Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

3 cách trị chứng mất ngủ hiệu quả bạn cần biết

Mất ngủ là một triệu chứng phổ biến trong thời hiện đại, có thể gặp ở hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nhiều người không chú trọng đến điều này đã làm tình trạng mất ngủ kéo dài triền miên, gây ảnh hưởng rất nhiều đến học tập, cuộc sống và công việc. Bởi vậy, việc nắm vững các cách trị chứng mất ngủ cơ bản sẽ giúp bạn không còn gặp phải tình trạng hàng đêm phải “trằn trọc băn khoăn giấc chẳng lành” và bạn sẽ có một sức khỏe dẻo dai, một cuộc sống thoải mái, viên mãn.


Cách trị chứng mất ngủ nào hiệu quả nhất?

Các cách trị chứng mất ngủ hiệu quả, phổ biến hiện nay

Để có một giấc ngủ ngon, các chuyên gia khuyến nghị bệnh nhân cần chú ý đến 3 phương pháp điển hình như: thay đổi lối sống, áp dụng liệu pháp nhận thức hành vi, sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ.
1. Thay đổi lối sống
- Nếu bạn bị mất ngủ, hãy tránh sử dụng các loại thực phẩm hoặc chất kích thích làm cho điều đó trở nên tồi tệ hơn như: caffeine, thuốc lá và các chất như thuốc cảm lạnh, thuốc dị ứng,… bởi chúng có thể kéo dài trạng thái hưng phấn vài tiếng đồng hồ. Hãy thông báo với bác sĩ về các loại thuốc có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.
- Hãy thử áp dụng một số thói quen trước khi đi ngủ để giúp thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ hơn như: đọc một cuốn sách, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc tắm nước nóng. Cố gắng lên lịch tập thể dục hàng ngày của bạn ít nhất 5-6 giờ trước khi đi ngủ.
- Hãy nhớ kĩ rằng không nên ăn hoặc uống quá nhiều những thứ khó tiêu trước khi đi ngủ.
- Dọn dẹp phòng ngủ cho thông thoáng, yên tĩnh, để nhiệt độ phòng mát mẻ, tránh ánh sáng chói, hạn chế đặt ti vi, máy vi tính trong phòng ngủ.
- Tạo thói quen đi ngủ và thức dậy đúng giờ, kể cả khi đó là ngày cuối tuần. Nếu có thể, hãy tránh làm ca đêm hay các công việc gây gián đoạn giờ ngủ của bạn.
2. Liệu pháp nhận thức hành vi
Một số liệu pháp có thể giúp bạn giảm mất ngủ, khuyến khích tạo thói quen tốt cho giấc ngủ và giảm tình trạng lo âu – một trong những nguyên nhân chính gây ra mất ngủ bởi chúng giúp bạn kiểm soát tốt hơi thở, nhịp tim, cơ bắp và tâm trạng. Liệu pháp này thực hiện dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa trong khoảng từ 2-3 tháng, các bác sĩ sẽ khuyến khích bạn mô tả những suy nghĩ đi qua tâm trí bạn, qua đó họ sẽ tìm cách giúp bạn giải quyết những khúc mắc trong lòng, giúp bạn giải tỏa lo âu và dễ chìm vào giấc ngủ. Liệu pháp này sẽ thực sự đem lại hiệu quả rất cao nếu bạn phối hợp với việc sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị mất ngủ.
3. Sử dụng thuốc kê toa hoặc thực phẩm chức năng
- Thuốc kê toa được sử dụng rất nhiều để điều trị chứng mất ngủ. Các loại thuốc này thường có tác dụng gây ngủ rất nhanh chóng. Tuy nhiên, người bệnh cần phải được thăm khám tại bệnh viện, phải được bác sĩ kê toa mới có thể sử dụng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần lưu ý đến tác dụng phụ của thuốc nếu sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là vấn đề lệ thuộc thuốc. Bạn hãy hỏi thật kĩ ý kiến của bác sĩ, cần cân nhắc lợi ích và nguy cơ trước khi sử dụng thuốc trị mất ngủ kê toa.
- Thực phẩm chức năng là một giải pháp khá thông minh cho người bệnh gặp tình trạng mất ngủ ở mức độ vừa phải và những người lo ngại tác dụng phụ của thuốc kê toa. Hiện nay, một xu hướng mới đang được các bác sĩ tin tưởng lựa chọn cho các bệnh nhân đó là sử dụng các thảo dược thiên nhiên có tác dụng an thần gây ngủ như hợp hoan bì, toan táo nhân, hồng táo, viễn chí, uất kim,… Chúng có ưu điểm rất lớn là an toàn, hiệu quả và không gây lệ thuộc thuốc.
Nếu không có thời gian tìm và chế biến các thảo dược như trên, có thể sử dụng thay thế bằng thực phẩm chức năng có các thành phần đó như sản phẩm Kim Thần Khang. Sự kết hợp các dược liệu trong sản phẩm có tác dụng dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, giảm lo lắng, căng thẳng thần kinh, chữa mất ngủ,...
Để biết thêm thông tin về sản phẩm và các vấn đề liên quan đến chứng mất ngủ, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Đình Trọng

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn đã chia sẻ thông tin cần thiết này. Chúc bạn 1 ngày vui vẻ nhé!
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    Trả lờiXóa