Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

8 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stress nặng

Bạn hiện đang gặp rất nhiều áp lực từ mọi phía, đôi lúc bạn cảm thấy không còn là chính mình, bạn không kiểm soát được hành vi của bản thân với mọi người. Vậy có phải bạn đang bị stress và ở mức độ nào rồi? Stress có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, bế tắc và có thể chuyển thành trầm cảm, rối loạn lo âu khi ở mức độ nặng. Vậy nên việc nhận biết các dấu hiệu của stress nặng sẽ giúp bạn được điều trị kịp thời. Vậy những dấu hiệu đó là gì?
8 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stress nặng
8 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị stress mức độ nặng
1. Bạn luôn mệt mỏi
Nếu như mỗi buổi sáng bạn không muốn bước chân ra khỏi giường mặc dù bạn đã có thời gian ngủ khá dài thì có thể đó là do stress gây nên. Sự căng thẳng sẽ khiến năng lượng của bạn bị cạn kiệt, bởi vì các hệ thống của cơ thể bạn đã phải làm việc quá sức khiến việc có được ngủ cả đêm cũng không thể bù lại được. Bạn cần nhận ra ngay và bắt đầu thư giãn nhiều hơn.
2. Bạn bị mất ngủ
Khi đến giờ đi ngủ mà đầu bạn vẫn căng thẳng, phải mất vài tiếng sau bạn mới đi ngủ được, giấc ngủ không được trôi chảy, bạn hay thức dậy giữa đêm, ngủ dậy sớm và không thể nào ngủ tiếp. Mất ngủ liên quan đến sự căng thẳng bắt nguồn từ việc không thể ngừng suy nghĩ về tất cả các việc bạn phải làm hay đã trải qua trong cuộc sống cộng với việc cơ thể bạn đang bị quá tải sẽ khiến đầu óc càng trở nên căng thẳng. Và tất nhiên, khi bạn không thể ngủ, bạn sẽ không có đủ sức hoạt động vào ngày hôm sau, cơ thể sẽ suy kiệt dần.
3. Bạn hay bị ốm
Dĩ nhiên là nếu bạn đang gặp vấn đề với giấc ngủ, cơ thể luôn đuối sức, sức khỏe bạn sẽ dần yếu đi. Khi cơ thể làm việc quá tải trong suốt quá trình bạn bị căng thẳng, cơ thể sẽ không có thời gian để hồi phục và sức đề kháng sẽ giảm, khi gặp những bệnh đơn giản nhất sẽ phải vất vả chiến đấu để chống lại cho dù chỉ là một cơn cảm cúm nhỏ. Nghiên cứu chỉ ra rằng hệ miễn dịch bị ức chế bởi khoảng 30% khi bạn đang căng thẳng.
4. Đầu óc thường trống rỗng
Khi bạn bị căng thẳng, mọi việc sẽ rối tung trong đầu bạn. Với những công việc chính và những trách nhiệm thoáng qua trong đầu, sẽ rất khó để lưu tâm được tất cả những điều nhỏ nhặt. Nếu bạn hay bị quên thì bạn dường như đang bị căng thẳng khá nặng.
5. Bạn bị đau đầu và đau nhức khắp người
Sự mệt mỏi khi bị căng thẳng không chỉ ảnh hưởng tới khả năng tập trung và chú ý của bạn. Nó còn gây áp lực về thể chất lên cơ thể. Bạn sẽ thường thấy ê ẩm người, đầu đau và nặng, choáng váng. Một cái vươn vai hay bóp nhẹ tay chân cũng có thể làm bạn dễ chịu hơn.
6. Bạn lãnh đạm với cuộc sống chăn gối
Khi bạn căng thẳng và chịu đựng một tấn các vấn đề, ham muốn tình dục của bạn cũng sẽ bị suy giảm. Hãy cố gắng giảm bớt căng thẳng bằng cách tập thể dục thường xuyên.
7. Bạn nhạy cảm hơn
Khi bạn bị căng thẳng quá mức, phần nguyên thủy não bộ của bạn sẽ chiếm ưu thế kiểm soát. Điều này giải thích tại sao khi ta bị căng thẳng sẽ khiến ta dễ khóc từ những chuyện nhỏ nhặt nhất, hoặc dễ dàng nổi giận khi ai đó bật nhạc inh ỏi.
8. Bạn bị rối loạn tiêu hóa
Căng thẳng quá mức có thể là yếu tố gây nên bệnh lý dạ dày. Bạn cũng thường thấy buồn nôn, đau bụng, khó tiêu hay tiêu chảy, đầy hơi. Bởi có mối liên kết giữa tâm lý và dạ dày của bạn.
Bạn nên có biện pháp để giải tỏa căng thẳng thế nào?
Sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn có thể chỉ muốn về nhà và lấy một chai bia hay rượu, nhấm nháp và ngồi xem tivi. Điều đó hoàn toàn không có gì sai khi chỉ uống 1 hoặc 2 ly sau khi bạn về nhà và nghỉ ngơi một chút. Nhưng nó sẽ là vấn đề lớn khi bạn lạm dụng đồ uống đó làm cách để giải tỏa căng thẳng. Cách tốt nhất để giải tỏa căng thẳng chính là thư giãn đúng cách như xem phim hài, nghe nhạc nhẹ nhàng, tán gẫu với bạn bè, nói chuyện vui vẻ bên gia đình… Bạn có thể giành cuối tuần để đi du lịch hay đến một địa điểm yên tĩnh để nằm thư giãn. Ngoài ra một chế độ sống đều đặn, lành mạnh, tập luyện thể thao cũng giúp giải tỏa căng thẳng. Một trong những giải pháp mới giúp cải thiện tình trạng căng thẳng, suy nhược thần kinh hiện nay đó là sử dụng các bài thuốc chứa hợp hoan bì hay còn được biết đến với các tên gọi dạ hợp bì, bạch hoan bì. Đây là vị thuốc quý, đã được người dân Trung Hoa sử dụng trong các bài thuốc đông y giúp an thần, giảm trầm uất, lưu thông khí huyết,... từ hơn 2000 năm nay nhưng gần đây mới được đưa vào sử dụng tại Việt Nam. Để tăng tác dụng của hợp hoan bì, người xưa thường sắc uống chung với táo nhân và đã cho hiệu quả rất tốt. Ngày nay, các thầy thuốc sử dụng hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý khác như: uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, viễn chí,… được bào chế dưới dạng viên nén Kim Thần Khang để giúp người bệnh tiện sử dụng. Sự kết hợp các thành phần theo công thức khoa học này giúp bài thuốc tăng thêm nhiều các tác dụng như làm giảm stress, trầm cảm, cải thiện tình trạng kém ăn, giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể,…
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Chúng ta hãy cùng nghe TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Nguyên trưởng khoa Nội, bệnh viện y học cổ truyền Trung Ương – nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.
TS.BSCKII Nguyễn Thị Vân Anh nói về biện pháp cải thiện bệnh căng thẳng thần kinh.
*Tác dụng khác nhau tùy cơ địa mỗi người.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
  Phạm Quang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét