Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Lời khuyên cho những người mất ngủ do bệnh dị ứng

Nếu bạn bị dị ứng, bạn khó có thể đi vào giấc ngủ với một cái mũi nghẹt, những vết loét hay ngứa ở cổ họng. Theo Tổ chức giấc ngủ Hoa Kỳ (The National Sleep Foundation), tình trạng khó ngủ rất thường gặp ở những người bị dị ứng, và khiến họ mệt mỏi vào ban ngày, giảm hiệu suất công việc hay học tập, thậm chí có nguy cơ trầm cảm. Vậy khi bị dị ứng chúng ta nên làm gì để tránh tình trạng mất ngủ, cải thiện chất lượng cuộc sống?
Lời khuyên cho những người mất ngủ do bệnh dị ứng
Những mẹo để tránh mất ngủ khi bị dị ứng
Chúng ta dành một phần ba cuộc đời để ngủ mới có thể đảm bảo sức khỏe cho các hoạt động thường ngày. Cách ly và hạn chế các yếu tố gây dị ứng là cách tốt nhất để có được một giấc ngủ đêm tốt hơn. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn ngủ tốt hơn khi đang bị dị ứng:
Không ngủ với mạt bụi nhà 
Mạt nhà là tác nhân gây ra phần lớn trường hợp bị dị ứng, như nổi mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy... Chúng thường sống chủ yếu trong bụi nhà, đặc biệt là giường ngủ, trên chăn màn chiếu gối, nệm, thảm len, đồ vải, màn che, ghế, nệm thảm và những đồ chơi trẻ em có lông (thú bông, thú nhồi bông...). Mạt bụi hay ăn bụi, các tế bào da khô và chúng cũng thích hợp với điều kiện ấm và ẩm ướt. Vì vậy giữ phòng ngủ của bạn không có bụi bẩn thì các triệu chứng dị ứng sẽ cải thiện. Đặc biệt giữ cho bụi không vào mũi và cổ họng của bạn. Bạn cần thường xuyên giặt đồ ngủ trong phòng và phơi nắng một lần/tuần, phòng ngủ nên thiết kế thoáng khí, có ánh mặt trời, bọc nhựa nệm, gối, hút bụi kỹ khắp nơi kể cả nệm, ghế salon 1 lần/tuần..., thay thế các bộ lọc thông gió hàng tháng, sử dụng một máy hút ẩm phòng ngủ để giữ cho độ ẩm trong không khí dưới 50% và giữ cho căn phòng mát mẻ.
Không ngủ với vật nuôi của bạn
Mèo hay chó hoặc thú cưng có lông cũng là một trong những nguyên nhân gây dị ứng. Không chỉ lông của chúng gây ra tình trạng dị ứng mà con vật cưng của bạn có thể mang bụi, nấm mốc, phấn hoa vào phòng ngủ. Nếu bạn hay người thân bị dị ứng thì tốt nhất không nên cho chó hoặc mèo vào phòng ngủ và đặc biệt không bao giờ để chúng lên trên giường của bạn. Nếu bạn có tiếp xúc với chó, mèo trước khi đi ngủ, hãy rửa tay và mặt hay đi tắm trước khi lên giường đi ngủ.
Hạn chế những tác nhân dị ứng ngoài trời vào phòng ngủ của bạn
Phấn hoa và nấm mốc thường được coi là tác nhân dị ứng ngoài trời. Bạn cần làm gì để hạn chế tối đa sự xâm nhập của chúng vào phòng ngủ của mình?
Hãy đóng cửa sổ phòng, đặc biệt là vào buổi sáng khi lượng phấn hoa là nhiều nhất.
Sử dụng điều hòa không khí để giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ và khô.
Không đặt cây trong phòng ngủ của bạn.
Nếu bạn tiếp xúc với môi trường bên ngoài có nhiều phấn hoa, hãy tắm rửa và thay quần áo trước khi đi vào phòng ngủ.
Những lưu ý hữu ích khác
Không hút thuốc lá. Hút thuốc làm cho bệnh hen suyễn và dị ứng nặng hơn.
Có được một hệ thống lọc không khí tốt cho toàn bộ ngôi nhà, đặc biệt là phòng ngủ của bạn.
Giữ thảm và thú nhồi bông bên ngoài phòng ngủ.
Hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu việc điều chỉnh liều thuốc dị ứng có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.
Sử dụng thảo dược cải thiện tình trạng mất ngủ kéo dài do dị ứng
Bên cạnh việc hạn chế những tác nhân gây dị ứng bạn cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng phù hợp, để có được sức khỏe tâm thần ổn định, có giấc ngủ chất lượng bạn có thể kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Kim Thần Khang. Với thành phần hoàn toàn từ thảo dược như hợp hoan bì, uất kim, viễn chí…, Kim Thần Khang được các chuyên gia y tế đánh giá là bài thuốc quý giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị mất ngủ, stress, suy nhược thần kinh mà lại rất an toàn với sức khỏe, sản phẩm rất an toàn, không tương tác với các thuốc điều trị dùng kèm.
*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Cùng nghe chuyên gia nói về tác dụng của Kim Thần Khang trong hỗ trợ điều trị mất ngủ:

*Khả năng đáp ứng của mỗi cơ địa là khác nhau, do đó tác dụng có thể khác nhau giữa những người dùng sản phẩm.
Từ khi có mặt trên thị trường, Kim Thần Khang cũng đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các bệnh nhân với hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu quả. Minh chứng cho điều đó, KimThần Khang vừa vinh dự nhận giải thưởng "Top 100 – sản phẩm tốt nhất cho gia đình, trẻ em lần thứ 4 – năm 2016" do "Báo Lao động – Thương binh và xã hội" trao tặng tháng 7 năm 2016.

Kim Thần Khang vinh dự nhận giải thưởng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét