Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

7 thói quen hàng ngày giúp bạn tránh xa trầm cảm

Việc thực hiện một việc nào đó hữu ích vào thời gian cố định hàng ngày sẽ tạo cho bạn một nếp sống lành mạnh, cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần. Tuy nhiên không phải tất cả các thói quen đều có thể giúp ích cho bạn trong cuộc chiến phòng ngừa và chống lại trầm cảm. Vậy những thói quen nào sẽ giúp bạn tránh xa chứng bệnh trầm cảm?
Những thói quen có thể giúp bạn phòng tránh trầm cảm
Bạn có biết thói quen hàng ngày nào thực sự tốt cho việc phòng tránh trầm cảm. Hãy thực hiện một số thói quen dưới đây để tránh xa chứng bệnh trầm cảm nhé.
Những thói quen có thể giúp bạn phòng tránh trầm cảm
1.       Viết nhật ký: Viết là một cách tuyệt vời để giải phóng cảm xúc. Đó là khi bạn có thể nói chuyện với chính bản thân mình mà không sợ rằng sẽ nói ra những điều không đúng và cũng không lo sợ ai đó chỉ trích. Nó cho phép bạn khám phá những cảm xúc của chính mình, bạn cũng có thể giải phóng cảm xúc khi bắt đầu đặt bút viết.
2.       Ngủ đủ giấc: Ngủ là thời gian để cơ thể của chúng ta hồi phục. Não sẽ được nghỉ ngơi và lưu trữ năng lượng cho ngày hôm sau. Tuy nhiên, chúng ta thường không ngừng làm việc quá sức, đặt bản thân trong những tình huống stress dẫn đến tình trạng ngủ không đủ giấc. Thần kinh mệt mỏi, suy sụp là yếu tố nguy cơ chủ yếu cho chứng trầm cảm. Hãy có lịch trình thức ngủ đều đặn hàng ngày để sức khỏe tâm thần kinh tốt hơn.
3.       Tập thể dục: Khi tập thể dục, cơ thể sản xuất endorphins tự nhiên, giúp chúng ta ở trong một tâm trạng tốt. Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục cải thiện tâm trạng. Khả năng học hỏi, tư duy của bạn cũng cải thiện ngay lập tức sau khi tập thể dục. Với một tâm trạng vui tươi, đầy năng lượng sẽ bảo vệ bạn khỏi trầm cảm.
4.       Uống nhiều nước: 75% trọng lượng cơ thể chúng ta là nước. Khi không có đủ nước chúng ta thường cảm thấy lờ đờ, gắt gỏng, kèm theo đau đầu. Hãy đảm bảo cơ thể bạn luôn đủ nước.
5.       Bổ sung đầy đủ vitamin D và acid béo omega-3:  Vitamin D và omega-3 là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự minh mẫn của não bộ, nhưng thường chúng ta không nhận được đủ lượng cần thiết hàng ngày. Vitamin D có nhiều trong dầu cá, cá, các loại ngũ cốc, đậu nành, trứng. Thực phẩm như cá hồi, cá mòi, đậu phụ chứa nhiều omega-3.
6.       Tiếp xúc xã hội: Ngày nay, rất dễ dàng để bạn trở thành một ẩn sĩ bởi bạn có thể làm tất cả mọi thứ thông qua Internet. Chúng ta có thể làm việc tại nhà nhiều hơn và ít thời gian để đi ra ngoài. Những dịch vụ phục vụ tại nhà cũng góp phần hình thành xu hướng này. Tuy nhiên, chỉ cần tiếp xúc với thế giới bên ngoài một giờ một ngày cũng có thể cải thiện tâm trạng cho bạn.
7.       Thiền: Thiền giúp bạn có một khoảng thời gian để tĩnh tâm, cũng là lúc tâm trạng của bạn được thư thái nhất. Bạn có thể học kỹ thuật thiền và thực hiện tại nhà, chỉ với 15 đến 30 phút một ngày cũng giúp tâm trạng của bạn được cải thiện.
Những thói quen này có thể giúp bạn có một tinh thần thoải mái, giảm căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Từ đó giúp phòng ngừa trầm cảm. Mặt khác nếu bạn đang bị trầm cảm thì những thói quen thường ngày này có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng hoặc giữ cho trầm cảm không nặng hơn. Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược hàng ngày để hỗ trợ điều trị cũng như phòng ngừa trầm cảm. Phương pháp này cũng mang lại tác dụng tích cực và an toàn cho người dùng bởi không gây tác dụng phụ. Nổi bật là thực phẩm chức năng Kim Thần Khang với tác dụng hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, trầm cảm, rối loạn lo âu, đau đầu, mất ngủ… sẽ giúp cải thiện triệu chứng của người bệnh, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Tuấn Lê.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét