Thứ Năm, 23 tháng 7, 2015

Cách trị chứng mất ngủ bằng thảo dược

Trong blog này, mình xin giới thiệu tới các bạn cách trị chứng mất ngủ bằng thảo dược. Chúng đều là những bài thuốc dễ làm và chắc chắn sẽ đem lại cho các bạn những giấc ngủ ngon mà không cần phụ thuộc vào các loại thuốc tây y.

1. Cách trị chứng mất ngủ bằng quả nhãn:

Chuẩn bị 100g nhãn tươi, cho vào 200ml nước để nấu thành chè để uống hàng ngày. Uống vào thời gian trước khi đi ngủ 30 phút. Vị thuốc có tác dụng tăng cường lưu thông máu lên não, giảm suy nhược thần kinh, đặc biệt tốt với bệnh mất ngủ ở người già.

Cách trị chứng mất ngủ bằng quả nhãn

2. Cách trị chứng mất ngủ bằng vỏ quế:

Chuẩn bị 10g vỏ cây quế phơi khô, 100g hạt sen. Cho 2 nguyên liệu vào nồi, đun với 300ml nước, có thể cho thêm đường phèn tùy khẩu vị. Bài thuốc có tác dụng an thần, cho giấc ngủ sâu hơn và đặc biệt tốt cho phụ nữ vì nó có tác dụng dưỡng da từ bên trong, cải thiện sắc đẹp.
Vỏ quế tốt cho giấc ngủ và sắc đẹp

3. Đậu xanh chữa khó ngủ:

Chuẩn bị 50g đậu xanh và 10g đường phèn. Đun sôi với 200ml nước lọc, nấu thành chè, tốt nhất khi ăn nóng. Đặc biệt tốt đối với người mất ngủ lâu ngày,  người già hay trằn trọc khó ngủ và người căng thẳng do phải hoạt động trí não thường xuyên.

4. Hồng táo tốt cho người suy nhược thần kinh:

Đun 200g hồng táo với 500ml nước. Lọc lấy nước uống, dùng thay nước tinh khiết hàng ngày. Hồng táo có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho những người suy nhược cơ thể, bổ thận, mát gan, giúp an thần, chữa mất ngủ.


Hồng táo rất tốt cho giấc ngủ ngon

5. Tâm sen chữa mất ngủ khi hồi hộp, tim đập nhanh:

Tâm sen đem xao vàng rồi đem pha trà, uống sau bữa ăn hoặc uống thay nước hàng ngày. Trà sen có tác dụng chữa các chứng suy nhược thần kinh như đau đầu, mất ngủ, tim đập nhanh,…
Trên đây là phương pháp đơn giản bằng thảo dược để chữa các chứng mất ngủ, rất hiệu quả cho những người suy nhược thần kinh. Cần kết hợp thêm các liệu pháp như ngồi thiền, tập yoga, massage,… Nếu có điều kiện, người bệnh nên áp dụng thêm một số biện pháp phụ trợ như ngồi thiền, ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Hà Huyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét