Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

5 tác hại khôn lường của tình trạng mất ngủ

Trong xã hội hiện đại, thiếu ngủ, mất ngủ là một trong những vấn đề phổ biến ở nhiều người. Tình trạng này có thể gây nên trạng thái buồn ngủ quá mức vào ban ngày, tâm trạng sa sút, gây stress nặng hơn, hiệu quả công việc giảm, chất lượng của cuộc sống bị giảm sút. Vậy mất ngủ có thể gây nên những tác hại gì cho sức khỏe của bạn? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
5 tác hại khôn lường của tình trạng mất ngủ
Những tác hại của tình trạng mất ngủ đến sức khỏe
Những tác hại chính của chứng mất ngủ liên quan đến tâm trạng, tư duy và cả thể chất của mỗi người, những tác hại đó bao gồm:
Giảm khả năng suy luận, tư duy
Thiếu ngủ, mất ngủ sẽ khiến cho não bộ không được nghỉ ngơi đầy đủ và đúng cách, từ đó làm giảm khả năng suy luận và tư duy của não khiến cho việc kiểm soát cảm xúc và cả hành vi bị rối loạn.
Ngủ là hoạt động rất cần thiết để chuẩn bị cho việc tiếp thu kiến thức của não trong một ngày mới, thiếu ngủ sẽ gây mệt mỏi, ức chế thần kinh vì vậy ngủ đủ giấc là rất cần thiết.
Là nguyên nhân gây tăng cân
Nghiên cứu cho thấy mất ngủ là yếu tố gây tăng cân ở người lớn và trẻ em. Nếu giấc ngủ của bạn bị cắt giảm 1 giờ có thể gây tăng 0,35kg trong chỉ số khối cơ thể. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp, tiểu đường, mỡ máu... đặc biệt ở người cao tuổi.
Giảm chất lượng cuộc sống
Thiếu ngủ có thể có tác động xấu đến chức năng cảm xúc và chức năng tư duy bình thường ở người khỏe mạnh. Đây chính là nguyên nhân gây giảm suy nghĩ tích cực, tâm trạng xấu, giảm khả năng giải quyết vấn đề...
Tăng cảm giác vô dụng, bất lực, thất bại, lòng tự trọng thấp, hiệu suất công việc không cao và chất lượng cuộc sống giảm.
Tăng khả năng mắc các bệnh lý khác
Thói quen ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày ở người trưởng thành sẽ làm tăng 25% nguy cơ tử vong, làm giảm sức đề kháng của cơ thể và dễ mắc các bệnh lý khác.
Khiến quá trình lão hóa da nhanh hơn
Ngủ không đủ giấc sẽ làm tăng quá trình lão hóa da, biểu hiện thường gặp như sạm da, xuất hiện nhiều nếp nhăn, lỗ chân lông to lên... vầng thâm quanh mắt bắt đầu xuất hiện.
Cách cải thiện tình trạng mất ngủ
Tùy vào từng nguyên nhân gây mất ngủ mà bác sỹ sẽ có hướng điều trị phù hợp cho bạn. Bên cạnh đó, người bệnh cần chú ý tạo một lối sống lành mạnh để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cần tránh xa các nguyên nhân gây căng thẳng, không làm việc trước máy vi tính quá lâu, không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê. Một số thói quen tốt như tập thể dục thể thao mỗi ngày, đọc sách và nghe nhạc trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện giấc ngủ sâu hơn. Nếu khó đi vào giấc ngủ thì không nên sử dụng các thuốc an thần gây ngủ mạnh mà nên uống các thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho giấc ngủ như hợp hoan bì, táo nhân, hồng táo, viễn chí,… Các thành phần này được bào chế dưới dạng viên nén có trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang, giúp người mất ngủ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng và bảo quản. Tuy nhiên, tùy đáp ứng của từng cơ địa bệnh nhân mà hiệu quả tác dụng của sản phẩm là khác nhau.
Để hiểu thêm về sản phẩm, chúng ta hãy cùng nghe GS.TS  Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm khoa thần kinh bệnh viện TƯ Quân đội 108 - Ủy viên Ban chấp hành hội thần kinh Việt Nam, nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.

GS.TS Nguyễn Văn Thông nói về tác dụng của các thành phần trong thực phẩm chức năng Kim Thần Khang.
KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Bộ Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Thu Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét