Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Cách nhận biết chứng nghiện ăn do rối loạn lo âu!

Nghiện ăn hay ăn quá nhiều là chứng rối loạn ăn uống phổ biến nhất tại Hoa Kỳ, xuất hiện ở 3,5% phụ nữ và 2% nam giới. Đã có nghiên cứu cho thấy một trong những nguyên nhân gây ăn quá nhiều là do chứng rối loạn lo âu. Vậy nghiện ăn do rối loạn loâu là gì, bài viết sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về vấn đề này.
Nghiện ăn do rối loạn lo âu
Như thế nào là ăn quá nhiều?
Ăn quá nhiều hay chứng nghiện ăn được hiểu là ăn một lượng lớn bất thường các thực phẩm trong một thời gian ngắn. Những người bị mắc chứng nghiện ăn thường cảm thấy đau khổ, chán ghét hay cảm giác tội lỗi về việc ăn quá nhiều, nhưng họ không thể kiểm soát được việc ăn của mình.
Không có nguyên nhân duy nhất của chứng rối loạn ăn uống này. Một số yếu tố, bao gồm các điều kiện môi trường, di truyền, và tâm lý là nguy cơ gây rối loạn ăn uống, cụ thể ở đây là nghiện ăn. Những người bị nghiện ăn thường bị một số rối loạn về tâm lý như trầm cảm hoặc lo âu. Cũng có thể họ có vấn đề về sức khỏe liên quan đến bệnh béo phì như bệnh tim, tiểu đường type 2 và bệnh tiêu hóa.
Các triệu chứng của chứng nghiện ăn do rối loạn lo âu?
Những người bị rối loạn ăn uống thường ăn quá nhiều thức ăn trong thời gian ngắn, họ không kiểm soát được việc ăn và có các biểu hiện sau:
Ăn quá nhiều: Xảy ra ít nhất một lần một tuần trong ít nhất ba tháng. Liên quan đến sự thiếu kiểm soát về lượng thực phẩm ăn vào.
Ăn khi không cảm thấy đói
Ăn rất nhanh
Ăn nhiều nhưng vẫn không thấy đủ
Ăn một mình
Cảm thấy xấu hổ, buồn bã, hay có tội về chuyện ăn uống
Người bệnh cũng thường cảm thấy:
Sợ tăng cân
Buồn bã hơn với kích thước và trọng lượng cơ thể
Ăn kiêng hoặc ăn chay trước hoặc sau khi ăn quá nhiều
Những người bị rối loạn lo âu có biểu hiện nghiện ăn có nguy cơ cao mắc thêm các bệnh nguy hiểm khác như bệnh tim mạch, cơ xương khớp do trọng lượng cơ thể tăng nhanh. Vì vậy để cải thiện tình trạng nghiện ăn, bệnh nhân cần được điều trị chứng rối loạn lo âu kết hợp với những biện pháp giảm cân thích hợp. Việc điều trị rối loạn lo âu bằng các thuốc an thần có tác dụng phụ gây béo phì rõ rệt, gây tác động tiêu cực đến quá trình điều trị. Vì vậy liệu pháp tâm lý sẽ thích hợp hơn trong trường hợp này. Ngoài ra, một phương pháp giúp cải thiện triệu chứng của rối loạn lo âu an toàn mà không gây tác dụng phụ béo phì là sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc thiên nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, với thành phần chính là hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số dược liệu quý như ngũ vị tử, uất kim, hồng táo, táo nhân…có tác dụng hỗ trợ điều trị rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ mà không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.
Anh Vinh đã bị rối loạn lo âu từ lâu. Hãy nghe chia sẻ của anh về bí quyết vượt qua chứng bệnh này bằng việc sử dụng Kim Thần Khang.

Năm 2015 vừa qua, Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" do "Hội Khoa học Công nghệ lương thực - thực phẩm Việt Nam" trao tặng.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Đình Huy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét