Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

7 vấn đề sức khỏe xoay quanh trầm cảm mà bạn nên biết

Nói tới trầm cảm thì đa phần chúng ta chỉ nghĩ tới ảnh hưởng của nó tới sức khỏe tâm thần kinh. Bạn có từng nghĩ rằng trầm cảm có liên quan đến béo phì, tiểu đường, tim mạch…? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về một số vấn đề xoay quanh chứng bệnh này.

7 vấn đề giữa sức khỏe và trầm cảm

1. Trầm cảm và bệnh tim

Nghiên cứu cho thấy rằng trầm cảm có thể dẫn đến bệnh tim, làm cho bệnh tim nặng hơn cũng như khó kiểm soát các biến chứng tim mạch. Trầm cảm thậm chí có thể làm tăng nguy cơ đau tim. Trầm cảm nếu đi kèm với thói quen hút thuốc lá, uống rượu, không tập thể dục, chế độ ăn uống kém rất có hại cho sức khỏe tim mạch.

2. Trầm cảm và bệnh tiểu đường

Trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 nếu đi kèm với tình trạng tăng cân và không có chế độ tập luyện thể dục. Việc kiểm soát tiểu đường sẽ gặp khó khăn hơn nếu bệnh nhân cũng mắc trầm cảm.

3. Trầm cảm và bệnh béo phì

Trầm cảm và bệnh béo phì
Trong thực tế, trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ béo phì đồng thời béo phì cũng làm tăng nguy cơ bị trầm cảm. Có thể lý giải rằng một số người sẽ ăn nhiều hơn khi cảm thấy chán nản nhưng lại không tập thể dục vì thế dẫn đến béo phì. Ngoài ra trầm cảm cũng có thể làm cơ thể bạn tiết ra kích thích tố căng thẳng, chất này dễ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.

4. Trầm cảm và sức khỏe tâm thần

Trầm cảm lâu ngày có thể làm mất chất xám. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn là người cao tuổi. Thực hiện quét não của những người cao tuổi bị trầm cảm thấy co rút ở các khu vực nhất định của não nhiều hơn ở những người già không bị trầm cảm. Trầm cảm không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và đột quỵ. 

5. Bệnh trầm cảm và ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của trầm cảm lên hệ thống miễn dịch của bạn có thể làm cho bệnh ung thư nặng hơn. Trong một nghiên cứu, các bệnh nhân bị ung thư vú kèm trầm cảm có tỷ lệ tái phát và tử vong cao hơn những người chỉ bị ung thư. Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng những bệnh nhân bị trầm cảm và ung thư có khối u phát triển nhanh hơn. 

6. Trầm cảm và đau

Đau mạn tính có thể dẫn đến trầm cảm và bị trầm cảm không được điều trị có thể làm cho cơn đau nặng hơn. Nếu bạn bị trầm cảm nặng, bạn sẽ có khả năng gặp triệu chứng đau nửa đầu. Nghiên cứu cho thấy rằng bệnh nhân trầm cảm có chia sẻ với bác sỹ về triệu chứng đau của họ. Trầm cảm gây khó khăn trong điều trị chứng đau và đau làm cho bệnh trầm cảm tồi tệ hơn. 

7. Bệnh trầm cảm và nguy cơ tự tử

Nguy cơ nguy hiểm nhất của bệnh ​​trầm cảm là tự tử. Có nhiều thống kê cho thấy, hai phần ba các vụ tự tử là do trầm cảm. Nếu bạn đã từng có ý nghĩ về cái chết hoặc tự tử thì bạn nên xem lại tình trạng sức khỏe của mình. Dấu hiệu cảnh báo tự tử trong bệnh trầm cảm bao gồm không còn những sở thích vốn có, nói về cái chết như đó là một lối thoát. 
Khi phát hiện mình bị trầm cảm bạn nên làm gì?
Trầm cảm là một căn bệnh có thể chữa được, nhưng nếu không điều trị, nó có thể trở thành một bệnh nguy hiểm và gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu bạn có những triệu chứng của bệnh trầm cảm kéo dài hơn hai tuần, đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ với bác sĩ chuyên khoa thần kinh về tình trạng của mình, bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị trầm cảm phù hợp cho bạn, giúp bạn thoát khỏi chứng bệnh phức tạp và nguy hiểm này.
Một xu hướng mới trong điều trị trầm cảm hiện nay là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên có thành phần hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan). Vị thuốc hợp hoan bì giúp giảm lo lắng, căng thẳng, giúp cân bằng tâm lý, an thần kinh, giảm trầm uất, gây ngủ, tăng cường lưu thông máu. Bởi những lí do đó, hợp hoan bì là một vị thuốc đầu tay, được các thầy thuốc đông y dùng chuyên biệt để giúp giảm các triệu chứng cho người bệnh suy nhược thần kinh, trầm cảm, mất ngủ.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với thành phần chính là cao hợp hoan bì kết hợp với các thảo dược quý như: ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân có tác dụng dưỡng tâm, an thần kinh, hành khí, giải uất, phá ứ và tăng cường lưu thông máu. Kim Thần Khang có thể dùng lâu dài mà không gây tác dụng phụ, không gây tương tác với các sản phẩm dùng cùng khác.
Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm Kim Thần Khang qua video sau: 
Kim Thần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.
  


Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thu Thảo.
Hãy gọi đến số hotline 0917.235.748 để được tư vấn về bệnh và sản phẩm Kim Thần Khang đầy đủ nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét