Thứ Năm, 5 tháng 11, 2015

Cách trị chứng mất ngủ bằng ngũ vị tử theo đông y

Mất ngủ theo cách gọi của đông y còn có tên là thất miên, bất mị. Trải qua hàng nghìn năm gìn giữ và phát triển, y học cổ truyền có rất nhiều bài thuốc trị mất ngủ hiệu quả xuất phát từ các vị thảo dược quen thuộc. Bên cạnh những vị thuốc như tâm sen, lạc tiên, hồng táo, hợp hoan bì,… một thảo dược chữa mất ngủ khác cũng đang được nhiều thầy thuốc đông y sử dụng đó là ngũ vị tử.


Cách trị chứng mất ngủ bằng ngũ vị tử theo đông y

Tại sao ngũ vị tử có tác dụng chữa mất ngủ?

Ngũ vị tử có tên khoa học là Schisandra sinensis Baill, thuộc họ ngũ vị tử (Schisandraceae). Dân gian thường gọi với các tên khác là ngũ mai tử, huyền cập; là quả chín được phơi hay sấy khô của cây ngũ vị. Trong đông y, ngũ vị tử vị chua, tính ôn; quy kinh phế, thận; tác dụng định tâm an thần, liễm phế, bổ thận, chỉ tả, liễm hãn, sinh tân chỉ khát. Chủ trị viêm khí phế quản mạn tính gây hen suyễn, hồi hộp, đánh trống ngực, mất ngủ, ngủ hay mơ, giảm trí nhớ. Một số tài liệu của Trung Quốc chỉ ra ngũ vị tử có tác dụng chữa khỏi cho các bệnh nhân mắc suy nhược thần kinh với các triệu chứng đau đầu, mất ngủ, chóng mặt, hồi hộp.
Y học hiện đại cũng có nhiều nghiên cứu chỉ ra các tác dụng của ngũ vị tử lên hệ thần kinh trung ương, giúp cân bằng 2 quá trình hưng phấn và ức chế của vỏ não, giảm lo âu, gây ngủ. Người ta đã phân lập từ dịch chiết ngũ vị tử và tìm ra hoạt chất schizadrin – một hoạt chất có tác dụng giảm đau, an thần, giải nhiệt.

Cách trị chứng mất ngủ từ bài thuốc sử dụng ngũ vị tử trong đông y

Đông y có rất nhiều các bài thuốc chữa mất ngủ, giảm lo lắng từ vị thuốc ngũ vị tử. Trong đó, có một bài thuốc rất hiệu quả, vừa có tác dụng chữa mất ngủ, vừa có tác dụng giảm các nguyên nhân gây mất ngủ đó là kết hợp ngũ vị tử với hợp hoan bì, hồng táo, táo nhân, viễn chí, uất kim. Ngoài tác dụng an thần, giải uất, gây ngủ, bài thuốc còn có tác dụng cải thiện các triệu chứng mất ngủ do suy nhược thần kinh như đau đầu, hồi hộp, suy giảm trí nhớ, giảm tập trung, mệt mỏi,… giúp cải thiện sức khỏe toàn cơ thể. Hiện nay, nhằm giúp người bệnh tiện lợi hơn trong sử dụng và đảm bảo về hàm lượng hoạt chất, các nhà khoa học đã bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng Kim ThầnKhang. Sản phẩm có tác dụng rất tốt và an toàn cho người hay gặp vấn đề rối loạn giấc ngủ, đặc biệt là mất ngủ do suy nhược thần kinh.
Kim Thần Khang đã vinh dự đạt giải thưởng thực phẩm “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” năm 2015 do "Hội khoa học và công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam" trao tặng.
Để biết thêm thông tin về sản phẩm và các vấn đề liên quan đến chứng mất ngủ, hãy truy cập website Kimthankhang.vn hoặc điện thoại về số 04.38461530/ 08.62647169 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn.
Ngọc Quỳnh








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét