Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tập thể dục như thế nào để cải thiện tình trạng mất ngủ?

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy tập thể dục tác động đến giấc ngủ của chúng ta. Nhưng hiệu quả chính xác dường như phụ thuộc vào thời điểm và cách thực hiện các bài tập của bạn. Ví dụ, đi bộ nhanh sau khi làm việc có thể giúp bạn ngủ dễ hơn vào ban đêm. Nhưng nếu bạn đi bộ trước khi ngủ thì chứng mất ngủ sẽ đến với bạn. Vậy tập thể dục như thế nào để tránh cũng như cải thiện tình trạng mất ngủ?
Tập thể dục như thế nào để cải thiện tình trạng mất ngủ?
Lựa chọn thời điểm tập thể dục để tránh mất ngủ
Vì sao chúng ta phải tập thể dục đúng thời điểm. Cũng khá đơn giản bởi nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên trong khi tập thể dục và giảm dần sau đó. Có thế mất đến sáu tiếng để cơ thể bạn về mức bình thường, nếu sắp đến giờ đi ngủ thì bạn không nên tập thể dục. Vì vậy, nếu bạn muốn tối đa hóa lợi ích của việc tập thể dục cho giấc ngủ, tốt nhất hãy luyện tập cách giấc ngủ 5-6 giờ. Nếu bạn không thực hiện được điều đó thì cũng không cần lo lắng. Tập thể dục vào những thời điểm khác trong ngày vẫn rất tốt cho sức khỏe tổng thể, chỉ cần cố gắng tránh tập trong vài giờ trước khi đi ngủ.
Tập thể dục với cường độ vừa phải                                                 
Bạn không cần phải tập quá sức hay gắng tập thật nhiều với hy vọng cải thiện giấc ngủ nhanh chóng. Trong thực tế, cường độ hoạt động vừa phải, chẳng hạn như đi bộ, chạy hoặc đi xe đạp nhẹ nhàng dường như là bài tập có lợi cho một đêm ngon giấc.  Nếu gắng sức bạn sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Tập thể dục tạo giấc ngủ êm ái
Tập thể dục thường xuyên giúp giảm bớt căng thẳng, lo âu và trầm cảm, tất cả các vấn đề có thể gây trở ngại cho giấc ngủ. Khi tâm trạng thoải mái, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn cũng như không gặp tình trạng thức giấc giữa đêm.
Duy trì hoạt động thể chất cũng rất quan trọng đối với việc duy trì trọng lượng vừa phải của bạn. Thừa cân làm tăng nguy cơ gặp chứng ngưng thở khi ngủ, những lần ngưng thở lặp đi lặp lại suốt đêm, có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và khiến bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau. Nếu bạn đang thừa cân và có chứng ngưng thở khi ngủ, hãy tập thể dục đều đặn để giảm cân và cải thiện giấc ngủ.
Giấc ngủ tốt cũng giúp bạn có động lực tập thể dục hơn
Mối quan hệ giữa tập thể dục và ngủ là sự tác động qua lại. Khi bạn ngủ đủ giấc, sẽ có động lực để tập thể dục vào ngày hôm sau. Trong một nghiên cứu nhỏ, phụ nữ bị mất ngủ có xu hướng ngại tập luyện thể thao hơn. Mất ngủ có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi sớm hơn trong khi tập luyện.
Ngủ và tập thể dục là hai trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho bản thân mình. Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bạn ngủ, và ngủ cũng giúp bạn có động lực để hoạt động. Đó là một vòng quay tích cực mà có thể nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.
Bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao bạn cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp, để có được sức khỏe tâm thần ổn định, có giấc ngủ chất lượng. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược như hợp hoan bì, uất kim, viễn chí…, Kim Thần Khang có tác dụng giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị mất ngủ, suy nhược thần kinh mà lại rất an toàn với sức khỏe, sản phẩm rất an toàn, không tương tác với các thuốc điều trị dùng kèm.
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Cùng nghe chuyên gia nói về tác dụng của Kim Thần Khang trong hỗ trợ điều trị mất ngủ:

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thanh Hoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét