầm bởi tỉ lệ mắc suy nhược đang ngày càng tăng chóng mặt. Bệnh đang trở thành nguy cơ, luôn rình rập xung quanh nhiều “con người thời hiện đại”.


Suy nhược cơ thể là căn bệnh thời hiện đại

Triệu chứng của suy nhược cơ thể

Khi xuất hiện tình trạng người uể oải, lờ đờ, mệt mỏi, da xanh xao, thiếu máu, hạ đường huyết, suy giảm hệ miễn dịch dễ nhiễm khuẩn và dễ bị cảm cúm,…Đó chính là lúc cơ thể bạn lên tiếng cảnh báo rằng nó đang bị suy nhược cơ thể.
Có nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Đó có thể là do căng thẳng thần kinh, mất ngủ kèm theo chế độ ăn nghèo chất dinh dưỡng; có thể do suy nhược thần kinh, trầm cảm; cũng có thể do các bệnh lí mạn tính, nhiễm khuẩn… Một số trường hợp khác không xác định được nguyên nhân.

Khi bị suy nhược cơ thể uống thuốc gì?

Để nhanh chóng phục hồi sức khỏe cũng như tâm trạng, bệnh nhân nên uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ và quan trọng nhất là lập ra kế hoạch cho một chế độ ăn uống khoa học ngay lập tức.
Các loại thuốc được chỉ định điều trị chủ yếu là các loại “thuốc bổ”, bổ sung các vitamin và khoáng chất còn thiếu trong cơ thể. Trong đó đáng lưu ý là các vitamin nhóm B - các coenzym xúc tác cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, giảm suy nhược thần kinh. Đối với các bệnh nhân bị bệnh do không thiết tha với việc ăn uống hoặc ăn nhiều nhưng không hấp thu được thì nên bổ sung thêm các men tiêu hóa và các lợi khuẩn. Chúng rất có ích cho đường tiêu hóa trong việc kích thích tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu. Đối với bệnh nhân sau ốm dậy có thể bổ sung thêm các chất tăng cường miễn dịch giúp cơ thể chống chọi được với các loại vi khuẩn ở xung quanh luôn trực chờ “phát động tấn công cơ thể”. Đối với các nguyên nhân do trầm cảm, cần điều trị triệu chứng bằng các thuốc chống trầm cảm, kết hợp với các liệu pháp tâm lí và các bài luyện tập tăng thể chất.
Như vậy, có rất nhiều loại thuốc và phác đồ điều trị bệnh tùy theo từng nguyên nhân. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, thuốc bổ chỉ đạt tác dụng tốt nhất khi bạn ăn uống đủ chất và điều chỉnh thời gian học tập, làm việc cân bằng với giờ giấc nghỉ ngơi và tránh xa các nguyên nhân gây lên tâm lí căng thẳng.

Hồ Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét