Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Những lưu ý hữu ích cho người bị suy nhược thần kinh

Những áp lực của cuộc sống luôn tăng lên không ngừng và đặc biệt trong xã hội hiện nay là một trong những nguyên nhân làm cho tỷ lệ người mắc suy nhược thần kinh gia tăng. Suy nhược thần kinh là tình trạng rối loạn chức năng của vỏ não do tế bào não làm việc quá căng thẳng, sinh ra quá tải và suy nhược làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và nghỉ ngơi của cơ thể. Đây là chứng bệnh có thể chữa được, tuy nhiên có thể mất nhiều thời gian và còn phụ thuộc rất nhiều vào lối sống, chế độ ăn uống của người bệnh. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn tạo lập một lối sống phù hợp, giúp đẩy lùi suy nhược thần kinh.
Lưu ý về chế độ ăn uống cho người suy nhược thần kinh
- Tránh xa rượu bia và thuốc lá: Thuốc lá và rượu bia luôn là kẻ thù đối với sức khoẻ và chúng cũng chính là thủ phạm khiến suy nhược thần kinh nặng hơn đồng thời cũng gây ảnh hưởng đến tác dụng điều trị của thuốc. Chính vì thế, đây là thời điểm bạn cần phải quyết tâm từ bỏ rượu bia và thuốc lá hơn bao giờ hết.
- Hạn chế dùng cà phê: cà phê được xem là một  loại đồ uống gây kích thích, tuy nó có thể khiến bạn tỉnh táo hơn vào mỗi buổi sáng nhưng nếu bạn dùng trong khoảng vài tiếng trước khi đi ngủ thì có thể làm cho bạn khó ngủ hoặc rơi vào trạng thái tâm lý bất an, bồn chồn. Vậy nên bạn cần cắt giảm việc sử dụng cà phê, bên cạnh đó cũng nên hạn chế các loại đồ uống như trà và ăn socola.
Hạn chế dùng cà phê để đẩy lùi suy nhược thần kinh
- Chế độ ăn cần nhiều rau xanh, hoa quả tươi như chuối, đu đủ chín, cam, dứa, các món ăn dễ tiêu hóa. Hạn chế những đồ ăn rán, xào, đồ ăn nhiều mỡ, nhiều dầu, đồ ăn nhanh,  đặc biệt là tránh ăn quá no trước khi  ngủ.
Các hoạt động có ích cho người suy nhược thần kinh
- Giữ đầu óc trong trạng thái thư giãn, tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress để cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh.
- Tập các bài thể dục nhẹ nhàng như: đạp xe, đi bộ, yoga, ngồi thiền, tập khí công,... giúp giảm căng thẳng, stress. Các bài tập này sẽ khiến tâm trạng bạn tốt hơn, thư giãn dễ dàng hơn và là cách điều trị hiệu quả bệnh suy nhược thần kinh.
- Tạo thói quen thức ngủ: Bạn cần ngủ đủ khoảng 8 tiếng mỗi ngày để có được thể lực tốt cho ngày hôm sau. Bạn nên lên lịch cụ thể cho giấc ngủ, mỗi ngày đều ngủ và thức dậy cùng một thời điểm, khoảng thời gian ngủ tốt nhất là từ 10 giờ đêm đến 6 giờ sáng hôm sau.
-Nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ: Tắm nước ấm khiến bạn cảm thấy được thư giãn sau một ngày hoạt động mệt mỏi, giúp tăng tuần hoàn và giảm đau cơ, khớp, giảm đau đầu.
Tăng cường sức khỏe thần kinh nhờ sản phẩm thảo dược
Để dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm – thần kinh, cải thiện các triệu chứng của suy nhược thần kinh, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, an toàn và hiệu quả như thực phẩm chức năng Kim Thần Khang. Kim Thần Khang chứa các thành phần từ thảo dược thiên nhiên như hợp hoan bì, viễn chí, ngũ vị tử, táo nhân, hồng táo giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, mệt mỏi, mất ngủ, bồn chồn. Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Anh Vinh đã bị suy nhược thần kinh từ lâu. Hãy nghe chia sẻ của anh về bí quyết vượt qua chứng bệnh này bằng việc sử dụng Kim Thần Khang.

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thu Thảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét