Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Vì sao mất ngủ lại ảnh hưởng xấu đến trí nhớ của bạn?

Những người thường xuyên ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi đêm sẽ được trải nghiệm một tâm trạng tích cực vào sáng hôm sau. Giấc ngủ giúp bộ não của bạn được nghỉ ngơi đúng cách và giúp tâm trí của bạn cảm thấy sảng khoái. Ngủ đủ giấc giúp cải thiện tâm trạng, tăng hiệu suất công việc, và nghiên cứu mới được biết đến là cải thiện trí nhớ cho bạn. Việc thiếu ngủ hay mất ngủ lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng suy giảm trí nhớ. Vậy giấc ngủ có những tác động tích cực như thế nào đến bộ não để cải thiện trí nhớ cho chúng ta?
Vì sao mất ngủ lại ảnh hưởng xấu đến trí nhớ của bạn
Những lợi ích của giấc ngủ cho bộ não của bạn
Tăng khả năng lưu giữ thông tin
Đã có nghiên cứu cho thấy giấc ngủ giúp chúng ta có một bộ nhớ rõ nét bằng cách làm cho thông tin dễ tiếp cận hơn và giảm khả năng bị lãng quên. Một nghiên cứu đã kiểm tra những người đã học và quên những nội dung đã học sau 12 tiếng. Mặc dù họ dường như đã quên mất những thông tin mới học trước khi đi ngủ, nhưng sau một đêm ngủ thì họ có thể nhớ lại. Điều này cho thấy giấc ngủ có thể có khả năng làm sắc nét bộ nhớ. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy khả năng ghi nhớ của mình dường như giảm dần thì hãy xem mình đã được ngủ đủ chưa
Tăng khả năng tập trung
Não được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ tập trung vào vấn đề đang diễn ra, cho phép bạn tiếp nhận những thông tin mới tốt hơn. Khi bạn tiếp thu một thông tin nào đó, bộ não sẽ kết nối với những kiến thức mà não của bạn đã từng ghi nhớ liên quan đến nó. Khi kết nối được hình thành, khả năng ghi nhớ những sự việc mới của bạn sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi bạn đang mệt mỏi, não của bạn phải đấu tranh để phối hợp thông tin mới với kiến thức đã có. Thiếu ngủ được cho là ảnh hưởng tiêu cực đến vùng hồi hải mã hay hồi cá ngựa (hippocampus) là một phần của não trước, là một cấu trúc nằm bên trong thùy thái dương. Nó tạo thành một phần của hệ thống Limbic và có liên quan đến hoạt động lưu giữ thông tin mới và khả năng định hướng trong không gian, liên quan đến sự tập trung của bộ não.
Cải thiện tâm trạng
Ngủ, tâm trạng và bộ nhớ được liên kết chặt chẽ với nhau. Thiếu ngủ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn tâm trạng căng thẳng và nóng nảy, ngoài ra còn khiến bạn có nguy cơ mắc một chứng rối loạn tâm trạng, như lo âu hay trầm cảm. Một nghiên cứu đã theo dõi những người ngủ ít hơn năm giờ mỗi đêm trong một tuần. Những người tham gia nghiên cứu cho biết họ cảm thấy xuống tinh thần, mệt mỏi, tức giận, buồn bã. Khi họ trở về mô hình giấc ngủ bình thường thì họ nhanh chóng được cải thiện tâm trạng.
Tăng khả năng giải quyết công việc
Ngoài nâng cao tâm trạng thì việc được ngủ nghỉ đầy đủ cũng làm tăng năng suất công việc của bạn. Nghiên cứu cho thấy khi được ngủ đủ giấc, bạn có nhiều khả năng để hoàn thành nhiệm vụ, phản ứng một cách nhanh chóng và nhìn nhận sự việc một cách tối ưu. Thiếu ngủ khiến tâm trạng đi xuống, mệt mỏi và thậm chí cả các công việc bình thường cũng trở nên khó khăn với bạn.
Phương pháp để cải thiện tình trạng mất ngủ
Thuốc ngủ có thể là biện pháp tạm thời để bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ nhưng nếu để dùng lâu dài thì đó không phải lựa chọn tốt. Tập luyện thể dục thể thao điều độ là phương pháp tốt để cải thiện tình trạng mất ngủ. Bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao bạn cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp, để có được sức khỏe tâm thần ổn định, có giấc ngủ chất lượng, hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử sai cách trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược như hợp hoan bì, uất kim, viễn chí…, Kim Thần Khang có tác dụng giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị mất ngủ, suy nhược thần kinh, trầm cảm, stress. Sản phẩm an toàn với sức khỏe, sản phẩm rất an toàn, không tương tác với các thuốc điều trị dùng kèm. Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Kim Thần Khang với giấc ngủ, các bạn có thể theo dõi video sau.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thu Sang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét