Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

7 dấu hiệu bệnh trầm cảm ở nam giới khó nhận biết

Nhiều người nghĩ rằng trầm cảm chỉ xuất hiện ở phụ nữ nhưng điều đó không đúng bởi các dấu hiệu bệnh trầm cảm ở nam giới thường khác biệt rất nhiều so với nữ giới. Điều này làm người bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh lí khác, dẫn đến bỏ qua hoặc điều trị theo các phương pháp không phù hợp, làm bệnh tiến triển ngày một trầm trọng. Vậy trầm cảm ở nam giới có điểm gì đặc biệt?


Dấu hiệu bệnh trầm cảm ở nam giới rất khó nhận biết

Những dấu hiệu trầm cảm ở nam giới cần lưu ý


  1. Khó tập trung học tập, làm việc
Người bệnh trầm cảm thường rất khó tập trung vào công việc, đặc biệt là những công việc yêu cầu tính tỉ mỉ và độ tập trung cao. Bệnh làm con người thiếu đi sự suy nghĩ cẩn thận, khó đưa ra những quyết định đúng và rất khó để hoàn thành tốt công việc.

  1. Hay nóng giận và bạo lực
Trầm cảm ở nữ giới thường có biểu hiện thích thu mình, ngại giao tiếp, luôn tự ti, rụt rè, hay khóc thì ở nam giới ngược lại. Dấu hiệu đó xuất hiện qua những cơn giận dữ, thái độ hay bực tức và những hành động đầy bạo lực. Lúc này, hơn ai hết, họ rất cần sự cảm thông và khuyến khích từ bạn bè, gia đình.

  1. Lạm dụng rượu, bia
Nhiều đấng mày râu che giấu cảm xúc của mình bằng cách sử dụng rượu, bia, thậm chí có người tìm đến ma túy để giải sầu. Điều đó sẽ càng làm cho cuộc sống của người bệnh trở nên căng thẳng và tồi tệ hơn.

  1.  Suy giảm ham muốn tình dục
Bệnh trầm cảm liên quan rất nhiều đến việc suy giảm ham muốn và rối loạn chức năng cương dương ở nam giới, bởi họ lúc nào cũng chỉ có cảm giác tuyệt vọng. Không chỉ riêng vấn đề này, người bệnh cũng tỏ ra không còn hứng thú với bất kì chuyện gì đang xảy ra xung quanh.

  1. Mắc nhiều các bệnh đau mạn tính
Theo nhiều nghiên cứu trên thế giới, một số bệnh lí đau đầu, đau xương khớp, đau nhức mình mẩy, bệnh đường tiêu hóa ở nam giới có thể xảy ra sau khi mắc bệnh trầm cảm. Ngược lại, một người đàn ông mắc phải các bệnh đau mạn tính cũng có nguy cơ bị trầm cảm cao gấp 3 lần so với người bình thường.

  1. Mất ngủ hoặc ngủ quá nhiều
Rối loạn giấc ngủ là dấu hiệu nhận biết quan trọng bệnh trầm cảm ở nam giới. Đó có thể là khó đi vào giấc ngủ, giấc ngủ gián đoạn, tỉnh dậy giữa đêm và không thể ngủ tiếp. Một số người lại có biểu hiện không thể dậy nổi và có thể ngủ trên 20 tiếng, thậm chí cả ngày ở trên giường.

  1. Mệt mỏi kéo dài
Người bệnh thường xuyên trải qua tình trạng kiệt sức, uể oải và không có động lực làm bất cứ điều gì. Khi gặp phải triệu chứng mệt mỏi kéo dài trên 2 tuần, không có dấu hiệu bình phục và kèm một số dấu hiệu đã liệt kê ở trên thì cần đến ngay bệnh viện để kiểm tra sức khỏe của mình.

Phương pháp giúp vượt qua trầm cảm cho cánh mày râu

Trong trường hợp nhận thấy mình có các dấu hiệu trầm cảm, người bệnh cần tới sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa tâm thần kinh. Việc phát hiện trầm cảm sớm sẽ giúp bác sĩ có phương pháp điều trị tích cực cho bệnh nhân và đạt hiệu quả cao hơn. Các phương pháp điều trị chủ yếu hiện nay là kết hợp liệu pháp tâm lí, vật lí trị liệu và sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng. Ngoài ra, những người thường xuyên gặp căng thẳng trong công việc, gia đình có thể dự phòng và hỗ trợ điều trị trầm cảm bằng cách sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần từ thiên nhiên gồm hợp hoan bì, táo nhân, hồng táo, viễn chí, uất kim. Trong đó có thực phẩm chức năng Kim Thần Khang chứa các dược liệu trên được đánh giá khá cao về tính an toàn và hiệu quả trong việc hỗ trợ cải thiện tâm trạng của người bệnh. Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, giải uất, có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm. 
Tháng 11 năm 2015 vừa qua, Kim Thần Khang đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do Hội Khoa học và Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam trao tặng.


Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Nếu bạn có các dấu hiệu về trầm cảm, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.

Diễm Quỳnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét