Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

7 phương pháp tự nhiên để đối phó với trầm cảm

Trầm cảm thường được điều trị bằng thuốc chống trầm cảm, hiện nay có một số biện pháp tự nhiên có thể được sử dụng kết hợp với các thuốc chống trầm cảm, trong một số trường hợp có thể thay thế hoàn toàn việc dùng thuốc điều trị. Tuy nhiên bạn không nên dừng thuốc điều trị trầm cảm khi chưa có ý kiến của bác sỹ. Sau đây là một số phương pháp tự nhiên giúp bạn kiểm soát trầm cảm tốt hơn.
 Những phương pháp tự nhiên giúp kiểm soát trầm cảm
Yoga
Yoga là một trong các lựa chọn hỗ trợ tốt nhất cho điều trị trầm cảm, bởi khả năng kiểm soát suy nghĩ mà nó đem lại. Không chỉ có tác dụng với trầm cảm, yoga còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Yoga là sự kết hợp tư thế cơ thể, các bài tập thở và thiền định giúp giảm các triệu chứng trầm cảm. Các lợi ích khác như  kéo dài và thư giãn cơ bắp, tăng cường năng lượng và tăng sự linh hoạt cũng góp phần cải thiện sự tự tin của bạn.
Yoga giúp kiểm soát trầm cảm
Nhật ký tâm trạng
Khi đang chán nản, sẽ là khó khăn để thể hiện tâm trạng và cảm xúc của bạn. Nếu bạn có thói quen viết ra những ý tưởng của mình, thì hãy tiếp tục thói quen đó bằng việc ghi chép lại diễn biến tâm trạng của bản thân. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn không hiểu lý do tại sao bạn đang cảm thấy buồn, nhật ký có thể giúp bạn theo dõi tâm trạng, sự tái diễn nỗi buồn hay thất vọng. Mang theo nhật ký đến gặp  bác sĩ của bạn trong mỗi lần tái khám, bạn cũng không còn cảm thấy áp lực khi phải nhớ tất cả các chi tiết về tâm trạng của bản thân từ lần khám trước đó.
Liệu pháp ánh sáng
Liệu pháp ánh sáng là biện pháp tốt nhất được sử dụng để điều trị trầm cảm theo mùa, một loại trầm cảm xảy ra vào những thời điểm nhất định trong năm, thường xảy ra vào mùa thu hay mùa đông. Trong khi điều trị, bạn sẽ ngồi gần hộp liệu pháp ánh sáng, mô phỏng ánh sáng tự nhiên của mặt trời. Sẽ là tốt nhất khi thực hiện liệu pháp ánh sáng vào buổi sáng, bởi nó sẽ giúp ngừng sản xuất melatonin vào thời điểm đó đồng thời giúp việc sản xuất melatonin vào buổi tối dễ dàng hơn, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ.
Liệu pháp hành vi nhận thức
Các nghiên cứu đã kết luận rằng liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) là rất hiệu quả trong việc điều trị trầm cảm. Trong liệu pháp này, người bệnh bắt đầu nhận ra và thay đổi kiểu suy nghĩ hay hành vi không lành mạnh. CBT đặc biệt hữu ích trong việc điều trị trầm cảm nhẹ hoặc vừa, và trong một số trường hợp, nó có thể thay thế thuốc.
Dầu cá
Những người bị trầm cảm nhẹ đến trung bình có thể thấy rằng bổ sung thuốc với dầu cá giúp giảm nhẹ các triệu chứng. Lợi ích đến từ các acid béo omega-3 trong dầu cá, giúp tăng cường chức năng não. Dầu cá không dùng để thay thế thuốc chống trầm cảm, bác sĩ có thể tư vấn cho uống bổ sung với mục đích hỗ trợ điều trị.
Nghệ tây
Thử nghiệm lâm sàng gần đây cho thấy, bổ sung điều trị trầm cảm với nghệ tây có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh. Khi so sánh với các thuốc chống trầm cảm, nghệ tây có hiệu quả tương đương thuốc. Cần nghiên cứu thêm để xác nhận sự an toàn và tính hữu dụng của nghệ tây, trong khi chờ đợi kết quả chính xác hãy ý kiến với bác sĩ của bạn về khả năng sử dụng nó như một biện pháp hỗ trợ điều trị.
Hợp hoan bì
Hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) đã được sử dụng làm thuốc hơn 2000 năm qua. Theo y học cổ truyền có vị ngọt, tính bình, quy kinh tâm và can, có công dụng an thần kinh, giải trầm uất, tăng cường lưu thông máu, chống viêm,… giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lí. Giúp hỗ trợ điều trị các triệu chứng suy nhược thần kinh, lo âu, mất ngủ, trầm cảm, mệt mỏi. Hợp hoan bì cũng đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định về độ an toàn cũng như hiệu quả sử dụng như nghiên cứu của khoa Dược, Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc.
Để tiện cho sử dụng, hợp hoan bì đã được nghiên cứu và bào chế là thành phần chính trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, rối loạn lo âu, trầm cảm. Kim Thần Khang có thể dùng được lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau:
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng
Anh Nguyễn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét