Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

11 mẹo giúp bạn chữa chứng mất ngủ hiệu quả

Trong nhịp sống vội vàng, bộn bề của thời đại hội nhập hiện nay, không ít người rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng, cơ thể suy nhược dẫn tới tình trạng mất ngủ. Mất ngủ hay khó ngủ sẽ gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống nếu không có biện pháp giải quyết căn nguyên của bệnh. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng mất ngủ.
11 mẹo giúp bạn chữa chứng mất ngủ hiệu quả
Những mẹo giúp bạn chữa mất ngủ
1. Giữ tâm lý ổn định
Theo nghiên cứu của các nhà tâm học, tâm bất ổn là nguyên nhân hàng đầu gây tình trạng mất ngủ. Chính vì vậy, việc ổn định tâm , tránh những căng thẳng hay stress của cuộc sống là điều rất cần thiết. Nếu bạn đang theo đuổi một công việc có áp lực cao hãy cho mình thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý.  
2. Hạn chế sử dụng chất kích thích
Sau tâm lý bất ổn thì những chất kích thích như: Cà phê, rượu, bia, thuốc lá, trà đá…là “thủ phạm” đứng thứ hai gây mất ngủ. Do đó, việc hạn chế sử dụng các chất kích thích là cách chữa mất ngủ khá hiệu quả.
3. Vận động thể lực
Hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao yêu thích và vừa sức. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tập luyện thể thao hàng ngày giúp tiêu thụ lượng calo dư thừa, không những phòng ngừa được các bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, béo phì… mà còn là cách để bạn có một giấc ngủ chất lượng mỗi đêm. Ngoài ra, trước khi đi ngủ bạn nên tắm nước ấm để lưu thông khí huyết, khiến bạn có giấc ngủ sâu hơn.
4. Tập Thiền
“Thiền” là một phương pháp giúp bạn tập trung tư tưởng tốt hơn. Thiền giúp tạo thêm nghị lực để gạt bỏ mọi phiền muộn, lo âu, chú trọng vào cái tâm của chính mình. Đây là một hình thức thư giãn khá tốt, giúp giấc ngủ được sâu hơn.
5. Các món ăn dân gian chữa mất ngủ
Trước khi có sự phát triển của y học hiện đại, trong dân gian đã có những món ăn được nhiều người tin dùng để giúp giấc ngủ tốt hơn. Đó là các món: Lá vông – tâm sen, canh cùi nhãn, trà hoa cúc, hoa thiên lý, canh đậu xanh…
6. Tạo không gian ngủ thoải mái
Giường chiếu, chăn gối, ga đệm cần sạch sẽ, mềm mại dễ chịu cộng với bộ đồ ngủ thật vừa vặn sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ. Phòng ngủ nên thoáng khí, yên tĩnh nhưng tránh bị gió lùa, ánh sáng vừa đủ, yên tĩnh.  Một không gian ngủ như vậy sẽ cho bạn một giấc ngủ êm ả suốt đêm.
7. Thư giãn trước khi ngủ
Đừng vội vàng đi ngủ khi đầu còn căng thẳng, hãy nghe một bản nhạc nhẹ nhàng, ngâm chân hoặc tắm nước ấm, tập một bài hít thở nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn.
8. Không ăn quá no trước khi ngủ
Không nên ăn quá no trước khi ngủ vì như thế cả đêm dạ dày bạn sẽ ỳ ạch làm việc. Nguy hại hơn nữa là bạn sẽ dễ béo phì vì năng lượng đó không được chuyển đi đâu hết. Bạn cũng không nên uống quá nhiều nước nếu không muốn thức giữa giấc để giải quyết nó.
9. Sinh tố hoa quả
Không chỉ có tác dụng làm đẹp mà các loại sinh tố, nước ép trái cây sẽ cải thiện giấc ngủ của bạn. Một ly sinh tố cà chua trước khi đi ngủ khoảng 30 phút chính là giải pháp cho giấc ngủ của bạn vì trong cà chua có chất an thần rất tốt.
10. Ngâm chân vào nước gừng ấm
Dùng nước gừng ấm ngâm, rửa chân là tạo một kích thích nhẹ nhàng, làm hưng phấn các rễ thần kinh, giúp tăng cường trí nhớ, đem lại cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho chân và não, giúp bạn ngủ ngon hơn.
11. Không ngủ trưa quá nhiều
Sau một bữa ăn trưa ngon miệng, mắt bạn lim dim, giấc ngủ bắt đầu gọi mời. Tuy nhiên bạn chỉ nên ngủ trưa 30 phút đến 1 tiếng sẽ là tốt nhất cho tinh thần và sẽ ngủ tốt hơn vào buổi tối.
Sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược trong hỗ trợ điều trị mất ngủ
Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị cũng như các lưu ý về lối sống đã nêu trên thì người bệnh có thể sử dụng kết hợp thêm sản phẩm có nguồn gốc thảo dược để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa chứng mất ngủ. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người bệnh bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thanh Nhàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét