Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

6 cách để giảm stress mà không cần hút thuốc lá

Mọi người đều cảm thấy căng thẳng tại một khoảng thời gian nào đó trong cuộc sống, và tất cả chúng ta đều có chiến lược giảm stress khác nhau. Nếu bạn là người có thể hút thuốc, bạn sẽ có xu hướng dựa vào thuốc lá để chống lại stress. Nhưng thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Khi nói đến việc bỏ hút thuốc, đa phần đều cho rằng bỏ thuốc thì những khi căng thẳng bạn không biết làm gì. Nhưng có rất nhiều cách lành mạnh để giảm stress mà bạn có thể thực hiện nếu bỏ thuốc lá.
Có nhiều cách để giảm stress mà không cần hút thuốc lá
Những cách giúp bạn bắt đầu cuộc chiến chống stress
Hoạt động nhiều hơn
Tập thể dục là một trong những giải pháp ngăn chặn căng thẳng tốt nhất hiện có. Khi bạn hoạt động, cơ thể bạn sẽ giải phóng các chất nội sinh giúp giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng. Tập thể dục cũng có thể giúp điều trị trầm cảm nhẹ là điều một số người đã nhận xét khi họ bỏ việc dùng thuốc lá giải tỏa stress. Nếu bạn là người mới bắt đầu có dự định tập thể dục, hãy thử đi bộ nhẹ nhàng sẽ là khởi đầu tốt cho bạn.
Hít thở thư giãn mỗi ngày
Có một số kỹ thuật hít thở dễ dàng để làm giảm căng thẳng. Đơn giản nhất là bạn chỉ cần nhắm mắt lại và từ từ hít một vài hơi sâu. Hãy thử hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít vào từ từ và đếm đến năm, sau đó thở ra kéo dài hơn năm nhịp. Sau một vài hơi thở sâu, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Làm những việc bạn thấy thích
Làm một việc gì đó mà bạn thích, việc có thể kéo tâm trí của bạn khỏi sự căng thẳng và giúp bạn thư giãn. Nó có thể là một sở thích, hoặc chỉ đơn giản là xem một bộ phim hay đọc một cuốn sách. Bất cứ điều gì, hãy tìm một hoạt động mà bạn muốn làm và cố gắng dành ít nhất một vài phút mỗi ngày làm việc đó. Bạn thậm chí có thể thực hiện hoạt động này khi bạn muốn hút thuốc bởi nó cũng giúp bạn quên cơn thèm thuốc lá.
Cười nhiều hơn
Tiếng cười là một loại thuốc đặc biệt giúp giảm stress. Hãy cười nhiều hơn mỗi ngày. Xem một bộ phim hài hước hay chương trình truyền hình sau một ngày làm việc vất vả, nói chuyện vui cùng bạn bè sẽ mang lại nụ cười cho bạn theo cách thoải mái nhất.
Biết cách kiềm chế cảm xúc
Khi căng thẳng, bạn hãy bình tĩnh, hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng mình ở một nơi khác, nơi làm cho bạn cảm thấy thoải mái và an toàn. Nó có thể là một bãi biển, một khu rừng, hoặc nơi nào đó trong trí tưởng tượng của riêng bạn. Cảm giác thanh thản sẽ đến với bạn ngay sau đó.
Sống cho hiện tại
Nhiều người cảm thấy căng thẳng khi họ lo lắng về tương lai. Thay vì lo lắng về những gì chưa xảy ra, bạn hãy tập trung vào hiện tại. Điều đó sẽ giúp giành toàn bộ thời gian cho những công việc hiện tại và hoàn thành nó tốt hơn.
Xu hướng sử dụng thảo dược giúp giảm stress
Một trong những giải pháp mới giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, suy nhược thần kinh hiện nay đó là sử dụng các bài thuốc chứa hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) hay còn được biết đến với các tên gọi dạ hợp bì, bạch hoan bì. Đây là vị thuốc quý, đã được người dân Trung hoa sử dụng trong các bài thuốc đông y giúp an thần, giảm trầm uất, lưu thông khí huyết,... từ hơn 2000 năm nay nhưng gần đây mới được đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Để tăng tác dụng của hợp hoan bì, người xưa thường sắc uống chung với táo nhân và đã cho hiệu quả rất tốt. Ngày nay, các thầy thuốc sử dụng hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý khác như: uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, viễn chí,… được bào chế dưới dạng viên nén trong sản phẩm Kim Thần Khang để giúp người bệnh tiện sử dụng. Sự kết hợp các thành phần theo công thức khoa học này giúp bài thuốc tăng thêm nhiều các tác dụng như làm giảm stress, suy nhược thần kinh, trầm cảm, cải thiện tình trạng kém ăn, giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể,…
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Chúng ta hãy cùng nghe TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương – nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.

TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.
*Tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thiên Quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét