Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Những nguyên nhân gây nên tình trạng mệt mỏi

Mệt mỏi có thể được gây ra bởi một loạt các bệnh, rối loạn hoặc điều kiện sống, chẳng hạn như thiếu máu, huyết áp thấp, hội chứng mệt mỏi mạn tính, công việc quá nặng nhọc, áp lực. Mệt mỏi có thể là một biểu hiện thường thấy, tạm thời nhưng cũng có thể được gây ra bởi các điều kiện sức khỏe nghiêm trọng hoặc đe dọa tính mạng, chẳng hạn như suy giảm chức năng của một cơ quan hoặc ung thư. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết được những nguyên nhân nào gây ra tình trạng mệt mỏi.
Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng mệt mỏi
Những nguyên nhân gây cho bạn tình trạng mệt mỏi
Những nguyên nhân thường gặp gây mệt mỏi
-            Phiền muộn, căng thẳng bởi cuộc sống
-            Dị ứng
-            Đau nhức do chấn thương
-            Mất nước
-            Sốt, cảm lạnh
-            Đi đường dài
-            Tiền mãn kinh và mãn kinh
-            Mang thai
-            Mất ngủ, khó ngủ
Các bệnh lý có thể khiến cơ thể mệt mỏi
-            Thiếu máu
-            Ung thư
-            Hội chứng mệt mỏi mạn tính
-            Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD, bao gồm khí phế thũng và viêm phế quản mạn tính)
-            Suy tim sung huyết
-            Bệnh tiểu đường (bệnh mạn tính có ảnh hưởng đến khả năng của cơ thể chuyển hóa đường thành năng lượng)
-            Bất thường nội tiết (tuyến giáp, tuyến thượng thận, …)
-            Fibromyalgia (là tình trạng đau mạn tính trong cơ bắp, gân và khớp. Triệu chứng thường kèm theo là mất ngủ, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm, rối loạn chức năng đường ruột.)
-            Các bệnh truyền nhiễm như HIV / AIDS, cúm và bệnh truyền nhiễm
-            Bệnh gan hoặc thận
-            Nhược cơ (rối loạn thần kinh cơ tự miễn gây yếu cơ)
-            Viêm khớp dạng thấp và bệnh lý xương khớp khác
-            Lupus ban đỏ hệ thống hoặc các rối loạn mô liên kết khác
-            Tiếp xúc với môi trường độc hại
Các loại thuốc có thể gây ra mệt mỏi
Thuốc hiện dùng có thể khiến bạn mệt mỏi bởi tác dụng phụ của nó. Có rất nhiều loại thuốc khiến bạn mệt mỏi, sau đây là các nhóm thuốc điển hình:
-            Thuốc chống trầm cảm
-            Thuốc kháng histamin
-            Kháng sinh
-            Thuốc điều trị tăng huyết áp
-            Thuốc lợi tiểu
-            Thuốc ngủ, thuốc an thần, và các thuốc chống lo âu
-            Các thuốc steroid
Câu hỏi để chẩn đoán nguyên nhân của sự mệt mỏi
Để chẩn đoán nguyên nhân cơ bản của sự mệt mỏi, bác sĩ có thể hỏi bạn một số câu hỏi liên quan đến các triệu chứng của bạn. Bạn cần cung cấp những câu trả lời đầy đủ cho những câu hỏi này:
Mô tả rõ ràng tình trạng mệt mỏi. Nó xảy ra liên tục hay không liên tục? Mức độ nhẹ, trung bình hay nặng? Thời điểm xảy ra là khi nào? Bạn có đang dùng thuốc gì không? Công việc, cuộc sống của bạn có quá căng thẳng?
Hướng cải thiện tình trạng mệt mỏi
Chỉ khi biết chính xác được nguyên nhân gây ra mệt mỏi cho bạn thì mới có hướng cải thiện tình trạng này. Nếu bạn đang mắc một bệnh lý nào đó thì việc điều trị bệnh là việc cần làm trước tiên để giảm mệt mỏi. Nếu bạn đang dùng thuốc thì bác sỹ sẽ so sánh giữa lợi ích và tác hại để quyết định nên giữ nguyên đơn thuốc hay giảm liều hoặc thay thuốc. Với những mệt mỏi do làm việc nặng nhọc thì người bệnh chỉ cần nghỉ ngơi.
Trong cuộc sống tất bật hiện nay thì nguyên nhân gây ra mệt mỏi khá nhiều. Khi áp lực cuộc sống quá lớn, hệ thần kinh của chúng ta không chịu đựng nổi sẽ dần suy yếu, dẫn tới tình trạng mệt mỏi và suy nhược. Nguyên nhân này có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau. Việc điều trị có thể dùng thuốc tây y, liệu pháp tâm lý, kết hợp với một lối sống khoa học sẽ mang lại kết quả tích cực. Ngoài ra để cải thiện tình trạng mệt mỏi do tâm lý thì người bệnh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.  Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan). Hợp hoan bì là vị thuốc dân gian đã được sử dụng từ lâu có tác dụng an thần kinh, giảm căng thẳng, lo âu, mất ngủ. Ngày nay, cũng đã có nhiều nghiên cứu khoa học trên thế giới khẳng định hiệu quả cũng như sự an toàn của vị thuốc quý này. Sự kết hợp của hợp hoan bì với một số dược liệu quý như ngũ vị tử, hồng táo, táo nhân, uất kim… trong Kim Thần Khang có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các chứng suy nhược thần kinh, mệt mỏi, lo âu, căng thẳng. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng phụ và có thể sử dụng lâu dài. Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thiên Quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét