Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Những điều ba mẹ nên làm để giúp con điều trị trầm cảm

Trầm cảm là chứng bệnh có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi, giới tính. Đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên, việc nhận biết trầm cảm có thể bị bỏ qua bởi các bậc cha mẹ có thể nhầm lẫn với những thay đổi tâm sinh lý ở tuổi dậy thì. Việc điều trị cũng gặp khó khăn bởi sự mặc cảm với bệnh tật ở tuổi này là cao hơn những nhóm tuổi khác. Sự giúp đỡ từ gia đình, và hơn hết là từ cha mẹ sẽ rất quan trọng trong việc điều trị trầm cảm tuổi teen. Vậy các bậc phụ huynh nên chú ý gì nếu con mình đang có những dấu hiệu của trầm cảm.
Những điều ba mẹ nên làm để giúp con điều trị trầm cảm
Những điều ba mẹ nên làm để giúp con điều trị trầm cảm
-       Nhận ra nhanh các dấu hiệu cảnh báo trầm cảm: Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào sau đây, không nên cố gắng tự điều trị bằng cách bắt ép con bạn thay đổi mà hãy đưa con bạn đi khám ngay để nhận được phác đồ điều trị phù hợp. Các dấu hiện bao gồm:
o  Tâm trạng hay hành vi bất thường
o  Đe dọa tự sát (trực tiếp và gián tiếp)
o  Nỗi ám ảnh với cái chết
o  Theo dõi những bài thơ, bài luận và bản vẽ nói đến cái chết
o  Vứt đồ đạc
o  Hay có cảm giác tội lỗi, xấu hổ hoặc từ chối sự giúp đỡ
o  Xa lánh bạn bè, chán ghét những sở thích trước
o  Các biểu hiện về mặt thể chất như mệt mỏi, đau nhức
-       Lắng nghe và không bình luận.
-       Dành thời gian để trò chuyện với con của bạn. Hãy để con biết rằng bạn đang sẵn sàng bên cạnh con mọi lúc vô điều kiện. Hãy hỏi những câu hỏi mở để tạo ra không gian thoải mái cho cả hai.
-       Có khoảng thời gian để gia đình sum họp: Ăn các bữa ăn cùng nhau và tổ chức các hoạt động gia đình vui vẻ.
-       Cho con bạn biết rằng chúng luôn được yêu thương và cũng được đánh giá cao như bao người.
-       Thực sự khen ngợi cho hành vi và những thành tích cụ thể để giúp tăng sự tự tin của con bạn.
-       Khuyến khích con bạn tạo lập các mối quan hệ: Hẹn hò với bạn bè và tìm một số người bạn mới. Một mối quan hệ lành mạnh là chìa khóa để nâng cao sự tự tin của một thiếu niên.
-       Dành thời gian cho lợi ích hoặc các kế hoạch phục vụ cộng đồng của con bạn. Giúp đỡ người khác có thể giúp con bạn tự tin hơn và nhìn nhận cuộc sống theo hướng tích cực.
-       Cần kiềm chế cảm xúc với những sự bất thường về tâm trạng hay hành vi của con bạn. Cố gắng duy trì một thái độ quan tâm và giữ bình tĩnh. Sau đó có thể rời khỏi phòng nếu bạn cần xả hơi.
-       Khuyến khích việc ăn, ngủ lành mạnh và thói quen tập thể dục có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe tổng thể.
Phương pháp điều trị trầm cảm
Điều trị trầm cảm ở tuổi thanh thiếu niên cũng như điều trị trầm cảm căn bản. Phương pháp chủ yếu là sử dụng thuốc điều trị, liệu pháp tâm lý hoặc kết hợp cả hai. Một lối sống lành mạnh như ăn ngủ nghỉ điều độ, thư giãn đầu óc, tập luyện thể dục thể thao hay giao lưu với bạn bè, xã hội cũng giúp cải thiện triệu chứng trầm cảm, giúp việc điều trị thuận lợi hơn. Ngoài ra có thể cho con bạn sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hàng ngày để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa trầm cảm. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người dùng bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ, stress… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
 Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Thiên Quang.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét